Chung tay xây dựng cộng đồng đoàn kết

18/05/2021 | 14:52 GMT+7

Từ năm 2021, Ban Bí thư cho phép Tháng nhân đạo chính thức được triển khai trên toàn quốc. Với chủ đề “Vì một cộng đồng an toàn”, Tháng nhân đạo năm 2021 được thực hiện từ ngày 1-5 đến ngày 31-5 với nhiều hoạt động thiết thực chăm lo, hỗ trợ các đối tượng yếu thế và tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh. Phóng viên Báo Hậu Giang ghi lại các hoạt động tiêu biểu của Tháng nhân đạo trên địa bàn tỉnh.

Tháng Nhân đạo năm 2021 được các cấp hội chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh tổ chức rộng khắp với các hoạt động như tổ chức chợ nhân đạo, hỗ trợ sinh kế cho những người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19…

Tại Lễ phát động Tháng Nhân đạo và Chiến dịch những giọt máu hồng hè năm 2021, ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân tiếp tục cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh chung sức, đồng lòng ủng hộ, hưởng ứng “Tháng nhân đạo”, góp phần cùng với các cấp ủy và chính quyền trong tỉnh thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, xây dựng quê hương Hậu Giang ngày càng giàu đẹp, phát triển.

Hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2021, các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nguồn lực xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, các hoạt động an sinh xã hội, như khởi công cầu Kênh Tắc – Rạch Bần (xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A), khánh thành cầu kênh Giải Phóng (xã Phú Tân, huyện Châu Thành)…

Một trong những hoạt động của Tháng Nhân đạo mang ý nghĩa thiết thực là tổ chức chương trình Cảm thông và chia sẻ. Trong ảnh là trao tiền hỗ trợ cho bà Nguyễn Thị Út, ở xã Trường Long A, huyện Châu Thành A thông qua chương trình.

Qua 3 năm triển khai thực hiện Tháng Nhân đạo (từ năm 2018 đến nay), hội chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh đã vận động trợ giúp trực tiếp, kịp thời cho hơn 65.000 lượt người dân khó khăn, trị giá gần 34 tỉ đồng.

Được tổ chức trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các hoạt động của Tháng Nhân đạo đều thực hiện đảm bảo theo yêu cầu phòng, chống dịch.

 

Phát động Tháng Nhân đạo và Chiến dịch những giọt máu hồng hè

(HG) – Ngày 18-5, tại huyện Châu Thành A, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng huyện Châu Thành A tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo và Chiến dịch những giọt máu hồng hè năm 2021. Dự buổi lễ có ông Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Trưởng cơ quan đại diện phía Nam; ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; bà Thái Thu Xương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Tháng Nhân đạo sẽ đấu có từ 5.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp, với hình thức và mức trợ giúp phù hợp. Các cấp hội chữ thập đỏ từ tỉnh đến cơ sở đăng ký thực hiện ít nhất 20 công trình, phần việc nhân đạo trợ giúp cho cá nhân hoặc cộng đồng, trị giá mỗi công trình từ 50 triệu đồng…

Phát biểu tại lễ phát động, ông Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Trưởng cơ quan đại diện phía Nam đề nghị, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng để mọi người hiểu ý nghĩa của Tháng Nhân đạo; kêu gọi toàn xã hội chung tay xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái, khỏe mạnh và an toàn trước dịch bệnh, thiên tai, nhất là với tình hình dịch Covid-19 đang ảnh hưởng nặng nề đến đời sống người dân. Vận động nguồn lực tham gia trợ giúp cộng đồng, hỗ trợ sinh kế cho những người có hoàn cảnh khó khăn…

 

BÍCH CHÂU thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>