Ngành ngân hàng tiếp tục giúp khách hàng khôi phục sản xuất kinh doanh

23/09/2021 | 08:57 GMT+7

(HG) - Ngày 22-9, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành, có buổi làm việc với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chi nhánh Hậu Giang, các ngân hàng thương mại trên địa bàn về hình hoạt động những tháng đầu năm và nhiệm vụ cuối năm.

Theo NHNN chi nhánh Hậu Giang, đến nay toàn tỉnh có 15 tổ chức tín dụng. Những tháng đầu năm, nguồn vốn tiếp tục ưu tiên phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, hỗ trợ thực hiện các chương trình, đề án trọng tâm của tỉnh; tỷ lệ nợ xấu toàn địa bàn được giữ ở mức thấp theo đúng mục tiêu đề ra.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: T.XOÀN

Công tác an ninh, an toàn hoạt động ngân hàng được đảm bảo, không phát sinh các vụ việc phức tạp, ảnh hưởng đến hoạt động ngân hàng.

Cho đến nay, 5 chỉ tiêu đề ra trong năm 2021, ngành ngân hàng tỉnh thực hiện đạt được 3 chỉ tiêu, còn chỉ tiêu huy động và dư nợ cho vay chưa đạt. Tính đến ngày 31-8-2021, tổng vốn huy động (bao gồm ngoại tệ quy đổi VND) toàn địa bàn là 16.169 tỉ đồng, tăng trưởng 4,32% so với cùng kỳ năm 2020, tương ứng tăng trưởng 1,17% so với cuối năm 2020. Vốn huy động đáp ứng được 57,61% cho hoạt động tín dụng. Tổng dư nợ cho vay (bao gồm ngoại tệ quy đổi VND) toàn địa bàn là 28.065 tỉ đồng, tăng trưởng 16,98% so với cùng kỳ năm 2020, tương ứng tăng trưởng 4,91% so với cuối năm 2020. Nợ quá hạn đến ngày 31-8-2021 là 855 tỉ đồng, chiếm 3,05%/tổng dư nợ; nợ xấu là 421 tỉ đồng, chiếm 1,5%/tổng dư nợ. Dự báo đến cuối tháng 9-2021, nợ xấu toàn địa bàn vẫn được kiểm soát ở mức an toàn theo mục tiêu đề ra.

Trong những tháng còn lại, NHNN chi nhánh Hậu Giang tiếp tục triển khai trong toàn ngành ngân hàng 12 nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện các giải pháp tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả, bền vững đi đôi với nâng cao chất lượng tín dụng. Tập trung tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất, lĩnh vực ưu tiên; các chương trình, đề án trọng tâm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh…

Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành đánh giá cao ngành ngân hàng trên địa bàn Hậu Giang đã bám sát chủ trương, định hướng của địa phương. Do tình hình dịch Covid-19 ảnh hưởng đến hoạt động ngành ngân hàng, nên hết sức chia sẻ với những khó khăn của ngành. Mặc dù đạt những kết quả tích cực, tuy nhiên quy mô tín dụng hiện nay còn thấp. Cho nên trong thời gian tới, đề nghị các tổ chức tín dụng rà soát lại các chỉ tiêu kế hoạch và thực hiện những tháng cuối năm. Trên cơ sở đó có biện pháp thực hiện đạt kế hoạch, đặc biệt quan tâm chỉ tiêu tín dụng. Đánh giá thực chất từng khoản nợ, có biện pháp ứng xử với từng khoản nợ nhằm hạn chế thấp nhất nợ xấu phát sinh. Xem xét khách hàng ảnh hưởng Covid-19, giúp khách hàng khôi phục sản xuất kinh doanh. Tiếp tục thực hiện nghiêm các thông tư, chỉ thị của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam kéo giãn thời gian trả nợ, giúp khách hàng khôi phục sản xuất kinh doanh. Giảm lãi suất cho khách hàng ảnh hưởng Covid-19. Đề nghị chi nhánh NHNN chỉ đạo các tổ chức tín dụng mở rộng tín dụng trong thời gian tới, như tín dụng đô thị, nguồn lực cho phát triển các khu công nghiệp, tăng trưởng tín dụng cho nông nghiệp, nhất là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao…

T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>