Hành trình nghĩa tình và đặc biệt trên chuyến xe trở về quê hương…

06/08/2021 | 13:20 GMT+7

(HGO) - Sáng nay (6-8), 22 người dân Hậu Giang đang sinh sống, học tập, làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thuộc nhóm ưu tiên 1 đã được rước trở về tỉnh nhà, đây là một hành trình đặc biệt.

Nói đặc biệt, vì trước đây việc di chuyển giữa Hậu Giang và TP.HCM như “ăn cơm bữa” nhưng nay tình hình hoàn toàn khác biệt. Do các tỉnh, thành đều giãn cách xã hội, thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là “Ai ở đâu ở đấy”, việc di chuyển cá nhân lúc này là không thể.

Hiểu rõ những khó khăn về việc di chuyển và mong muốn được trở về quê nhà của nhiều người dân thời điểm này, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang đã lên một kế hoạch chi tiết, bài bản, cụ thể về việc đón rước người dân đang gặp khó khăn do dịch Covid-19 ở TP.HCM trở về quê nhà theo nguyện vọng.

Giữa lúc đại dịch còn diễn biến phức tạp, thì việc di chuyển ra vào “điểm nóng dịch Covid-19” TP.HCM không phải là điều dễ dàng, cần một sự thận trọng rất cao, nhưng trước nguyện vọng chính đáng của những hoàn cảnh đặc biệt, công tác này được triển khai bằng cả tình yêu thương, trách nhiệm, thể hiện rất rõ quan điểm: “Hậu Giang đoàn kết, nghĩa tình, thủy chung, năng động”…

Trên chuyến xe nghĩa tình, nhiều người hay nói vui là “Chuyến xe 0 đồng” ấy, chở trên đó nhiều hoàn cảnh, nhiều câu chuyện về cuộc sống nhưng chuyến xe chở chung một niềm vui lớn - Là niềm vui được trở về quê hương giữa cơn đại dịch…

Trên hành trình này, Báo Hậu Giang đã kết nối với những người trở về và ghi nhận lại những hình ảnh chân thật nhất gửi đến quý độc giả…

CỘNG TÁC VIÊN PHƯỚC HÒA

Sáng ngày 6-8, những trường hợp thuộc nhóm ưu tiên 1, hội đủ các điều kiện theo yêu cầu, đã di chuyển đến Bến xe Miền Tây để được ngành chức năng tỉnh Hậu Giang rước về tỉnh.

Mọi người đều được kiểm tra thông tin cụ thể, cùng thực hiện các yêu cầu phòng dịch như khai báo y tế và cùng các yêu cầu khác, trước khi được bố trí lên xe. Việc đưa rước người dân về tỉnh theo sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hậu Giang làm đầu mối, phối hợp Sở Giao thông Vận tải, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh... thực hiện, cùng sự hỗ trợ của ngành chức năng TP.HCM.

Để đảm bảo theo yêu cầu phòng, chống dịch số lượng người ngồi trên mỗi xe vận chuyển không quá 50% số ghế trên xe. Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang sẽ hỗ trợ vận chuyển công dân từ Thành phố Hồ Chí Minh về tỉnh miễn phí. Em Lê Phước Hòa, sinh viên Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, chia sẻ: Ai được rước về cũng vui, cũng mừng và rất cảm ơn lãnh đạo tỉnh, cùng cô chú, anh chị ở Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, cùng ngành chứ năng tỉnh đã tổ chức chuyến hành trình đầy ý nghĩa này…

Sau 10h sáng nay, xe lăn bánh rời Bến xe Miền Tây, đưa bà con tỉnh nhà đã đăng ký trước đó trở về quê nhà Hậu Giang và bố trí cách ly tập trung tại cơ sở cách ly tập trung thiết lập ở Trường Đại học Cần Thơ khu Hòa An (huyện Phụng Hiệp). Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, người về tỉnh giảm nhiều so với đăng ký ban đầu. 

Đầu giờ chiều ngày 6-8, những chuyến xe chở người dân Hậu Giang về từ TP.HCM đã đến địa điểm cách ly tập trung là Trường Đại học Cần Thơ khu Hòa An, huyện Phụng Hiệp.

Để đảm bảo các yêu cầu phòng dịch, lực lượng trực tại Khu cách ly đón tiếp những người dân trở về mặc đồ bảo hộ đúng chuẩn.

Mọi người được bố trí giãn cách, 2 người mỗi phòng, các giường có vách ngăn, nhằm thực hiện tốt dự phòng chống dịch Covid-19. Những trường hợp này sẽ được xét nghiệm định kỳ SARS-CoV-2 theo quy định trong thời gian cách ly tập trung. Sau đợt rước đầu tiên này, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ báo cáo kết quả cụ thể với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, để có chỉ đạo tiếp theo...

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>