Kỳ SEA Games thành công của các vận động viên Hậu Giang

20/05/2022 | 08:45 GMT+7

Vận động viên Hậu Giang đã mang về 3 huy chương vàng (HCV) tại SEA Games 31 ở các môn điền kinh, bi sắt và judo. Thành công này ngoài sự khổ luyện của vận động viên (VĐV) còn cho thấy những bước đi đúng hướng trong tiến trình phát triển thể thao tỉnh nhà.

HCV của VĐV Nguyễn Tường Vy (giữa) tại SEA Games là tiền đề đưa bộ môn judo ngày càng phát triển ở Hậu Giang.

Khai thác đúng tiềm năng

Tối 18-5, thể thao Hậu Giang tiếp tục đón nhận tin vui khi VĐV judo Nguyễn Tường Vy mang về HCV nội dung Katame no Kata ở đấu trường SEA Games 31. Tường Vy như vỡ òa cảm xúc, cô chia sẻ: “Tấm HCV là món quà tôi muốn gửi tặng đến quê hương Hậu Giang như một lời tri ân. Đến bây giờ, tôi vẫn còn cảm giác lâng lâng hạnh phúc vì đó là thành quả của sự nỗ lực, cố gắng nơi bản thân, phối hợp tốt từ đồng đội đi kèm một chút may mắn”.

22 năm biết đến judo, có lúc Nguyễn Tường Vy phải gác lại niềm đam mê để tập trung cho con đường học vấn. Khi sự nghiệp ổn định thì tình yêu với judo trỗi dậy lần nữa, đưa cô trở lại với hành trình VĐV và có cơ hội chạm tay tới thành công. Thành công trong sự nghiệp thể thao đến với cô khá muộn nhưng là minh chứng cho tinh thần thể thao không phân biệt tuổi tác.

Từ một VĐV chuyên về đối kháng, năm 2018, Nguyễn Tường Vy bắt đầu chuyển sang tập luyện nội dung quyền, ban đầu cũng gặp không ít khó khăn. Ở tuổi 37, người con của thành phố mang tên Bác đủ trưởng thành, chín chắn, học cho mình cách bền chí, vững lòng để đối diện thách thức. Để thực hiện tốt một bài quyền, cô luôn giữ cho bản thân thể lực tốt, sức bền, độ dẻo dai và rất tỉ mỉ, chỉn chu trong từng chi tiết. Khi thi đấu, VĐV Nguyễn Tường Vy tạo được một phong thái điềm tĩnh, sự ổn định để kết hợp ăn ý, nhuần nhuyễn cùng đồng đội thể hiện các màn đấu đẹp mắt, kỹ thuật cao.

Bộ môn đã từng giành được 1 huy chương bạc và 2 huy chương đồng ở các kỳ SEA Games trước. Thành tích mà VĐV Nguyễn Tường Vy mang về như một lời khẳng định cho sự trở lại của judo Hậu Giang trên con đường chinh phục đỉnh cao sau những thăng trầm gầy dựng phong trào.

Miền đất ngọt nuôi dưỡng tiềm năng

Đây là kỳ SEA Games thành công nhất của thể thao tỉnh nhà về số lượng VĐV tham dự lẫn thành tích thi đấu. So với một số tỉnh, thành khác, chế độ dinh dưỡng ở Hậu Giang vẫn còn thấp, nhưng chính cái tình, cái nghĩa, sự chân thành của những con người nơi đây thôi thúc các VĐV thi đấu, cống hiến hết mình.

Trong những lúc gặp khó khăn, chơi vơi giữa con đường sự nghiệp thể thao, đất Hậu Giang nghĩa tình lại mở rộng vòng tay đón nhận, giúp họ tìm lại chính bản thân mình và thỏa sức đam mê. Hậu Giang là mảnh đất màu mỡ đã vun bồi, chăm sóc làm sống dậy những mầm xanh hy vọng. Giờ đây, cây thành tích đang từng ngày lớn dần, đứng vững giữa giông bão, khó khăn và đem về nhiều quả ngọt ngoài mong đợi.

VĐV Phạm Thị Diểm từng chia sẻ: Về với Hậu Giang cô được thỏa sức và thoải mái trong công tác tập luyện lẫn thi đấu. Đó chính là điều kiện cần để giúp bản thân thi đấu thăng hoa, bởi cô hiểu và luôn tự đặt ra trách nhiệm thành tích cho mình. Còn VĐV bi sắt Thái Thị Hồng Thoa tâm sự: “Ở Hậu Giang, chúng tôi thấy được sự tôn trọng và tạo điều kiện từ các cấp lãnh đạo. Nhờ có Hậu Giang mà tôi có cơ hội trở lại sự nghiệp thể thao, để rồi mang về được thành công như hôm nay”.

VĐV còn thấy ấm lòng khi thi đấu đều có lãnh đạo ngành ra đến tận nơi ủng hộ, động viên tinh thần và trao thưởng nóng khi đạt thành tích. Đó là sự quan tâm xuất phát từ trái tim, nên VĐV càng cảm nhận trọn vẹn hơn cái tình, cái nghĩa của một tỉnh lẻ còn nhiều khó khăn về điều kiện phát triển thể thao từ cơ sở vật chất lẫn nguồn nhân lực.

Ông Trần Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, cho biết: “Tôi trân trọng và cảm ơn những sự đóng góp của các VĐV cho tỉnh. Những tấm HCV lịch sử chứng tỏ thể thao Hậu Giang đã tạo nên một bước chuyển ấn tượng, từng bước trưởng thành và có quyền nghĩ về một tương lai tươi sáng ở các đấu trường lớn”.

Hành trình “gặt vàng” của thể thao Hậu Giang ở SEA Games 31 sẽ mãi là hình ảnh đẹp trong lòng VĐV lẫn những người làm công tác thể thao tỉnh nhà. Thể thao Hậu Giang mang niềm tin và nghị lực vượt qua mọi khó khăn để từng bước chinh phục thành tích dù con đường ấy không ít gian nan…

Hậu Giang giành 3 HCV ở SEA Games 31

 

Tính đến 13 giờ ngày 19-5, thể thao Hậu Giang đã mang về 3 HCV tại SEA Games 31 nhờ thành tích của các VĐV: Phạm Thị Diểm, nội dung nhảy cao nữ (môn điền kinh), với mức xà 1m78; Nguyễn Tường Vy, nội dung Katame no Kata (môn judo); cặp đôi Trần Lê Lan Anh - Thái Thị Hồng Thoa nội dung đôi nữ (môn bi sắt).

Hậu Giang có 7 VĐV tham gia thi đấu 4 môn tại SEA Games 31. Gồm Nguyễn Tường Vy (judo), Nguyễn Thị Phương Trinh và Nguyễn Anh Trí (triathlon), Phạm Thị Diểm (điền kinh), Trần Lê Lan Anh, Trần Lê Thanh Thảo và Thái Thị Hồng Thoa (bi sắt).

Thành tích thể thao Hậu Giang ở các kỳ SEA Games trước đó là 1 huy chương bạc và 4 huy chương đồng.

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>