Lãnh đạo tỉnh luôn đồng hành, tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ doanh nghiệp

16/10/2021 | 17:39 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 16-10, ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, đã đến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Thủy sản Minh Phú Hậu Giang, Công ty TNHH MTV Masan Hậu Giang và Ban quản lý dự án Điện lực dầu khí Sông Hậu 1 tại Khu công nghiệp Sông Hậu, huyện Châu Thành.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành ghi nhận nỗ lực và thành quả hoạt động sản xuất của Công ty Cổ phần Thủy sản Minh Phú Hậu Giang với phương án “3 tại chỗ” và “1 cung đường 2 điểm đến”. Ảnh: THIÊN TRANG

Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp đều phấn khởi vì hiện nay đa số công nhân, người lao động làm việc tại các nhà máy và dự án đều được tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Hoạt động sản xuất dần khởi sắc hơn so với tháng 7 và tháng 8. Như Công ty Cổ phần Thủy sản Minh Phú Hậu Giang đã có 65% công nhân đến nhà máy theo phương án “3 Tại chỗ” và “1 cung đường 2 điểm đến”. Ban quản lý dự án Điện lực dầu khí Sông Hậu 1 được hỗ trợ đưa 12 đợt cán bộ, nhân viên vào công trường làm việc.

Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trực tiếp chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc tại Ban quản lý dự án Điện lực dầu khí Sông Hậu 1. Ảnh: THIÊN TRANG

Tại đây, đại diện các doanh nghiệp còn có nhiều đề xuất, kiến nghị liên quan đến các quy định về đi lại của người lao động trong giai đoạn bình thường mới với các địa phương ngoài tỉnh, giải pháp để xây dựng và phê duyệt phương án tiếp nhận thêm lao động nhiều đợt nhanh chóng và thuận lợi hơn trong điều kiện doanh nghiệp rất cần nguồn nhân lực trong giai đoạn này. Các doanh nghiệp còn mong muốn tỉnh tiếp tục ưu tiên tiêm vắc-xin cho lực lượng lao động mới tiếp nhận để đảm bảo an toàn cho doanh nghiệp nói riêng và cộng đồng nói chung… Những kiến nghị đã nêu, được các sở, ngành, địa phương giải đáp ngay tại buổi làm việc và có hướng giải quyết trong thời gian ngắn nhất để tháo gỡ kịp thời khó khăn cho doanh nghiệp.

Đoàn công tác của Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang làm việc với Công ty TNHH MTV Masan Hậu Giang. Ảnh: THIÊN TRANG

Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, nhấn mạnh: Dù trong giai đoạn khó khăn nhưng các doanh nghiệp đã nỗ lực duy trì sản xuất, có hướng đi nhanh nhạy, kịp thời, về sản lượng và giá trị xuất nhập khẩu vẫn có những điểm sáng và nhất là đồng hành cùng tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đến nay, Hậu Giang được đánh giá là một trong những tỉnh kiểm soát dịch Covid-19 tốt ở khu vực Tây Nam bộ. Hiện nay, tỉnh tập trung tiêm vắc-xin cho người dân, trong đó có lực lượng công nhân tại các nhà máy, từng bước đưa hoạt động của người dân và doanh nghiệp vào trạng thái bình thường mới.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các doanh nghiệp áp dụng các biện pháp “xanh hóa” trong nhà máy để đảm bảo phòng chống dịch. Sẵn sàng phương án khi F0 trong nhà máy, phối hợp với ngành chức năng kiểm soát nhanh, khoanh vùng, xét nghiệm truy vết và phong tỏa diện hẹp. Không để đình trệ hoạt động toàn bộ nhà máy. Tỉnh sẽ có biện pháp tháo gỡ về cơ chế để thích ứng và đảm bảo an toàn, hỗ trợ doanh nghiệp đưa hoạt động sản xuất kinh doanh trong tình hình mới.

- Cũng trong buổi sáng ngày 16-10, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đã đến thăm Công ty TNHH Lạc Tỷ II và Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang - Chi nhánh Nhà máy dược phẩm DHG tại Hậu Giang ở Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh và lãnh đạo huyện Châu Thành A.

Nhìn chung, hai doanh nghiệp này đều kiến nghị tỉnh hỗ trợ, ưu tiên tiêm vắc-xin cho công nhân và người lao động trong tỉnh Hậu Giang đang ở “vùng xanh” có thể tự đi lại để quay trở lại làm việc, đáp ứng các đơn hàng và đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Ông Đồng Văn Thanh (bìa trái), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, thăm Công ty TNHH Lạc Tỷ II. Ảnh: NGỌC HƯỞNG

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, gửi lời chúc sức khỏe đến lãnh đạo công ty, công nhân trong doanh nghiệp. Đồng thời cho biết đối với hoạt động của các doanh nghiệp vẫn phải an toàn mới sản xuất, mà sản xuất phải an toàn. Để đảm bảo an toàn thì vẫn phải thực hiện nghiêm túc “Thông điệp 5K” của Bộ Y tế và tiêm vắc-xin để đảm bảo an toàn. Tỉnh rất ưu tiên cho lực lượng công nhân, chỉ có tiêm vắc-xin thì công nhân mới trở lại hoạt động bình thường được, các doanh nghiệp mới đi vào sản xuất được.

Đoàn công tác của tỉnh đến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang - Chi nhánh Nhà máy dược phẩm DHG tại Hậu Giang. Ảnh: NGỌC HƯỞNG

Trong cái khó vừa qua đối với Công ty TNHH Lạc Tỷ II và Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang - Chi nhánh Nhà máy dược phẩm DHG tại Hậu Giang đã chấp hành tốt những nội dung trong công tác phòng chống dịch, từ việc đi vào hoạt động với từng bước mở rộng quy mô sản xuất, tăng thêm số lượng công nhân, cho đến vào hoạt động trong công ty thì mỗi người đều chấp hành tốt các quy định chung và quy định của công ty.

Ông Đồng Văn Thanh, đánh giá rất cao hai Công ty trong quá trình vừa qua chấp hành các quy định rất tốt, sự nỗ lực rất lớn, đến giờ chưa ghi nhận trường hợp nào liên quan đến Covid-19. Đặc biệt, đã gồng gánh với nhiều khó khăn trong những tháng vừa qua. Tới đây, thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ về quy định tạm thời "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” thì có nới lỏng nhiều, vấn đề đi lại gần như bình thường. Lãnh đạo tỉnh sẽ cùng phối hợp với doanh nghiệp để phê duyệt phương án sản xuất.

 Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu doanh nghiệp phối hợp với các đơn vị như: Liên đoàn lao động, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Lao động -Thương binh và Xã hội để triển khai thực hiện các chính sách của Chính phủ kịp thời. Lãnh đạo tỉnh khẳng định luôn trên tinh thần ủng hộ doanh nghiệp, những vấn đề khó khăn đề nghị doanh nghiệp trao đổi thẳng với các sở, ngành chuyên môn và Thường trực UBND tỉnh luôn sẵn sàng lắng nghe doanh nghiệp nói và sớm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp.

THIÊN TRANG - NGỌC HƯỞNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>