Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà cho người cao tuổi khó khăn

27/10/2021 | 09:20 GMT+7

(HGO) - Nhân Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2021, sáng ngày 27-10, Đoàn công tác của tỉnh do ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, làm trưởng đoàn, cùng các sở, ngành có liên quan đã đến thăm 2 người cao tuổi khó khăn trên địa bàn thành phố Vị Thanh là cụ Hồ Thị Y, 88 tuổi ở khu vực 5, phường IV và cụ  Nguyễn Thị Thơ, 86 tuổi, thuộc hộ nghèo ở khu vực 2, phường V, thành phố Vị Thanh.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, tặng quà cho bà Nguyễn Thị Thơ, 86 tuổi ở khu vực 2, phường V.

Tại mỗi điểm đến thăm, Chủ tịch UBND tỉnh ân cần hỏi thăm sức khỏe, công việc hàng ngày của các cụ. Qua đây, ông cũng động viên các cụ cố gắng ăn uống, nghỉ ngơi đầy đủ để giữ gìn sức khỏe và tiếp tục làm chỗ dựa vững chắc cho con cháu. Bên cạnh đó, ông cũng lưu ý gia đình các cụ cần quan tâm, động viên để các cụ thêm sống vui, sống khỏe. Riêng về địa phương, nên thường xuyên quan tâm, chăm lo hỗ trợ kịp thời về vật chất cũng như, tinh thần để từng bước đời sống của người cao tuổi nghèo, người cao tuổi khó khăn được nâng lên.

Dịp này, tại mỗi điểm đến thăm tỉnh cũng gửi tặng các cụ một phần quà trị giá 1 triệu đồng. Riêng UBND thành phố Vị Thanh và địa phương cũng tặng thêm nhiều phần quà cho các cụ.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, thăm tại nhà bà Hồ Thị Y, ở khu vực 5, phường IV.

Trên địa bàn thành phố Vị Thanh hiện có khoảng 9.363 người cao tuổi, trong đó, có 8.587 người cao tuổi đang là hội viên ở các cấp hội.

Nhân Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2021, ngoài tổ chức đoàn đến thăm tận nhà người cao tuổi khó khăn, tỉnh cũng gửi tặng thành phố Vị Thanh 12 phần quà dành cho người cao tuổi, mỗi phần trị giá 500.000 đồng.

Các hoạt động thăm hỏi người cao tuổi được Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, tiếp tục thực hiện những ngày tới.

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>