22 tác phẩm đoạt Giải báo chí về Đồng bằng sông Cửu Long

02/04/2023 | 13:09 GMT+7

(HGO) - Hội Nhà báo Việt Nam vừa phối hợp với Tạp chí Người Làm Báo và Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long tổ chức Lễ tổng kết, trao giải Báo chí về Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ VII năm 2023.

Trao giải Khuyến khích thể loại Báo in - Báo điện tử.

Giải đã quy tụ gần 300 tác phẩm gồm các loại hình: báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình. Qua đó, Hội đồng sơ khảo đã chọn 70 tác phẩm vào vòng chung khảo. Kết quả, 22 tác phẩm xuất sắc được chọn trao giải, gồm: 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.

Trong đó, giải Nhất thể loại Báo in - Báo điện tử thuộc về loạt bài 5 kỳ: “An ninh nguồn nước là bảo vệ sinh mệnh đồng bằng” của nhóm tác giả: Hà Ngọc Trảng, Văn Phương Thúy - Báo Vĩnh Long; giải Nhất loại hình Phát thanh và Truyền hình với loạt phim tài liệu 3 kỳ: “Võ Văn Kiệt - Dấu ấn trăm năm rạng ngời” của nhóm tác giả: Tô Hồng Doãn Đan, Đặng Nguyệt Minh, Phan Trường Sơn - Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long… Nhà báo Gia Nguyễn, Báo Hậu Giang đạt giải Khuyến khích với tác phẩm: “Đích đến chính quyền điện tử thêm gần”.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, với các tác phẩm vào vòng chung khảo, các tác giả, nhóm tác giả đã bám sát thực tiễn, phản ánh nhịp sống, sinh hoạt, lao động sản xuất cùng các yêu cầu, giải pháp đặt ra, từ các đề tài về thiên nhiên, môi trường, phát triển nông nghiệp cho đến xây dựng Đảng, đến đóng góp cho sự phát triển của địa phương mình và cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Nhiều bài viết có lối diễn đạt tốt, văn phong đậm chất Nam Bộ.

Tuy nhiên, tính nghị luận trong các tác phẩm chưa cao và thể loại điều tra chưa được các tác giả chú trọng. Ở mảng báo online, chưa có những sản phẩm báo chí đa phương tiện, đa nền tảng tham dự cuộc thi.

Tiếp nối thành công của giải, Ban tổ chức tiếp tục phát động Giải báo chí “Về Đồng bằng sông Cửu Long” lần thứ VIII năm 2024 với 4 loại hình: báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình.

NGUYỄN NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>