Thể thao hè - Khó đủ kiểu

27/05/2021 | 10:08 GMT+7

Việc tổ chức các hoạt động thể dục thể thao hè năm nay đã được các trung tâm, đơn vị chuẩn bị sẵn sàng. Tuy nhiên, với tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, có thể nhiều hoạt động không tổ chức được.

Hè về, các lớp thể thao năng khiếu luôn thu hút được nhiều thanh, thiếu nhi tham gia, nhưng năm nay do dịch bệnh nên sẽ có sự thay đổi.

Nhiều năm nay, cứ vào dịp hè, Nhà thiếu nhi thành phố Vị Thanh lại tất bật tổ chức nhiều sân chơi thể thao ý nghĩa, bổ ích dành cho lứa tuổi thanh, thiếu niên. Ông Lê Văn Kết, Phó Giám đốc Nhà thiếu nhi thành phố Vị Thanh, bộc bạch: “Qua khảo sát nhu cầu của trẻ em và phụ huynh, hiện chúng tôi đã xây dựng kế hoạch và tiến hành chiêu sinh nhiều lớp thể dục thể thao hè. Nhằm góp phần tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ em trên địa bàn và các địa phương lân cận. Tuy nhiên, với tình hình dịch Covid-19 đang phức tạp, e rằng các lớp năng khiếu năm nay sẽ chỉ tuyển với số lượng ít”.

Hè này, Nhà thiếu nhi thành phố Vị Thanh chú trọng tăng số lượng các lớp thể thao hè dành cho trẻ em với các bộ môn như: thể dục nhịp điệu aerobic, bóng bàn… Đây là những môn thể thao hiện đại, mới được nhân rộng trong vài năm trở lại đây trên địa bàn tỉnh. Để các lớp hoạt động có hiệu quả, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của trẻ em trong dịp hè, đơn vị cũng đã chú trọng nâng cao điều kiện về cơ sở vật chất như sân bãi, nhà tập, phòng tập bảo đảm an toàn. Bên cạnh đó, đơn vị cũng tăng cường công tác phối hợp và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các giáo viên, huấn luyện viên dạy các môn năng khiếu thể thao thực hiện nhiệm vụ dạy học, đào tạo và nâng cao cho các em học sinh đạt hiệu quả tốt hơn, hướng các em đi theo con đường thể thao chuyên nghiệp.

Bên cạnh việc tăng cường mở các lớp năng khiếu tạo sân chơi hè, Nhà thiếu nhi thành phố Vị Thanh cũng xây dựng các phương án phòng dịch khi bắt đầu mở lớp. Ông Lê Văn Kết, Phó Giám đốc Nhà thiếu nhi thành phố Vị Thanh, cho biết thêm: “Do cơ sở vật chất rộng, mỗi phòng với khoảng 24 ghế nên khi mở lớp, chúng tôi sẽ chủ động bố trí học sinh ngồi giãn cách, trong đó, mỗi lớp sẽ có khoảng 12-15 học sinh. Còn nếu lớp nào có số lượng học viên đăng ký đông, đơn vị cũng sẽ chia ra để giảng dạy”.

Ngoài Nhà thiếu nhi thành phố Vị Thanh, hè năm nay, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh cũng đã lên kế hoạch tăng cường mở các lớp như: quần vợt, bơi lội, bóng bàn, judo, karatedo… dành cho học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên, công chức, viên chức. Nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các em trong dịp hè, hàng năm, trung tâm đã chủ động xây dựng kế hoạch mở các lớp năng khiếu thể dục thể thao cho thiếu niên, nhi đồng. Công tác tuyên truyền được thực hiện qua hình thức gửi thông báo tuyển sinh đến các trường học để phụ huynh biết thông tin, lựa chọn đăng ký môn học phù hợp cho con em mình. Ông Nguyễn Phước Hưng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, chia sẻ: “Dù kế hoạch mở các lớp năng khiếu thể thao đã được chuẩn bị sẵn sàng, nhưng với tình hình dịch Covid-19 như hiện nay, các lớp có thể không mở được”.

Các lớp năng khiếu của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh dự kiến sẽ khai giảng vào khoảng tháng 6, với thời gian đào tạo khoảng từ 1-2 tháng, tùy thuộc vào từng môn. Được biết, thông qua các lớp năng khiếu này, sẽ giúp nhiều em phát huy được đam mê với các môn thể thao yêu thích. Cũng từ đây, nhiều vận động viên năng khiếu được kịp thời phát hiện để bồi dưỡng tham gia các giải đấu lớn.

Những năm gần đây, phong trào thể dục thể thao dành cho trẻ em vào mỗi dịp hè đã có nhiều điểm mới khi được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh. Không chỉ có ngành văn hóa, thể thao và du lịch, sự vào cuộc phối hợp tích cực của các ngành như giáo dục và đào tạo, lao động - thương binh và xã hội cũng góp phần tổ chức ngày càng nhiều các lớp thể dục thể thao hè, đáp ứng nhu cầu ngày càng cấp thiết của trẻ em.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>