Hoa, kiểng ra chợ tết

05/02/2021 | 10:34 GMT+7

Dịp Tết Nguyên đán năm nay, nông dân Hậu Giang cung ứng cho thị trường trên 820.000 chậu hoa các loại, tăng hơn 120.000 chậu so với năm trước. Phổ biến nhất là vạn thọ, trên 670.000 chậu; hoa cúc các loại trên 75.000 chậu; hoa cát tường khoảng 9.000 chậu; mai vàng trên 27.000. Các loại hoa khác như păng xê, hướng dương, ớt kiểng…, số lượng trên 38.600 chậu. Những ngày này, hoa, kiểng đang được người dân vận chuyển ra các chợ để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán. Nhiều tuyến đường ở chợ thành, chợ quê đã ngập tràn sắc màu của các loại hoa, cây kiểng.

Làng hoa Xáng Mới, ở thị trấn Gạch Ròi, huyện Châu Thành A, vào vụ bán tết, những chiếc xe tải lần lượt chở hoa rời vườn.

Nhà vườn phấn khởi vì vụ mùa năm nay khá thuận lợi, hoa đạt năng suất, chất lượng.

Vào mùa, không khí mua bán ở làng hoa Xáng Mới khá nhộn nhịp trên bộ và đường thủy.

Nông dân chia sẻ do thời tiết khá thuận lợi nên năng suất hoa đạt, giá bán vẫn tương đương năm ngoái.

Sức mua trước ngày 23 tết cũng chưa nhộn nhịp.

Còn tại các chợ, tiểu thương bày lô hoa, kiểng chậm hơn các năm trước.

Chị Phạm Thị Duyên, ở huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre, cho biết năm trước tầm 26-27 tết đã bán hết bông giấy. Riêng năm nay, khá lo vì sức mua yếu.

Bên cạnh niềm vui mùa vụ thuận lợi thì người trồng hoa kiểng lo sức mua kém do ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh trên người.

Đến chiều ngày 22 tết, các loại kiểng bon sai, mai vàng dáng đẹp đã được trưng bày tương đối nhiều, tuy nhiên chủng loại hoa, cây kiểng vẫn chưa có sự đa dạng.

ẨN LIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>