Khẩn trương hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão số 2

05/08/2020 | 06:32 GMT+7

Từ ngày 1 đến 3-8, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 2 kết hợp gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh, khu vực tỉnh Hậu Giang xảy ra mưa rào và giông trên toàn tỉnh, có nơi mưa vừa, mưa to kèm giông, lốc, sét. Qua thống kê từ các địa phương, tính đến ngày 4-8, toàn tỉnh có 294 căn nhà bị sập và tốc mái do mưa to và giông lốc cục bộ. Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các địa phương đang chỉ đạo các bộ phận chuyên môn kiểm tra, rà soát thiệt hại để tiếp tục hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống. Công tác khắc phục hậu quả được thực hiện nhanh chóng. UBND tỉnh, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, các huyện đã tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ kịp thời cho người dân sau sự cố.

Chiều ngày 4-8, ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đến thăm hỏi, hỗ trợ, động viên những gia đình có nhà sập, tốc mái ở thành phố Vị Thanh. Đoàn đến thăm hỏi và động viên gia đình người dân, đồng thời trao hỗ trợ ban đầu mỗi hộ 3 triệu đồng. Sau đây là một số hình ảnh mà phóng viên Báo Hậu Giang vừa ghi nhận.

Chiều ngày 4-8, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu (bìa phải) đến động viên và trao tiền hỗ trợ cho hộ dân có nhà sập, tốc mái ở phường III, xã Tân Tiến và Vị Tân, thành phố Vị Thanh. Ảnh: THÚY HẰNG

Trước tình hình này, UBND tỉnh đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại, nhất là bà con ở các xã vùng sâu, vùng xa.

Ông Trương Cảnh Tuyên (trái), Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thăm và trao tiền hỗ trợ ban đầu cho người dân ở ấp 6, xã Xà Phiên vào sáng ngày 4-8.

Nhiều căn nhà bị sập và tốc mái do mưa to và giông lốc.

Đời sống của người dân bị xáo trộn do ảnh hưởng của bão số 2.

Giông lốc cũng làm nhiều cây đổ ngã.

Sau cơn bão, các địa phương đã sớm bố trí đoàn đến thăm hỏi, hỗ trợ bước đầu và giúp dân khắc phục hậu quả.

THÚY HẰNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>