Vòng loại World Cup 2022: Tuyển Việt Nam đối đầu tuyển Trung Quốc

05/10/2021 | 09:22 GMT+7

0 giờ ngày 8-10, tuyển Việt Nam sẽ đối đầu tuyển Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022. “Chiến binh Sao Vàng”của chúng ta sẽ dùng chiến thuật gì để giành điểm ?

Những “Chiến binh Sao Vàng” quyết tâm giành chiến thắng trước tuyển Trung Quốc trong cuộc chạm trán sắp tới.

Đối thủ không dễ nhằn

Trung Quốc tuy không được đánh giá cao bằng Saudi Arabia và Australia, nhưng họ sở hữu nhiều cầu thủ với chiều cao tốt, nên xét về thể hình có phần nhỉnh hơn tuyển Việt Nam. Chắc chắn Trung Quốc sẽ chơi tranh chấp quyết liệt và tìm mọi cách phong tỏa các tình huống triển khai tấn công hoặc phản công của Việt Nam.

Tuyển Trung Quốc cũng tỏ ra khá nguy hiểm ở các tình huống tấn công bóng bổng từ hai cánh, những quả tạt, căng ngang có sức sát thương cao. Nếu không có nhân sự đủ mạnh, tuyển Việt Nam sẽ rất vất vả trước chiến thuật này của đối thủ.

Điểm yếu hiện tại của tuyển Trung Quốc là chưa lựa chọn được lối chơi phù hợp, ổn định, có tính tổ chức. Hệ thống phòng ngự không thực sự chắc chắn, chưa bọc lót tốt cho nhau và thường xuyên để lộ những khoảng trống khiến đối thủ dễ dàng xâm nhập. Tốc độ chơi bóng cũng không quá nhanh, cự ly đội hình giữa các tuyến khá xa dẫn đến thiếu sự liên lạc và phối hợp chưa ăn ý.

0 điểm, chưa có bàn thắng nào và để lọt lưới bốn bàn sau hai trận vòng loại, tuyển Trung Quốc đang rất “đói” một chiến thắng nhằm thắp lại hy vọng mong manh bước tiếp. Mặc dù đang có tâm lý không tốt, nhưng họ hoàn toàn có thể biến những áp lực thành động lực để chơi hơn 100% phong độ.

Ông Park toan tính gì ?

Trong quá khứ, tuyển Việt Nam chưa một lần thắng Trung Quốc ở cấp độ quốc gia, nên đây là “thời cơ vàng” để thầy trò ông Park Hang-seo tạo nên cột mốc mới. Xét về lực lượng, tuyển Việt Nam đang gặp bất lợi khi thiếu vắng nhiều trụ cột do chấn thương, nhưng nếu đội khai thác đúng điểm yếu của đối thủ và có chiến thuật hợp lý, chắc chắn sẽ tạo nên bất ngờ trong cuộc đọ sức sắp tới. Sự trở lại của Công Phượng và bổ sung một số nhân sự mới được chờ đợi là chìa khóa giúp tuyển Việt Nam chơi tốt trước Trung Quốc.

 Nếu so sánh từng cá nhân, tuyển Việt Nam không mạnh như Trung Quốc nhưng theo kiểu “bó đũa” thì đội được đánh giá cao hơn, với một tập thể thi đấu gắn kết và hiểu nhau. Qua hai trận đầu tiên, tuyển Việt Nam có sự tiến bộ khá rõ nét, cầm bóng nhiều, chủ động hơn và gây ra không ít khó khăn cho đối thủ. Tuyển Việt Nam đã dần thu hẹp khoảng cách với các đội bóng hàng đầu châu lục, khi họ không còn thắng dễ với những tỉ số đậm. Cầu thủ Việt Nam không còn tâm lý tự ti, mà luôn phấn chấn tinh thần nhằm hướng đến những kết quả tốt ở các trận đấu tiếp theo.

Có thể ông Park sẽ xây dựng cho đội lối pressing ngay bên phần sân đối phương để giành thế chủ động, tạo nên nhiều cơ hội triển khai thế trận áp chế tuyển Trung Quốc nhưng vẫn đảm bảo sự chắc chắn cho khung thành. Những “Chiến binh Sao Vàng” cũng sẽ nỗ lực hết mình, chắt chiu từng cơ hội nhỏ nhất, chú trọng độ chính xác ở khâu dứt điểm cuối cùng để tìm kiếm bàn thắng.

Cả tuyển Việt Nam lẫn Trung Quốc đều vẫn chưa ghi điểm, nên cuộc chạm trán tại UAE sắp tới sẽ là trận giành điểm đầy toan tính và không khoan nhượng. Hơn bao giờ hết, tuyển Việt Nam khát khao mang về những điểm số cần thiết để làm thỏa lòng người hâm mộ và có thêm niềm hy vọng viết tiếp câu chuyện lịch sử của bóng đá nước nhà.

Vòng loại cuối cùng World Cup 2002 khu vực châu Á có 12 đội góp mặt, chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn 2 lượt đi và về. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé dự vòng chung kết. Hai đội đứng thứ 3 sẽ thi đấu play-off lượt đi - về để giành tấm vé cuối.

Sau hai trận đầu tiên, tuyển Việt Nam tạm xếp vị trí thứ 5 ở bảng B. Nếu giành chiến thắng trước Trung Quốc, đội sẽ rút ngắn được khoảng cách với các đội đứng đầu là Australia và Saudi Arabia.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>