Việt Nam quyết chiến vì màu cờ sắc áo

15/06/2021 | 08:29 GMT+7

Tối nay (23 giờ 45 phút ngày 15-6), Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng với chủ nhà UAE để tranh một suất đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2022. Theo nhận định của FIFA, đây sẽ là “trận đấu sinh tử”, gay cấn đến phút cuối cùng.

Tuyển Việt Nam sẽ quyết chiến đấu trên sân cỏ để dành suất đi tiếp trước UAE…

Quyết giành trọn 3 điểm

Các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo đang được đánh giá có phong độ tốt, phát huy hiệu quả khi tuân thủ các chiến thuật hợp lý của nhà cầm quân người Hàn Quốc. Có thể thấy, chiến thắng tuyển Malaysia khá nhọc nhằn, dù người hâm mộ hiểu được chiến thắng vẫn nằm trong tính toán mạo hiểm, gây bất ngờ cho đối phương bằng việc kiểm soát bóng chủ động, tạo ra sức ép lớn cho đối thủ và chốt bằng những tuyệt phẩm ghi bàn, làm nức lòng người hâm mộ.

Còn nói về trận đấu với UAE, thì nhìn lại những trận gần đây, những gì mà UAE thể hiện chứng tỏ họ rất mạnh. Vì vậy, huấn luyện viên Park đã có những tính toán, để các học trò của mình nhất là ở hàng phòng ngự quen với sức ép khi không có bóng. Nhiều phương án thay người hợp lý đã giúp cho các cầu thủ ở từng vị trí đảm đương, phát huy tốt vai trò của mình. Có thể nói hiện nay tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ tốt ở mọi vị trí, sẵn sàng thay thế trong trường hợp cầu thủ trụ cột chấn thương… Đây là thành quả của một hành trình miệt mài thể nghiệm và giờ đây chính là thời điểm để tuyển Việt Nam có thể tuyên chiến với UAE một cách sòng phẳng.

Một thiệt thòi là trong trận này, ông Park chỉ có thể ngồi trên khán đài theo dõi trận đấu, nhưng ông tỏ ra tự tin vì người trợ lý Lee Young-jin sẽ thế vai ông trọn vẹn. Ông Lee được đánh giá là người giàu kinh nghiệm và kỹ thuật, chuyên môn cao, được ông xem như bộ óc của mình, hoàn toàn làm tốt vai trò của ông Park.

Niềm tin bước tiếp…

Điều mà người hâm mộ quan tâm lúc này chính là điều gì sẽ xảy ra sau trận đấu này và Việt Nam đã chắc suất đi tiếp hay chưa? Nếu như Việt Nam thắng hoặc hòa, một vé đi tiếp dành cho đội đầu bảng là chắc chắn, nhưng nếu như thua, thì cơ hội đi tiếp vẫn có, nhưng phải cạnh tranh. Một tính toán mang tính chất tham khảo của We Global Football, thì đội tuyển Việt Nam có 99,99% sẽ đi tiếp và giấc mơ lọt vào vòng loại cuối của World Cup đang ở rất gần thầy trò Park Hang-seo.

Trên bảng xếp các đội nhì bảng có thành tích tốt, chỉ có Oman là 12 điểm và gần như chắc suất vào vòng loại thứ ba. Những đội bóng còn lại như Trung Quốc, Lebanon, Uzbekistan, Iran, Jordan hay Kyrgyzstan, đều gặp khó khi phải đối đầu với đội đầu bảng ở lượt trận cuối... Và vẫn phải chờ hoàn tất lượt trận cuối mới có thể xác định các đội nhì bảng có thành tích tốt.

Trong khi đó, UAE sẽ có cơ hội thấp hơn Việt Nam nếu để thua chúng ta. Trong cuộc họp báo sau thắng Malaysia, huấn luyện viên Park quyết tâm giành 3 điểm. Để chiến thắng trận với UAE, ông đã nghiên cứu rất kỹ. Đội hình hiện tại của Việt Nam đã có nhiều thay đổi so với trận đấu với UAE tại sân Mỹ Đình cách đây 2 năm và cách tiếp cận trận đấu của Việt Nam cũng hoàn toàn khác. Tuy nhiên, có phần bất lợi là ở trận đấu gặp UAE như đã nói là ông Park bị cấm chỉ đạo. Theo nhận định của FIFA, đây sẽ là “trận đấu sinh tử”, gay cấn đến phút cuối cùng.

Những trận đấu vừa qua, dù Việt Nam đá tốt với đội hình linh hoạt, chiến thuật phù hợp, nhưng sẽ chưa dừng ở đó, khán giả vẫn tin rằng những bài hay nhất vẫn được… giấu, sẽ được huấn luyện viên tung ra cho trận có ý nghĩa quyết định giành tấm vé đi tiếp này.

Tin tưởng Đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ thi đấu hết mình, vì màu cờ sắc áo, cống hiến những pha bóng đẹp, thỏa lòng người mộ trong trận gặp UAE…

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>