Tạo động lực mới cho thể thao từ Nghị quyết số 10 của HĐND tỉnh Hậu Giang

19/08/2021 | 08:51 GMT+7

Vừa qua, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 10, quy định chế độ dinh dưỡng đối với huấn luyện viên (HLV) thể thao, vận động viên (VĐV) thể thao trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Để hiểu rõ hơn về việc triển khai Nghị quyết này, phóng viên Báo Hậu Giang đã có buổi trao đổi với ông Lê Công Khanh (ảnh), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Thưa ông, theo Nghị quyết số 10 của HĐND tỉnh đối tượng được áp dụng chế độ dinh dưỡng mới gồm những đối tượng nào, từng đối tượng sẽ được hưởng mức hỗ trợ dinh dưỡng ra sao ?

- Căn cứ Nghị quyết số 10/2021/NQ-HĐND ngày 14-7-2021, của HĐND tỉnh Hậu Giang về việc quy định chế độ dinh dưỡng đối với HLV thể thao, VĐV thể thao trên địa bàn tỉnh, có hiệu lực kể từ ngày 24-7-2021. Trong đó, đối tượng được áp dụng chế độ dinh dưỡng là HLV, VĐV cấp tỉnh, cấp huyện, thị xã, thành phố và các ngành tỉnh cụ thể:

Với những quy định mới về chế độ dinh dưỡng cho HLV, VĐV, sẽ là động lực để thể thao tỉnh nhà phát triển trong tương lai… (Ảnh chụp trước khi thực hiện Chỉ thị số 08 của Chủ tịch UBND tỉnh).

Với đối tượng là  HLV, VĐV trong thời gian tập trung tập huấn: Cấp tỉnh gồm: đội tuyển là 240.000 đồng/người/ngày; đội tuyển trẻ 200.000 đồng/người/ngày; đội năng khiếu 110.000 đồng/người/ngày; đội năng khiếu bán tập trung 60.000 đồng/người/ngày. Còn cấp huyện, thị xã, thành phố và các ngành tỉnh: đội tuyển 110.000 đồng/người/ngày; đội tuyển trẻ: 90.000 đồng/người/ngày; đội năng khiếu 80.000 đồng/người/ngày.

Với đối tượng là HLV, VĐV trong thời gian tập trung thi đấu: Cấp tỉnh đội tuyển là 320.000 đồng/người/ngày; đội tuyển trẻ 240.000 đồng/người/ngày; đội năng khiếu 200.000 đồng/người/ngày. Riêng cấp huyện, thị xã, thành phố và các ngành tỉnh đội tuyển là 160.000 đồng/người/ngày; đội Tuyển trẻ 120.000 đồng/người/ngày; đội năng khiếu 110.000 đồng/người/ngày.

Sau khi Nghị quyết số 10 chính thức có hiệu lực, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang đã chính thức triển khai áp dụng chế độ dinh dưỡng mới đến từng đối tượng. Hiện tại, Nghị quyết số 10 được triển khai khá thuận lợi, tạo được sự phấn khởi cho HLV, VĐV trên địa bàn tỉnh.

lViệc chính thức áp dụng chế độ dinh dưỡng mới dành cho HLV, VĐV thể thao, sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của các môn thành tích cao ra sao, thưa ông ?

- Việc áp dụng chế độ dinh dưỡng mới dành cho HLV, VĐV thể thao, đã kịp thời đáp ứng nhu cầu thực tế, đảm bảo chế độ ăn, dinh dưỡng cho HLV, VĐV. Thể chất của HLV, VĐV được cải thiện đáng kể, qua đây, đảm bảo nâng cao được cường độ, khối lượng tập luyện theo kế hoạch huấn luyện đề ra. Đây là nguồn động lực rất lớn để kích thích và thu hút HLV, VĐV an tâm tập luyện, thi đấu đem lại thành tích cho thể thao tỉnh nhà.

Ngoài ra, việc áp dụng chế độ dinh dưỡng mới dành cho HLV, VĐV thể thao cũng kích thích HLV, VĐV lứa tuổi năng khiếu, trẻ nỗ lực phấn đấu, hăng say tập luyện, cố gắng đạt thành tích để được vào đội tuyển của tỉnh tham dự các giải toàn quốc, kể cả phấn đấu vào đội tuyển trẻ, tuyển quốc gia tham dự các giải khu vực và quốc tế.

So với định mức, chế độ dinh dưỡng của các HLV, VĐV ở nhiều tỉnh, thành trong khu vực, thì chế độ hiện nay của các tuyến HLV, VĐV trên địa bàn tỉnh tương đối khiêm tốn. Tuy nhiên, với sự quan tâm của tỉnh dành cho sự nghiệp thể thao, thông qua việc chính thức thông qua Nghị quyết số 10, quy định chế độ dinh dưỡng đối với HLV thể thao, VĐV thể thao trên địa bàn tỉnh, hy vọng trong thời gian tới, thể thao thành tích cao của tỉnh ngày càng phát triển vững chắc.

Bên cạnh Nghị quyết số 10, Hậu Giang còn có những chính sách nào để thu hút, đãi ngộ dành cho HLV, VĐV thể thao, thưa ông ?

- Ngoài việc áp dụng Quy định chế độ dinh dưỡng đối với HLV, VĐV thể thao trên địa bàn tỉnh Hậu Giang theo Nghị quyết số 10, trong năm 2021, Sở Văn hóa - Thể Thao và Du lịch tỉnh, còn chính thức triển khai chính sách đãi ngộ theo Nghị quyết 24/2020/NQ-HĐND ngày 4-12-2020 để thu hút, đãi ngộ HLV, VĐV khi được triệu tập vào đội tuyển, tuyển trẻ quốc gia.

Cụ thể, VĐV khi được triệu tập vào đội tuyển quốc gia sẽ được hỗ trợ 3 triệu đồng/người/tháng; VĐV vào đội tuyển trẻ quốc gia được hỗ trợ 2,5 triệu đồng/người/tháng.

Tất cả những sự quan tâm, hỗ trợ trên từ tỉnh là cơ sở, nền tảng để thể thao tỉnh nhà có động lực để phát triển trong tương lai…

Xin cảm ơn ông !

MỸ XUYÊN thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>