Tiếp tục các hoạt động thăm và chúc tết

17/01/2023 | 01:02 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 16-1, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Thanh cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh, lãnh đạo huyện Châu Thành, Châu Thành A đến thăm, chúc tết Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang, Công ty TNHH Lạc Tỷ II, Công ty TNHH MTV Masan brewery Hậu Giang và Công ty Cổ phần TM đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Thanh (trái) tặng quà và chúc tết Giám đốc Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang Toshiyuki Ishii.

Tại mỗi doanh nghiệp, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chúc mừng và đánh giá cao thành quả sản xuất, kinh doanh trong năm qua của doanh nghiệp. Trong bối cảnh diễn biến tình hình thế giới phức tạp, giá cả nguyên liệu đầu vào các ngành sản xuất tăng, có nhiều thử thách và thuận lợi đan xen, các doanh nghiệp đã có nhiều nỗ lực để đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần vào tăng trưởng chung của tỉnh cả năm 2022.

Đoàn công tác thăm và chúc tết tại Công ty TNHH MTV Masan brewery Hậu Giang.

Trong đó, Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang tăng trưởng 17% trong năm 2022 và thu nhập bình quân người lao động lên khoảng 20 triệu đồng/tháng. Công ty TNHH Masan Brewery Hậu Giang sản xuất dần phục hồi, sản lượng đạt khoảng 80 triệu lít/năm. Dự kiến năm 2023 đặt mục tiêu tăng trưởng sản lượng lên 110 triệu lít. Các doanh nghiệp khác, dù trong thời điểm khó khăn nhưng vẫn duy trì hoạt động, có nhiều giải pháp tìm kiếm đơn hàng và thị trường mới, tiếp cận và tận dụng tốt chính sách hỗ trợ để vượt khó.

Lãnh đạo tỉnh chia sẻ và ghi nhận những khó khăn trong quá trình hoạt động hiện nay và trong giai đoạn tới. Khẳng định tỉnh luôn sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao nhất, thường xuyên quan tâm, nhắc nhở các sở, ngành, các phòng chuyên môn hỗ trợ và phối hợp nhanh gọn, có hiệu quả, quyết tâm và cộng đồng trách nhiệm cùng giải quyết vướng mắc cho doanh nghiệp. Tỉnh có niềm tin và kỳ vọng các doanh nghiệp sẽ vượt thử thách và giữ được đà tăng trưởng trong năm mới.

- Sáng ngày 15-1, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do ông Trương Cảnh Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc tết xuân Quý Mão 2023 một số đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Hậu Giang qua các thời kỳ.

Ông Trương Cảnh Tuyên (phải), Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, thăm và chúc tết ông Nguyễn Văn Tuấn, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo đó, Đoàn công tác đã đến thăm và chúc tết 5 đồng chí đang sinh sống tại thành phố Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang. Tại mỗi điểm đến, thay mặt đoàn công tác, ông Trương Cảnh Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đã gửi những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến gia đình và cá nhân các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh. Bên cạnh đó là thông tin nhanh về kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2022, cũng như nêu một số định hướng trọng tâm trong năm 2023; đồng thời mong muốn các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm, đóng góp ý kiến để xây dựng tỉnh Hậu Giang ngày càng phát triển trong thời gian tới.

Đáp lại tình cảm của Đoàn công tác Tỉnh ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh đều phấn khởi trước những kết quả nổi bật mà Hậu Giang đã đạt được trong năm 2022, trong đó điểm nhấn là tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) của tỉnh tăng 13,94%, xếp thứ nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long và thứ tư cả nước. Sang năm 2023, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh mong muốn Hậu Giang quan tâm phát triển du lịch sông nước trên tuyến kênh xáng Xà No, đồng thời giữ gìn và phát triển diện tích trồng khóm Cầu Đúc, vì đây là một trong những nông sản mang tính đặc trưng riêng của Hậu Giang...

- Sáng ngày 16-1, Phối sư Ngọc Cẩm Thanh, Phó ban Thường trực Hội thánh Cao Đài Chiếu Minh Long Châu tỉnh dẫn đầu đoàn đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 UBND tỉnh. Tiếp đoàn, có bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại đây, đại diện đoàn báo cáo những kết quả nổi bật mà Hội thánh Cao Đài Chiếu Minh Long Châu đạt được trong năm 2022. Tuy còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, đời sống, nhưng Ban Thường trực và tín đồ vẫn ra sức lao động, sản xuất, chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước... nên hoạt động hội ổn định, trong đó có sự quan tâm, hỗ trợ rất lớn của lãnh đạo tỉnh nói chung, địa phương nói riêng. Hội đã đóng góp trên 300 triệu đồng để thực hiện các vấn đề an sinh xã hội. Đặc biệt, dịp Tết Nguyên đán năm nay, Hội đã vận động mạnh thường quân tặng 160 phần quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp năm mới, Ban Thường trực Hội thánh Cao Đài Chiếu Minh Long Châu tỉnh chúc UBND tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

Tại buổi tiếp đón, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thu Ánh gửi lời trân trọng đến tất cả các tín đồ của Hội thánh. Năm 2022, sau đại dịch Covid-19, kinh tế của tỉnh phục hồi rất tốt. Đây là năm đầu tiên sau khi chia tách tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt trên 13%, thu ngân sách trên 6.000 tỉ đồng... Trong thành quả đó có sự đóng góp quý báu của Ban Thường trực Hội thánh Cao Đài Chiếu Minh Long Châu tỉnh.

Thay mặt UBND tỉnh, bà Hồ Thu Ánh chúc Ban Thường trực Hội thánh Cao Đài Chiếu Minh Long Châu luôn mạnh khỏe, hạnh phúc. Qua đây, cũng mong Ban Thường trực tiếp tục tuyên truyền tín đồ chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là hưởng ứng tham gia công tác an sinh xã hội, thực hiện công tác giảm nghèo..., để góp phần cùng với chính quyền địa phương chăm lo cuộc sống người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Nhóm PV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>