Niềm tin sẽ bước tiếp

18/05/2021 | 07:36 GMT+7

Tuyển bóng đá Việt Nam đã bắt đầu cao điểm tập luyện để chuẩn bị cho các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 với niềm tin và kỳ vọng mới.

Tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục viết nên lịch sử dưới thời ông Park Hang-seo.

Gần 1 tuần nay, dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tuyển Việt Nam vẫn tập trung tập với cường độ cao, đặc biệt, tập trong điều kiện thời tiết nắng nóng, giữa trời mưa giông. Thời tiết mà đội tuyển thi đấu trong những trận tới tại UAE rất khắc nghiệt và lịch thi đấu dày đặc. Việc luyện tập tạo điều kiện để các cầu thủ thích nghi, không bị sốc, đảm bảo thể hiện hết khả năng để đạt thành tích tốt nhất. Các cầu thủ chấn thương chưa hồi phục như Văn Hậu, Văn Xuân, Trọng Hoàng phải tập riêng cùng bác sĩ chuyên môn. Tin vui là Trọng Hoàng cũng đã tập cùng đội tuyển sau vài buổi đầu, vì khả năng hồi phục tốt.

Dịch Covid-19 hoành hành khiến gần 1 năm qua, tuyển Việt Nam gần như không tập trung, không thi đấu. Tuy nhiên, đội bóng áo đỏ vẫn giữ được niềm tin với người hâm mộ, phần lớn nhờ cách quản lý của vị huấn luyện viên người Hàn Quốc này. Đạt thành công đã khó, duy trì thành công còn khó hơn. Gần 4 năm qua, ông Park Hang-seo cùng Ban huấn luyện đã đi đúng hướng, có sự phối kết nhịp nhàng hợp lý, phát huy khả năng của từng cầu thủ với từng vị trí trên sân một cách hài hòa, hiệu quả.

 Sau khi gây tiếng vang ở Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam thẳng tiến đến vòng loại World Cup cuối cùng ở khu vực châu Á, đó là một kỳ tích và ông đang cùng các cầu thủ của mình quyết tâm để giành một tấm vé đi tiếp, dù biết rằng rất khó. Đây có thể xem là cơ hội lịch sử, nên nhà cầm quân càng cẩn trọng hơn. Trước đó, ông đã không bỏ sót một trận đấu nào ở các giải bóng đá trong nước, để có thể không bỏ sót những cầu thủ hay. Cuối cùng ông đã quyết danh sách 35 cầu thủ, tuy nhiên trong số này sẽ có hơn 10 cầu thủ sẽ tiếp tục bị loại. Sự cẩn trọng càng khiến người hâm mộ tin tưởng vào sự chọn lựa của ông.

Các cầu thủ được chọn đều xuất sắc. Tuy nhiên, hai cầu thủ giỏi và được huấn luyện viên rất yêu thích là Đoàn Văn Hậu và Đỗ Hùng Dũng đều vướng chấn thương nặng. Hai cầu thủ trụ cột này đều sở hữu lối chơi, tư duy hiện đại, khả năng tranh chấp tốt cùng sức bền bỉ, dẻo dai. Đỗ Hùng Dũng đã phải nghỉ dài, đồng nghĩa với việc vắng mặt tại các trận đấu sắp tới, trong khi Đoàn Văn Hậu đã bắt đầu tập trở lại, nhưng khó có được phong độ tốt. Việc tìm người thay thế hai vị trí này đã khiến cho nhà cầm quân đau đầu và càng khiến nhiều đồn đoán, trước khi ông chốt danh sách chính thức để sang UAE vào cuối tháng 5 này.

Một điểm đặc biệt trong danh sách này là có đến 14 cầu thủ chưa từng thi đấu cho tuyển quốc gia dưới thời ông và họ sẽ phải cạnh tranh khốc liệt để có tấm vé quan trọng sắp tới, gồm: Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Văn Toản, Hồ Tấn Tài, Phạm Văn Phong, Đỗ Thanh Thạnh, Lý Công Hoàng Anh, Lê Văn Xuân, Cao Văn Triền… Việc tạo điều kiện cho các cầu thủ cạnh tranh tấm vé vào đội tuyển, cho thấy không chỉ cẩn trọng trong hàng tuyển nắm trong tay mà vị huấn luyện viên còn nhìn xa, trông rộng, trao cơ hội cho các cầu thủ xuất sắc ở các câu lạc bộ tham gia các giải đấu trong nước thể hiện mình và cũng là cách chọn lựa thế hệ cầu thủ kế thừa một cách hiệu quả…

Theo kế hoạch, 26-5 tới, đội tuyển sẽ lên đường sang UAE. Ngày 31-5, sẽ có trận giao hữu với tuyển Jordan. Đây là trận đấu có ý nghĩa quan trọng về chuyên môn trước khi bước vào thi đấu chính thức gặp Indonesia ngày 7-6, Malaysia ngày 11-6 và UAE ngày 15-6. Nổi tiếng là người cẩn mật với những tính toán kỹ lưỡng trước mỗi giải đấu quan trọng, huấn luyện viên Park Hang-seo đang tiếp tục được người hâm mộ đặt trọn niềm tin vào bài toán khó trong những trận đấu sắp tới, khởi đầu cho những giải đấu quan trọng của đội tuyển trong năm nay.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>