Đóng góp lịch sử của vận động viên Hậu Giang tại SEA Games: Giành 2 huy chương vàng trong 1 ngày

15/05/2022 | 20:22 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 15-5, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội, cặp đôi vận động viên (VĐV) Trần Lê Lan Anh và Thái Thị Hồng Thoa của Hậu Giang đã xuất sắc vượt qua đối thủ Malaysia với tỷ số 13-2, để giành tấm huy chương vàng (HCV) đầu tiên cho đội tuyển bi sắt Việt Nam ở nội dung đôi nữ tại SEA Games 31. Đây là hai tân binh Hậu Giang lần đầu tiên góp mặt trong đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games nên việc giành được HCV là một sự bất ngờ lớn.

Cặp đôi VĐV Trần Lê Lan Anh và Thái Thị Hồng Thoa mang về HCV đầu tiên cho đội tuyển bi sắt Việt Nam tại SEA Games 31.

* Chiều cùng ngày, VĐV điền kinh Phạm Thị Diểm đã mang về HCV thứ hai cho thể thao Hậu Giang tại SEA Games 31 ở nội dung nhảy cao nữ khi chinh phục thành công mức xà 1m78. Đây là kỳ SEA Games thứ hai Phạm Thị Diểm góp mặt và cô đã xuất sắc đổi màu huy chương từ đồng sang vàng. Phạm Thị Diểm là gương mặt xuất sắc của thể thao thành tích cao tỉnh nhà nhiều năm qua.

Ở SEA Games 31, VĐV Phạm Thị Diểm thành công “đổi màu” huy chương từ đồng của kỳ SEA Games trước sang vàng. Trong ảnh là ông Trần Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang có mặt cổ vũ và chúc mừng VĐV Phạm Thị Diểm sau khi cô giành huy chương vàng lịch sử.

Đây là hai HCV lịch sử của Hậu Giang ở các kỳ SEA Games tham dự, bởi trong quá khứ, thành tích cao nhất của thể thao tỉnh nhà chỉ là huy chương bạc.

* Hậu Giang có 7 VĐV ở các bộ môn triathlon, judo, điền kinh và bi sắt góp mặt tại SEA Games 31. Các VĐV Hậu Giang sẽ còn tranh tài ở môn bi sắt đến ngày 19-5 và môn judo từ 18 đến 22-5 được kỳ vọng tiếp tục mang về huy chương.

Báo Hậu Giang sẽ tiếp tục thông tin về thành tích của các VĐV tỉnh nhà tại kỳ SEA Games 31 này.

Tin, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>