Sự trở lại của futsal Việt Nam

16/11/2021 | 08:36 GMT+7

Sau nhiều nỗ lực của ngành chuyên môn, lượt về Giải futsal HDBank vô địch quốc gia 2021 đã khởi động lại.

Futsal Việt Nam đang nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ sau thành tích ấn tượng tại vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021.

Kết thúc lượt đi, Sahako, Thái Sơn Nam và Zetbit Sài Gòn đang nằm trong tốp đầu, được giới chuyên môn dự đoán sẽ tạo nên cuộc đua hấp dẫn, đáng xem, tiềm ẩn nhiều bất ngờ với những màn nước rút kịch tính. Sahako là đội hình giàu sự đoàn kết, kỷ luật cao, từng cầm hòa Thái Sơn Nam không bàn thắng ở trận cầu được đánh giá hay nhất lượt đi, bằng dấu ấn chiến thuật đậm nét. Họ có huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Anh tự tin, quyết đoán, khả năng đọc tình huống cực nhanh và tính toán chiến thuật hợp lý.

Trong khi đương kim vô địch Thái Sơn Nam sở hữu lực lượng là các cầu thủ tuyển futsal Việt Nam thi đấu vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021. Cùng kinh nghiệm của huấn luyện viên Phạm Minh Giang, giỏi chạy “nước rút” nên vẫn được kỳ vọng bảo vệ thành công ngôi vương. Còn đằng sau Zetbit Sài Gòn có những nhà quản lý làm tốt công tác tư tưởng cho cầu thủ, họ không phải chịu sức ép khi ban đầu chỉ đặt chỉ tiêu tốp 3. Nhưng Zetbit Sài Gòn cũng sẵn sàng cạnh tranh ngôi vô địch nếu có cơ hội, khi sở hữu chiều sâu về lực lượng, được giới chuyên môn mong đợi sẽ tiếp tục “thổi lửa” cho cuộc đua lượt về thêm hấp dẫn.

Giai đoạn lượt về dài và các đội đã thực sự thức tỉnh để trở lại đúng với phong độ vốn có, mang tính cạnh tranh cao. Ban huấn luyện luôn cố gắng giúp cầu thủ sớm lấy lại cảm giác bóng, thể lực để có sự chuẩn bị tốt nhất trong từng trận đấu. “Kẻ tám lạng, người nửa cân”, mỗi đội đều có ưu thế riêng, vì thế khiến cuộc đua “tam mã” tại giải càng đáng xem. Xa hơn, cuộc đua này được kỳ vọng sẽ thỏa mãn niềm đam mê cho người hâm mộ và cứu cánh bóng đá Việt Nam trong một năm phải liên tiếp hủy các giải đấu quốc nội vì dịch Covid-19.

Để đảm bảo an toàn, các đội tham dự phải tuân thủ nghiêm ngặt quy trình “bong bóng khép kín” và không đón khán giả. Giải diễn ra đến ngày 3-12 với 9 vòng đấu, mật độ trung bình 5 trận/ngày. Lịch thi đấu khá căng sức nhưng không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng chuyên môn vì mỗi câu lạc bộ được đăng ký đến 20 cầu thủ. Điều này giúp huấn luyện viên có thể xoay tua đội hình và giảm gánh nặng thể lực cho các cầu thủ.

Ở lượt đi, người hâm mộ đã được nhìn thấy nhiều trận đấu có chất lượng chuyên môn cao, huấn luyện viên giỏi. Nên giai đoạn lượt về, khán giả tiếp tục trông chờ vào màn thể hiện thật sự bùng nổ, hấp dẫn, kịch tính và nghẹt thở của các đội tận những giây phút cuối cùng. Thời gian qua, các cầu thủ đều tập online, nên khi trở lại trên sân hoàn toàn khác nhau về khối lượng, tâm lý. Ban huấn luyện đã cố gắng tìm cách giải quyết để các cầu thủ nhanh lấy lại cảm giác bóng, thể lực trong thời gian ngắn nhất, biết cách phối hợp ăn ý nhằm mang đến hiệu quả thi đấu.

Việc nỗ lực tổ chức giải giúp các cầu thủ thi đấu cọ xát và duy trì phong độ. Chất lượng giải đấu ngày một nâng cao, tạo bệ phóng cho các tuyển thủ trẻ phát triển về chuyên môn. Phát triển giải vô địch quốc gia sẽ là bước đi bền vững của mỗi nền bóng đá, với futsal cũng không ngoại lệ nhằm tạo sự lan tỏa, tìm kiếm những tài năng tương lai.

Lượt về giải sẽ tiếp nối mạch thành công của đội tuyển futsal quốc gia. Hy vọng, hiệu ứng World Cup sẽ làm đòn bẩy để các đội bóng, doanh nghiệp, ông bầu nghĩ đến một chiến lược đầu tư bài bản hơn, ngay từ chính các giải đấu trong nước. Với những kế hoạch, phương án chuẩn bị kỹ lưỡng mong rằng phần còn lại của hệ thống các giải futsal quốc gia năm 2021 diễn ra an toàn và về đúng đích, đáp ứng nguyện vọng thưởng thức những trận cầu đỉnh cao của người hâm mộ.

Lượt về Giải futsal HDBank vô địch quốc gia 2021 có 10 đội, thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm, cộng với kết quả lượt đi để xác định thứ hạng cuối cùng. Sau lượt đi, Sahako tạm dẫn đầu với 23 điểm, 2 đội xếp sau là đương kim vô địch Thái Sơn Nam và Zetbit Sài Gòn.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>