Lốp xe hóa kiếp !

07/04/2021 | 07:39 GMT+7

Với mong muốn biến các lốp xe hơi cũ thành vật dụng hữu ích cho các em học sinh, Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức hoạt động trao tặng mô hình “Hành trình thứ 2 của lốp xe” năm 2021, tại Trường Tiểu học Kim Đồng và Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt, thành phố Vị Thanh. Tham dự lễ trao tặng có bà Mã Thị Tươi, Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh. Phóng viên Báo Hậu Giang đã ghi lại các khoảnh khắc đầy sáng tạo và nhiều ý nghĩa này.

Để có được những lốp xe đầy sắc màu, lực lượng đoàn viên thuộc Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã phải dành thời gian hơn 2 tuần để chùi rửa, sơn phết kỹ càng, làm nên những bồn rửa tay xinh xắn tặng các em học sinh.

Các lốp xe hơi cũ xù xì, bong tróc, hư hỏng đang nằm chờ bỏ đi tại các bãi rác, bỗng chốc lại trở nên xinh xắn, dễ thương, đầy màu sắc lung linh qua bàn tay sáng tạo của các anh chị đoàn viên thanh niên.

Dù trời nắng nóng nảy lửa, nhưng vì các em học sinh, các bồn rửa tay di động đã được lắp đặt hoàn thành, đảm bảo cho học sinh vệ sinh cá nhân phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Bồn rửa tay di động bằng lốp xe hơi cũ đã được lắp đặt tại sân Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Vị Thanh.

Và câu chuyện “hóa kiếp” đã được bắt đầu. Các lốp xe cũ đã được tái chế một lần nữa, để thực hiện nhiệm vụ thứ 2 của mình là bảo vệ môi trường và chăm sóc sức khỏe cho các em học sinh thân yêu.

Học sinh vui mừng, hào hứng với phần quà được các anh chị đoàn viên trao tặng. Theo đó, mỗi trường tiểu học sẽ được tặng 10 bồn rửa tay di động (Ảnh: Tại Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt).

Hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa do Thủ tướng Chính phủ phát động, thời gian qua các trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học cũng đã tái chế các lốp xe cũ này thành những chiếc bàn học tập xinh xắn, đẹp mắt cho trẻ. (Ảnh: Giờ học tập tại thư viện Trường Mầm non Hoa Trà Mi, thành phố Vị Thanh).

Bà Mã Thị Tươi, Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trao tặng 10 bồn rửa tay di động bằng lốp xe cũ cho Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Vị Thanh. Được biết, thực hiện mô hình “Hành trình thứ 2 của lốp xe” năm 2021, Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh sẽ trao tặng 90 bồn rửa tay tái chế này cho các trường tiểu học trong địa bàn tỉnh, với nguồn vận động xã hội hóa hơn 45 triệu đồng.

Câu chuyện “hóa kiếp” các lốp xe này sẽ còn thực hiện mãi, để nhân rộng hơn hoạt động ý nghĩa, đầy sáng tạo trên tinh thần tiết kiệm đầy ý nghĩa nhân văn này! Hoạt động không chỉ tạo sân chơi bổ ích, tạo những vật dụng hữu ích trong hoạt động dạy và học mà còn khơi gợi óc sáng tạo trong học sinh, để các em tiếp nối và tạo nên những vật dụng có lợi cho cuộc sống bằng các nguyên vật liệu phế thải.

 

CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>