Đặc sản Hậu Giang giữa lòng đảo ngọc

22/04/2021 | 20:07 GMT+7

Các điểm trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh khai trương hoạt động ở các đô thị lớn, trung tâm du lịch trên cả nước, góp phần khơi thông đầu ra, mở rộng thị trường cho các sản phẩm của địa phương. Mới đây, sản phẩm OCOP Hậu Giang đã có mặt ở khu du lịch phức hợp Grand World Phú Quốc, nơi được đánh giá là điểm du lịch mới thu hút nhà đầu tư nhiều lĩnh vực và đông đảo khách tham quan.

Trung tâm sản phẩm OCOP Hậu Giang (trung tâm) quy tụ hơn 50 sản phẩm OCOP, hầu hết đều đạt từ 3 sao trở lên và các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của 14 chủ thể, doanh nghiệp tại Hậu Giang, với số lượng và chủng loại đa dạng như cá thát lát, rượu truyền thống, gạo sạch, trà mãng cầu, trà khổ qua, bún tươi, nước sốt, sữa dê, trái cây sấy…

Các chủ thể OCOP có sự đầu tư, chuẩn bị khi mang sản phẩm đến trung tâm lần này, ngoài giữ vững chất lượng, chủng loại sản phẩm, mẫu mã bao bì cũng được thiết kế phù hợp với nhu cầu khách hàng tại nơi du lịch.

Đây không chỉ là dịp quảng bá các sản phẩm của Hậu Giang đến với các đối tác ngoài tỉnh mà còn là dịp kết nối các doanh nghiệp, các chủ thể OCOP trong tỉnh, cùng chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm trên con đường kinh doanh và xây dựng thương hiệu.

Định hướng trung tâm là nâng chất OCOP trở thành sản phẩm du lịch, xây dựng mỗi sản phẩm gắn với câu chuyện về nghề, về con người Hậu Giang với những đặc trưng riêng để tạo ấn tượng và thu hút du khách.

Trong những ngày đầu tiên hoạt động, trung tâm sản phẩm OCOP Hậu Giang cũng đã kết nối và ký kết hợp tác với một số doanh nghiệp đang hoạt động tại Phú Quốc.

Ngoài khai trương trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP, Hậu Giang còn có gian hàng các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản tại Trung tâm giới thiệu ẩm thực - du lịch - đặc sản Đồng Tháp và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long (the Mekong Connect) tại Grand Word Phú Quốc.

Theo Sở Công thương tỉnh Hậu Giang, trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều điểm giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh tại các thành phố lớn để tạo bước đột phá về xúc tiến thương mại, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm của tỉnh. 

T.NGỌC - K.ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>