“Cảm ơn các chú bộ đội, cán bộ Hậu Giang nhiều lắm nghe !”

16/03/2020 | 06:43 GMT+7

Tinh mơ ngày 15-3, những tiếng vui cười làm sôi nổi ở hai nơi cách ly tập trung đầu tiên của tỉnh. Lời cảm ơn, những lời tạ từ, những câu khen ngợi, chia sẻ, cùng những câu chuyện vui vẻ, làm rộn ràng buổi trao giấy chứng nhận và tiễn đưa các công dân Việt Nam từ các nước có dịch và công dân Hàn Quốc hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày tại 2 điểm cách ly tập trung đầu tiên của tỉnh: Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên tỉnh (xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp) với 103 trường hợp và Trường Trung cấp Luật Vị Thanh (xã Vị Trung, huyện Vị Thủy) 60 trường hợp (trong đó có 6 người Hàn Quốc). Các trường hợp này được cách ly từ ngày 1-3. Đây là đợt hoàn thành cách ly tập trung nhiều nhất tại tỉnh đến thời điểm này.

Ai cũng vui, vui vì tất cả đều khỏe, không nhiễm bệnh, vui vì biết thêm biết bao nhiêu người bạn mới. Những ngày tại đây, lực lượng cán bộ, y, bác sĩ của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, ngành y tế tỉnh, các ban, ngành, hội, đoàn thể của huyện Phụng Hiệp, huyện Vị Thủy, đã phối hợp chăm lo chu đáo những người được cách ly tập trung.

Tại 2 điểm cách ly tập trung đầu tiên ở Hậu Giang, đa phần là người dân ngoài tỉnh, không chỉ có miền Tây, mà còn ở nhiều tỉnh, thành miền Bắc, miền Trung. Từ thời điểm bắt đầu cách ly (26-2) đến nay, tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên tỉnh (xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp) cách ly 122 trường hợp (tất cả đã hoàn thành) và tại Trường Trung cấp Luật Vị Thanh cách ly 83 trường hợp (còn 3 trường hợp đang cách ly). Phóng viên Báo Hậu Giang ghi nhận lại những hình ảnh trao giấy chứng nhận và tiễn đưa các trường hợp hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày vào sáng 15-3 tại 2 điểm trên.

Để cảm ơn tập thể y, bác sĩ, lãnh đạo huyện Vị Thủy, cùng các cán bộ, nhân viên tại khu cách ly Trường Trung cấp Luật Vị Thanh, 60 người hoàn thành cách ly đã tặng tranh và hoa cảm ơn. Những hình ảnh này sẽ mãi được ghi nhớ…

Sáng sớm ngày 15-3, mọi người đã tập trung đông đủ. Niềm vui rạng rỡ trong ngày nhận chứng nhận hoàn thành cách ly tập trung. Mọi người đều nói: “Cảm ơn các chú bộ đội, các bác sĩ, cán bộ tại Hậu Giang nhiều lắm!”.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hậu Giang, trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly 14 ngày cho công dân Việt Nam trở về từ nước ngoài.

Các cán bộ, chiến sĩ tại các khu cách ly tập trung luôn có mặt mọi lúc, mọi nơi người cách ly cần, để hỗ trợ từ lúc bắt đầu cách ly đến lúc ra về.

H.NGUYÊN - H.DIỄM thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>