Vòng World Cup 2022: Nỗ lực vì màu cờ sắc áo

24/08/2021 | 07:38 GMT+7

Ngày 27-8, tuyển Việt Nam lên đường sang Saudi Arabia bắt đầu một hành trình mới, kỳ vọng đưa bóng đá Việt vươn tầm khu vực. Dù được xem là “chiếu dưới” của bảng đấu toàn những đối thủ mạnh, nhưng Việt Nam đã có kế hoạch riêng cho mình...

Tuyển Việt Nam sẽ phải chiến đấu cam go từng trận đấu trong lượt trận sắp tới.

Trước vòng loại quan trọng sắp tới, ngay trận ra quân đầu tiên gặp Saudi Arabia, đã vắng cầu thủ quan trọng Công Phượng. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Việt Nam phải thi đấu thiếu vắng cầu thủ chủ chốt. Nhưng chưa bao giờ người hâm mộ có cảm giác thiếu an tâm, bởi các đối thủ sắp tới Việt Nam phải đối mặt đều rất mạnh, có đẳng cấp vượt trội, có khả năng tấn công tốt và đủ sức lên bóng với tốc độ cao, đặc biệt là thể lực vượt trội. Từ đó, Việt Nam chuẩn bị tâm lý, phương án tốt chưa đủ, mà cần tập trung giữ chắc thế trận phòng ngự. Trận đấu khai màn này tiếp tục là sự thử thách khả năng chịu áp lực cũng như kỹ năng phản công của tuyển Việt Nam…

Chia sẻ của huấn luyện viên Park Hang-seo trên báo giới: Không chỉ tuyển Việt Nam quyết tâm là được, mà phải có sự chuẩn bị kỹ càng cho loạt trận sắp tới. Lợi thế hiện tại là các cầu thủ đang phát huy được tiềm năng vốn có. Đội đã có thời gian thi đấu cùng nhau trong hơn 3 năm nay, nên năng lực tổ chức, làm việc nhóm tốt, tinh thần tự tin, ý chí cao, không dễ bị đánh bại.

Trong những buổi tập vừa qua, ông đã thử nghiệm nhiều sơ đồ chiến thuật, thay đổi nhân sự các tuyến nhằm tìm ra một phương pháp tốt nhất. Cùng với đó, tìm ra các phương án dự phòng cho tiền vệ Tuấn Anh vì lo chấn thương tái phát, tận dụng khả năng tranh chấp bóng và những pha tấn công tốt của trung vệ Duy Mạnh để đẩy lên đá tiền vệ trụ, vì đã có Đình Trọng phía sau, đang lấy lại phong độ sau chấn thương.

Không chỉ vậy, ông còn thử nghiệm với những tân binh như Phạm Tuấn Hải ở vai trò tiền vệ tấn công… Ngoài tuyến giữa, hàng thủ và công cũng được huấn luyện viên thử nghiệm để có được phương án tốt nhất trong từng trường hợp cụ thể.

Những năm gần đây, người hâm mộ không chỉ thấy một tuyển Việt Nam đá nhịp nhàng, ăn ý, khai thác tốt các tuyến, thế mạnh của từng cầu thủ và có phương án với mọi tình huống trên sân. Đó là do ban huấn luyện và đặc biệt là huấn luyện viên Park Hang-seo đã có chiến lược hợp lý, hiểu từng khả năng của cầu thủ, nhìn thấy thế mạnh và điểm yếu để đưa ra những phương án phù hợp. Cùng với thể lực được nâng lên rõ rệt và phân đều suốt trận, tinh thần và ý chí tiến công vì màu cờ sắc áo của các cầu thủ thể hiện rõ rệt nhất. Dù có thể bị dẫn trước, nhưng vẫn thực hiện tốt chiến thuật, giữ được quyết tâm tiến về phía trước với tất cả tinh thần, sức lực sung mãn… Đây chính là sự cải thiện rõ nhất, tạo thêm niềm tin cho khán giả đã, đang và sẽ dõi theo những bước đi của tuyển Việt Nam nói riêng, bóng đá nước nhà nói chung.

Vẫn biết rằng điều quyết định ở vòng đấu này là đẳng cấp, nhưng sự bình tĩnh, chặt chẽ và tập trung của tuyển Việt Nam có được trong thời gian qua, sẽ tạo niềm tin cho người hâm mộ rằng bóng đá nước nhà sẽ có một bước tiến mới. Có một suất vào vòng trong là mong ước, nhất là với toàn đối thủ “trên cơ” như Trung Quốc, Saudi Arabia, Oman, Nhật Bản, Australia.

Việc được tiếp tục tôi rèn sự tự tin và bản lĩnh, để khẳng định giá trị bản thân, đưa bóng đá Việt tạo vị thế mới cũng là điều mọi người càng quan tâm hơn và cùng dõi theo từng bước đi vươn ra “biển lớn” của đội tuyển nước nhà…

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>