20 sinh viên Hàn Quốc tham gia hoạt động cộng đồng tại Làng nông thôn mới

19/08/2022 | 15:50 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 19-8, tại Làng nông thôn mới (NTM) ấp 9, xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ, Văn phòng điều phối NTM tỉnh phối hợp với UBND huyện Long Mỹ tổ chức đón và thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng với Đoàn tình nguyện viên Hàn Quốc là 20 sinh viên của Trường Đại học Yeungnam.

Sinh viên Hàn Quốc cùng đoàn viên thuộc Huyện đoàn Long Mỹ và chính quyền địa phương thực hiện phát quang bụi rậm tại một số tuyến đường ở Làng NTM ấp 9, xã Lương Tâm.

Theo kế hoạch thì Đoàn sinh viên Hàn Quốc sẽ có 2 ngày (ngày 19 và 20) ở tại Làng NTM ấp 9 để cùng chính quyền địa phương và người dân nơi đây thực  hiện nhiều hoạt động cộng đồng, gồm: Phát quang, trồng hoa kiểng trên một số tuyến lộ nông thôn; dọn dẹp, vệ sinh tại nông trại Saemaul; thực hiện giao lưu với người dân về hiệu quả của việc xây dựng Làng NTM Saemaul; đồng thời tổ chức một số hoạt động giao lưu văn hóa với người dân và học sinh địa phương.

Đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho tình nguyện viên là sinh viên Hàn Quốc đến tham gia phát triển phong trào xây dựng Làng NTM tại ấp 9, đây là mô hình được phối hợp thực hiện giữa UBND tỉnh Hậu Giang với tổ chức NTM Hàn Quốc. Thông qua hoạt động sẽ giúp sinh viên Hàn Quốc nâng cao nhận thức về việc chung tay với người dân địa phương bảo vệ và xây dựng môi trường sống ngày càng sáng -  xanh - sạch - đẹp, từ đó chất lượng cuộc sống người dân sẽ ngày càng được nâng lên...

 

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>