Quy hoạch phải có tư duy đột phá và tầm nhìn chiến lược

21/05/2022 | 17:57 GMT+7

(HGO) - UBND tỉnh vừa họp thông qua Đồ án Quy hoạch xây dựng vùng huyện Châu Thành và huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tham dự có ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh…

Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, phát biểu chỉ đạo tại cuôc họp.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, bất kỳ một quy hoạch nào cũng phải đáp ứng đầy đủ 3 điều kiện gồm: Quyền lợi của người dân; quyền lợi của doanh nghiệp, nhà đầu tư; quyền lợi của Nhà nước. Quy hoạch chúng ta phải có tư duy đột phá, tầm nhìn chiến lược. Bí thư Tỉnh ủy nhắc lại tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính là muốn phát triển tốt phải có quy hoạch tốt, mà quy hoạch tốt thì mới có dự án tốt, có dự án tốt mới có nhà đầu tư tốt. Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, có nhà đầu tư tốt, mới có ngân sách tốt. Với tinh thần đó, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cần quan tâm, coi trọng công tác quy hoạch huyện Châu Thành và huyện Châu Thành A và toàn tỉnh.

Quang cảnh cuộc họp.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực, tinh thần làm việc tích cực của đơn vị tư vấn. UBND huyện Châu Thành và huyện Châu Thành A, cùng với sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ngành, đặc biệt là Sở Xây dựng trong thời gian ngắn khoảng 5 tháng, đơn vị tư vấn đã xây dựng 2 đồ án quy hoạch cơ bản hoàn thiện, đã thông qua các sở, ngành và huyện Châu Thành và huyện Châu Thành A… Đây là 2 đồ án được nghiên cứu kỹ, xác định được tính chất, chức năng của từng vùng tương đối phù hợp. Định hướng phát triển không gian hợp lý, có tính tương đồng, phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh.

Cơ bản trong hội nghị, các đại biểu đều nhất trí. Theo kế hoạch của UBND tỉnh thì 2 đồ án quy hoạch này phải được thông qua và phê duyệt trước ngày 31-3-2022. Tuy nhiên, do có nhiều nguyên nhân khách quan nên tiến độ thông qua còn chậm, đặc biệt có những ý tưởng mới, đột phá nên cần điều chỉnh, bổ sung lại quy hoạch. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đơn vị tư vấn nghiên cứu, tiếp thu các kiến góp ý, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành và địa phương khẩn trương hoàn thiện 2 đồ án gửi Sở Xây dựng thẩm định trước ngày 3-6 tới. Báo cáo UBND tỉnh xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, phấn đấu thông qua trong tháng 6-2022.

Tin, ảnh: NGUYÊN TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>