Tuyển Việt Nam hãy cứ kiêu hãnh tiến về phía trước

07/09/2021 | 07:45 GMT+7

Trận đấu đầu tiên trong vòng loại World Cup 2022 kết thúc với kết quả có thể không vui với người hâm mộ nước nhà, nhưng việc chiến đấu với hơn 100% sức lực cùng sự gắn kết giữa các tuyến, sự xuất thần và tận dụng từng cơ hội của các cầu thủ đã tạo nên một tuyển Việt Nam đầy kiêu hãnh...

Khán giả mong chờ những màn ăn mừng như thế này trong trận đấu tối 7-9…

Sau trận cầu ấn tượng, đặc biệt với việc chơi gắn kết và tận dụng cơ hội tốt ở hiệp 1, Việt Nam đã ghi điểm trước. Dù diễn biến trận đấu ở hiệp 2 khó khăn hơn, khi Việt Nam thi đấu thiếu người, thua đối thủ về mọi mặt và kết cục đã được dự báo. Tuy nhiên, sự thể hiện của các tuyển thủ trên sân đã khiến khán giả vui nhiều hơn buồn, dù có chút tiếc nuối.

Cùng với đó là nỗi lo chất chồng với Ban huấn luyện, nhất là với ông Park Hang-seo: Làm thế nào để đối phó với Australia, một đối thủ được đánh giá là mạnh hơn cả Saudi Arabia. Đội tuyển bạn đã có sự chuẩn bị kỹ càng với quyết tâm đến Việt Nam là để giành trọn 3 điểm. Đội bóng này cũng đang xếp hạng 35 trên bảng xếp hạng của FIFA, trong khi Saudi Arabia là 61…

Chúng ta đã không may mắn, dù có một sự khởi đầu tốt và tận dụng mọi cơ hội để tạo thành bàn thắng, đồng thời phá nhiều cơ hội có thể biến thành bàn thắng của đối phương. Nhận thấy được những ưu và khuyết điểm để có cách khắc phục, chính là thành công mà vị huấn luyện viên người Hàn Quốc đã làm được và càng tạo niềm tin cho những người luôn dõi theo và ủng hộ đội tuyển Việt Nam.

Sau trận đấu lịch sử, tuyển Việt Nam tiếp tục nhận tin xấu khi Đình Trọng tái phát chấn thương, Quế Ngọc Hải và Trọng Hoàng cũng bị căng cơ…; Công Phượng vẫn chưa thể thi đấu trong trận này. Ngay lập tức, một phương án mới đã được Park Hang-seo đưa ra là gọi tiền vệ Minh Vương, trung vệ Bùi Tiến Dũng trở lại, Bùi Hoàng Việt Anh, Văn Hoàng và mới nhất là hậu vệ Trần Văn Kiên cũng đã rời đội U22 ngay tối 5-9, để tập luyện cùng tuyển quốc gia chuẩn bị cho trận đấu vào tối nay. Việc bổ sung hàng loạt cầu thủ đã cho thấy sự tính toán kỹ lưỡng với nhiều phương án thay thế và củng cố từng tuyến, để có thể có được một đội hình tốt nhất có thể tiếp Australia trên sân nhà một cách sòng phẳng.

Mục tiêu cho trận đấu này chắc chắn vẫn là có điểm trước một đối thủ mạnh. Tuyển Việt Nam sẽ phát huy lợi thế sân nhà, một đấu pháp hợp lý và sự tự tin, tinh thần tiến công với mục tiêu mang đến một thế trận tốt nhất có thể. Trận thua Saudi Arabia đã có nhiều vấn đề phải nhìn nhận lại, như lời ông Park xác nhận trên báo giới: Thiếu về mặt chiến thuật.

Ngoài một chiến thuật hợp lý, sự tự tin của các cầu thủ đã thể hiện rất rõ ở vòng đấu này. Cầu thủ nước nhà vẫn tự tin thi đấu, không bị rối loạn dù mất người, xuống sức. Từng cầu thủ được chọn cho từng tuyến đã chơi tốt ngoài mong đợi. Sự phối hợp, kết hợp của các tuyến rất gắn kết, liền lạc và có điểm nhấn về chuyên môn; đồng thời rút ra những bài học để có thể điều chỉnh sơ đồ chiến thuật hợp lý, hiệu quả… Đặc biệt, thể lực của các cầu thủ đã được nâng lên rất nhiều.

Trong từng trận đấu sắp tới, Việt Nam sẽ phải đối đầu với các đội bóng hàng đầu châu lục, sẽ là những trận cầu không hề dễ. Lúc này, áp lực đè nặng lên thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo, khi phải gánh trọng trách nặng nề và niềm tin mà người hâm mộ dành cho mình. Họ sẽ phải đá tiếp với những phương án tối ưu trong tình cảnh khó khăn hiện tại hoặc mạo hiểm với những gương mặt mới. Tất cả mọi người đang trông chờ. Dù kết quả thế nào, người hâm mộ vẫn mong muốn tiếp tục được xem một trận đấu mà ở đó, đội tuyển tiếp tục thể hiện sự tiến bộ vượt bậc trong cách gắn kết, nâng tầm chiến thuật, thể lực, phát huy hết thế mạnh của từng cầu thủ, tận dụng từng cơ hội để tiến công, tạo nên một trận đấu đẹp…

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>