Futsal Việt Nam - Niềm tin có kỳ tích mới

01/06/2021 | 07:23 GMT+7

Những ngày qua, người hâm mộ bóng đá Việt vẫn còn ngất ngây với nhiều cảm xúc, khi đội tuyển Futsal Việt Nam chính thức giành vé đi tiếp vào vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021...

Niềm tin Futsal Việt Nam sẽ làm nên kỳ tích…

Cơ hội và thách thức

Đây là lần thứ hai, đội tuyển Futsal Việt Nam góp mặt ở vòng chung kết. Nếu trước đây là một huấn luyện viên ngoại, thì giờ đây, huấn luyện viên Phạm Minh Giang đã tiếp bước tạo nên kỳ tích. Bằng lối chơi phòng ngự chặt chẽ và phản công nhanh, khả năng xoay chuyển đội hình nhuần nhuyễn, hợp lý, hiện đại, đội bóng đã lập nên chiến tích làm người hâm mộ hài lòng. Một tấm vé đi tiếp là hoàn toàn xứng đáng.

Giờ, điều cần thiết của đội tuyển là một sách lược mới để có thể ít nhất tái lập thành tích lọt vào vòng 1/8 như kỳ Futsal World Cup 2016 tại Colombia. Đây là một thử thách không hề dễ. Đội tuyển còn 4 gương mặt là trụ cột, từng góp phần làm nên thành tích từ 4 năm trước là Văn Vũ, Đức Hòa, Minh Trí và Quốc Nam, riêng những người mới như Khổng Đình Hùng, Nguyễn Anh Duy, Nguyễn Văn Hiếu cũng đã không còn sự bỡ ngỡ, đã hòa nhập rất tốt và đang là tiềm năng ấn tượng. Điều này cho thấy ban huấn luyện đã có sự chuẩn bị, tính toán đường dài, càng khẳng định niềm tin rằng thành tích hiện tại sẽ tiếp tục được cải thiện bằng sự tính toán hợp lý.

Hôm nay, sẽ diễn ra lễ bốc thăm dưới hình thức trực tuyến. 24 đội bóng xuất sắc nhất được chia làm 4 nhóm hạt giống dựa vào thành tích của các đội bóng ở 5 kỳ World Cup gần nhất của các đội bóng. Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống thứ 4, cùng với các đội: Maroc, Mỹ, Uzbekistan, Angola và Venezuela. Sẽ có 6 bảng, mỗi bảng có 4 đội thi đấu.

Dù gặp ai, thì mỗi trận đấu vẫn là một thử thách lớn với đội Việt Nam khi bước ra sân chơi lớn, nơi hội tụ đủ các đội bóng xuất sắc của làng futsal thế giới. Dấu ấn chiến thuật đã thể hiện rất rõ qua từng trận đấu trong suốt thời gian qua, cộng với ngọn lửa khát khao chiến thắng, sự tự tin đã được thắp truyền cho từng cầu thủ, tạo niềm tin với người hâm mộ Việt Nam rằng kỳ tích này sẽ tiếp tục được giữ vững và tiến xa.

Chủ nhà World Cup Futsal 2021 - lạ mà quen

Lithuania, nước chủ nhà World Cup Futsal 2021 là một quốc gia nhỏ nằm bên bờ biển Baltic sẽ đón 24 đội bóng xuất sắc nhất thế giới tề tựu về từ ngày 12-9 đến 3-10. Đây là quốc gia được tách ra từ Liên bang Nga (cũ), trước đây có tên là Litva, diện tích 65.000km2, có phong cảnh tuyệt đẹp với những bãi biển, rừng thông đẹp lung linh và những thị trấn, làng mạc tựa như những bức tranh vẽ.

Nơi đây thu hút rất nhiều du khách từ nhiều nơi trên thế giới. Thủ đô của quốc gia này là Vilnius, nơi vẫn còn lưu giữ nhiều cung điện, lâu đài cổ kính, đậm sắc màu huyền bí như trong những câu chuyện cổ tích. Kaunas, nơi đăng cai vòng chung kết là một trong 3 thành phố vệ tinh, gồm Klaipeda và Siauliai, cũng là những nơi tuyệt đẹp với những phong cảnh hữu tình, những món ăn ngon cùng nét văn hóa độc đáo…

Không chỉ đến đây để lập nên kỳ tích mới, các cầu thủ sẽ có cơ hội được trải nghiệm những nét đẹp độc đáo của quốc gia này…

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>