Đã đón 138 người dân Hậu Giang từ Thành phố Hồ Chí Minh về tới quê nhà

16/09/2021 | 13:54 GMT+7

 (HGO) – Sáng ngày 16-9, 138 người dân Hậu Giang đang sinh sống, học tập và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh thuộc nhóm ưu tiên 1 được đón trở về tỉnh nhà, là những học sinh sinh viên, phụ nữ mang thai, người già, người khuyết tật, phụ nữ nuôi con nhỏ dưới 36 tháng… Trong những người được rước về có 3 F0 đã được điều trị khỏi bệnh. Trước đó, danh sách đăng ký có 182 người, nhưng vì nhiều lý do, có một số trường hợp thông tin lại không trở về đợt này.

Đây là đợt đón thứ 2 của tỉnh, trước đó vào ngày 6-8 tỉnh đã đón 22 công dân từ Thành phố Hồ Chí Minh về tỉnh.

Điều kiện để công dân được đón về tỉnh có thay đổi so với lần trước là có kết quả test nhanh âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ đến thời điểm đón về (trước đây yêu cầu phải có kết quả xét nghiệm âm tính RT-PCR). Với việc tạo điều kiện thuận lợi này, người dân vô cùng phấn khởi. Theo bà Võ Thị Mỹ Trang, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, yêu cầu người dân ở tại Thành phố Hồ Chí Minh về Hậu Giang phải có kết quả RT-PCR sẽ rất khó khăn, do đó đã xin ý kiến Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh lấy kết quả test nhanh âm tính kháng nguyên SASR-CoV-2. Tỉnh cũng đã có văn bản đề nghị ngành chức năng Thành phố Hồ Chí Minh tạo điều kiện cho những người dân đăng ký về tỉnh được test nhanh.

Báo Hậu Giang đã kết nối, ghi nhận và gửi đến quý độc giả một số hình ảnh.

BÍCH CHÂU – NHÓM CTV BÁO HẬU GIANG

Chưa đến 8 giờ Tổ công tác đón công dân của Hậu Giang đã có mặt tại Bến xe Miền Tây để chuẩn bị các thủ tục đón người dân về tỉnh. Mọi người được kiểm tra thông tin cụ thể, khai báo y tế và cùng các yêu cầu khác, trước khi được bố trí lên xe.

Những em nhỏ được cha mẹ đeo khẩu trang, chuẩn bị các thứ cần thiết trước khi lên xe.Trước đó, ngay từ sáng sớm nhiều công dân được tỉnh đón về đợt này đã có mặt tại Bến xe Miền Tây.

Cũng như lần đón công dân đợt 1, Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang hỗ trợ vận chuyển người dân Hậu Giang đang sinh sống, học tập và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh về lại tỉnh.

Hơn 10 giờ, những chuyến xe đã lăn bánh rời Thành phố Hồ Chí Minh về Hậu Giang… Để chuyến rước tuyệt đối an toàn, những quy định phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm túc. Các trường hợp trở về sẽ tỉnh sẽ được bố trí cách ly tập trung tại cơ sở cách ly đặt tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang (thành phố Vị Thanh).

Khoảng 14 giờ cùng ngày, đoàn xe rước người dân Hậu Giang đã về đến điểm cách ly tập trung.

Mỗi phòng tại cơ sở cách ly tập trung bố trí không quá 3 người đảm bảo giãn cách... Đợt rước công dân thứ 2 từ Thành phố Hồ Chí Minh về tỉnh đã hoàn thành, mọi người dân đều cảm ơn sự chu đáo, chia sẻ trong khó khăn của lãnh đạo, ngành chức năng tỉnh Hậu Giang...

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>