Chuẩn bị chu đáo cho ngày bầu cử

19/05/2021 | 17:32 GMT+7

Ngày 23-5 tới đây sẽ diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Hiện các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh đang nỗ lực thực hiện các bước chuẩn bị cuối cùng, quyết tâm tổ chức thành công cuộc bầu cử.

Phóng viên Báo Hậu Giang gửi đến bạn đọc không khí khẩn trương chuẩn bị công tác bầu cử ở một số địa phương trong tỉnh qua một số hình ảnh sau:

Để các bước chuẩn bị bầu cử được thực hiện chặt chẽ, đúng theo quy định, Ủy ban bầu cử tỉnh đã tổ chức nhiều đoàn để kiểm tra, giám sát nhằm nhắc nhở, hướng dẫn các địa phương trong tỉnh kịp thời khắc phục những khó khăn, hạn chế còn gặp phải. Trong ảnh: Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh, kiểm tra công tác bầu cử ở thành phố Ngã Bảy.

Công tác trang trí tại điểm bầu cử được Tổ bầu cử ấp Thạnh Trung, xã Hỏa Lựu, thành phố Vị Thanh, khẩn trương thực hiện.

Tổ bầu cử ở khu vực 4, phường I, thành phố Vị Thanh được trang trí cờ hoa rực rỡ.

Phát thẻ cử tri ở khu vực 1, phường I, thành phố Vị Thanh.

Công tác tuyên truyền là nhiệm vụ hàng đầu được các địa phương trong tỉnh tập trung thực hiện. Trong ảnh: Một pano tuyên truyền kích cỡ lớn đặt tại cửa ngõ vào thành phố Vị Thanh nên người dân dễ dàng nhìn thấy và biết thông tin về bầu cử.

Cử tri huyện Phụng Hiệp theo dõi tóm tắt tiểu sử của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 để lựa chọn những người thực sự có đủ đức, tài bầu vào cơ quan dân cử.

Tại thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, công tác tuyên truyền bầu cử được đẩy mạnh nhờ nhiều xe gắn máy tuyên truyền lưu động. Ưu thế của cách tuyên truyền này là xe gắn máy có thể len lỏi vào những nơi có điều kiện đi lại khó khăn để đem thông tin về bầu cử đến với người dân.

Nhiều công trình, phần việc như: xây dựng, sửa chữa cầu, đường, nhà đại đoàn kết… đã được các cấp, các ngành thực hiện để chào mừng cuộc bầu cử. Trong ảnh: Bưu điện tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo ở xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp.

Trong cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, toàn tỉnh có 2 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội, 12 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, 73 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện và 475 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND xã. Tổng số khu vực bỏ phiếu trong toàn tỉnh là 880. Tính đến ngày 18-5, toàn tỉnh có 541.251 cử tri.

Trong cuộc bầu cử này, cử tri Hậu Giang sẽ bỏ phiếu bầu 6 đại biểu Quốc hội, 50 đại biểu HĐND cấp tỉnh, 246 đại biểu HĐND cấp huyện và 1.690 đại biểu HĐND cấp xã.

 

TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>