Kỳ vọng Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020

13/07/2021 | 08:36 GMT+7

18 vận động viên của Việt Nam sẽ lên đường sang Nhật Bản trong vài ngày tới, mang theo niềm tin và hy vọng ở đấu trường thế giới tại Olympic Tokyo 2020...

Hoàng Xuân Vinh được kỳ vọng “hái vàng” ở môn bắn súng như từng có được

tại Olympic Rio 2016.

Tay đấm Nguyễn Thị Tâm đang được kỳ vọng…

Olympic Tokyo 2020 sẽ diễn ra từ 23-7 đến 8-8, bất chấp tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại xứ sở hoa anh đào.

Nhiều ý kiến cho rằng đây là nỗ lực và cũng là sự mạo hiểm của Nhật Bản. Đáng lẽ sự kiện đã diễn ra từ năm trước, nhưng đã được dời tới thời điểm này cũng vì Covid-19. Bởi vậy, quyết định tổ chức của Nhật Bản không nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân, vì lo ngại cho an toàn sức khỏe và cuộc sống cộng đồng, kể cả vận động viên tham gia. Nhưng rồi, kỳ Olympic đặc biệt cũng được ấn định thời gian tổ chức, Ban tổ chức đề ra nhiều giải pháp tích cực để đảm bảo an toàn và sự kiện diễn ra sẽ không có khán giả theo dõi trên khán đài các sân vận động. Đây là một thiệt thòi cho cả người dân, lẫn nhà tổ chức, nhưng là cách duy nhất có thể làm trong tình hình hiện tại, nhưng đã là nỗ lực của nước chủ nhà Nhật Bản với mong muốn mang lại một kỳ Olympic an toàn.

Việt Nam có 18 vận động viên tham dự Olympic Tokyo 2020, ngày 18-7 tới đây, các vận động viên sẽ lên đường, mang theo niềm tin và hy vọng giành huy chương ở kỳ thế vận hội đặc biệt. 18 vận động viên đều là những hạt nhân ưu tú, với những cái tên từng làm rạng danh Việt Nam ở nhiều sự kiện thể thao khu vực và thế giới. Ở môn boxing, nữ võ sĩ Nguyễn Thị Tâm hiện là tay đấm số 1 Việt Nam và là đương kim vô địch SEA Games. Võ sĩ Judo Nguyễn Thị Thanh Thúy cũng là niềm hy vọng khi đang được xếp thứ 11 thế giới. Môn bơi lội, kình ngư Nguyễn thị Ánh Viên là cái tên được trông chờ, bởi có nhiều thành tích quốc tế, đặc biệt là ở những kỳ Olympic trước. Hoàng Xuân Vinh cũng được nhắc đến ở môn bắn súng.

Từng mang về nhiều thành tích cho Việt Nam ở các giải đấu trong và ngoài khu vực, trong lần ra quân này, Hoàng Xuân Vinh đang nhận được nhiều kỳ vọng sẽ làm nên chuyện, như cách anh thể hiện để có được huy chương vàng lịch sử ở Olympic Rio 2016. Vận động viên cử tạ Thạch Kim Tuấn cũng là cái tên không thể không nhắc đến. Dù thất bại trong một số giải vô địch châu Á để có tấm vé chính thức, nhưng anh đã được đến sự kiện này bằng vé mời. Thạch Kim Tuấn ở thời điểm hiện tại được đánh giá cao ở phong độ và sự chững chạc, kinh nghiệm, đang được kỳ vọng sẽ lập nên thành tích mới… Những cái tên khác như Quách Thị Lan (điền kinh), Trương Thị Kim Tuyền (takewondo), Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành (thể dục dụng cụ), Lường Thị Thảo, Đinh Thị Hảo (rowing)… được đặt niềm hy vọng mới cho Việt Nam ở đấu trường này.

18 vận động viên là con số rất ít trong tổng số hơn 15.000 vận động viên tham dự sự kiện thể thao tầm thế giới. Ở kỳ SEA Games 30, Việt Nam từng giành 98 huy chương vàng, 85 huy chương bạc và 105 huy chương đồng, trong đó có nhiều huy chương vàng ở các môn trong hệ thống Olympic như điền kinh, bơi lội, cử tạ, bắn súng… Với thách thức ở đấu trường cao hơn là Olympic Tokyo lần này, các vận động viên Việt Nam sẽ nỗ lực cao nhất để có huy chương, để đáp lại sự mong mỏi của người hâm mộ nước nhà…

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>