Ấm áp những hành động mừng 8-3

09/03/2020 | 07:44 GMT+7

Thiết thực hoạt động chào mừng Kỷ niệm 110 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2020) và 1980 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, từ đầu tháng 3 đến nay, các cấp hội liên hiệp phụ nữ trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần tôn vinh những giá trị cao quý và vẻ đẹp vốn có của phụ nữ.

Khác với mọi năm, dịp 8-3 năm nay rơi vào thời điểm cả nước đang chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Thực hiện sự chỉ đạo của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, các cấp hội không tổ chức các sự kiện họp mặt, hội nghị đông người, thay vào đó là những hoạt động thiết thực. Như ra mắt các câu lạc bộ, các mô hình hưởng ứng chủ đề năm 2020 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”; chăm lo cho phụ nữ và trẻ em; hưởng ứng Tuần lễ áo dài trong chuỗi sự kiện “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam”; tham gia các hoạt động tăng cường phòng, chống dịch Covid-19…

Phóng viên ghi lại nhiều hình ảnh hoạt động thiết thực của chị em.

Hầu hết cơ sở hội đều có các hoạt động vận động trao tặng, bàn giao “Mái ấm tình thương”, tặng quà cho hội viên, phụ nữ nghèo, cận nghèo, neo đơn, bệnh tật dịp 8-3.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành A phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Bảy Ngàn hỗ trợ sinh kế cho 2 hội viên dân tộc Khmer, mỗi chị 2 triệu đồng để mua bán nhỏ. Nhiều đơn vị khác trong tỉnh cũng thực hiện đa dạng các hình thức hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế gia đình.

100% cơ sở hội trong tỉnh tổ chức ra mắt mô hình “Cùng em đến trường” trong tháng 3. Thông qua đây, các cấp hội sẽ nhận đỡ đầu nhiều trường hợp nữ sinh là con hội viên có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi… có thành tích học tập khá, giúp các em tiếp tục đến trường, không bỏ học vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn.

Hưởng ứng Tuần lễ áo dài (từ ngày 2 đến 8-3) và sự kiện “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam” Hội Liên hiệp Phụ nữ Công an tỉnh tổ chức hoạt động diễu hành trang phục áo dài trong khuôn viên trụ Công an tỉnh. Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã phối hợp phát động trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, hội viên, phụ nữ trong tỉnh hưởng ứng đồng loạt Tuần lễ áo dài.

Câu lạc bộ “Nam giới chia sẻ, chung tay vì sự an toàn và phát triển của phụ nữ” được các cơ sở hội tổ chức ra mắt cũng là một trong những nhóm hoạt động chính được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh chỉ đạo thực hiện trong tháng 3 này. Thông qua việc thành lập các mô hình mới đã giúp các cấp hội phát triển được khá đông hội viên.

Ngoài các hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 cho hội viên phụ nữ và người dân, cán bộ, hội viên, phụ nữ trong tỉnh còn tích cực tham gia công tác hậu cần (nấu ăn, mua sắm trang bị nhu yếu phẩm cần thiết trong sinh hoạt) tại các điểm cách ly tập trung dành cho người nước ngoài và người Việt Nam trở về từ vùng dịch của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Đây còn là dịp để các cấp hội ghi nhận và biểu dương sự đóng góp tích cực của các hội viên, phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực.

 

MỸ AN thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>