World Cup 2018: “Nóng” cuộc đua tứ kết

04/07/2018 | 08:12 GMT+7

Những cái tên góp mặt ở vòng tứ kết đang hừng hực khí thế, sẵn sàng cho cuộc đối đầu kịch tính để mang về tấm vé bước tiếp.

Pháp có dễ dàng vượt qua Uruguay ở vòng tứ kết sắp tới ?

Cặp đấu đầu tiên mở màn cho vòng tứ kết World Cup 2018 vào ngày 6-7 tới là Pháp - Uruguay hứa hẹn kịch tính, hấp dẫn. Các đội chắc chắn sẽ chơi tấn công sòng phẳng để tránh rơi vào loạt đá luân lưu đầy may rủi. Pháp có một tập thể đồng đều, nhiều ngôi sao, thể chất tốt. Tuyển Pháp có tốc độ di chuyển nhanh, gọn và chuẩn xác trong những đường chuyền bóng mà không phải đội bóng nào cũng làm được. Đây sẽ là cuộc đối đầu của hàng công được đánh giá là mạnh nhất tại giải với hàng thủ khó bị đánh bại ở thời điểm này. Đó còn là cuộc đối đầu đáng chờ đợi giữa sức trẻ, kinh nghiệm. Pháp đang là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch khi thể hiện được bản lĩnh làm chủ cuộc chơi ngay từ đầu với lối chơi toàn diện.

Việc có một đội hình được đánh giá là vượt trội hơn Uruguay, việc tuyển Pháp tạo thế trận dồn ép từ những phút đầu không có gì khó đoán. Tuy nhiên, không dễ để những cầu thủ tài năng của Pháp có thể càn lướt khi đối mặt với hàng phòng ngự dày dạn kinh nghiệm phía Uruguay. Để cản ngăn sự tấn công của Pháp, Uruguay sẽ tạo ra hệ thống phòng ngự dày ở trận đấu này. Uruguay với cự ly đội hình hợp lý và việc bọc lót hiệu quả giúp hình thành một thành lũy chắc chắn khiến Pháp khó khoan thủng. Uruguay luôn biết tận dụng cơ hội để phản công sắc bén khiến đối phương rơi vào bất ngờ.

Cặp đấu khác giữa Bỉ - Brazil cũng được người hâm mộ mong chờ. Bỉ là đội bóng tập hợp của một số cầu thủ có tài năng đặc biệt trong tấn công nên việc tiến sâu vào trong không gặp quá nhiều khó khăn. Bỉ đang phô diễn được sức mạnh hủy diệt của mình thông qua các trận đấu gần đây và đang chứng minh bản lĩnh của ứng viên vô địch. Việc sở hữu sát thủ Romelu Lukaku trên tuyến đầu, thiên tài có đôi chân sáng tạo Eden Hazard cùng đôi tay vững vàng của thủ môn Thibaut Courtois nên đội bóng đã có gần đủ những yếu tố để thành công. Thế nhưng, những vấn đề trong phòng ngự có thể khiến Bỉ phải trả giá bằng chính tham vọng của mình.

Trong khi đó, hạt giống số 1 Brazil cũng được đặt nhiều hy vọng sẽ giành chiến thắng bằng kinh nghiệm và cả sức mạnh vốn có. Neymar - ngôi sao được kỳ vọng của Brazil đã thi đấu khá ổn định, trở thành linh hồn của đội trong những trận gần đây. Brazil luôn giành được những chiến thắng thuyết phục do phát huy hiệu quả trong lối chơi, kỷ luật, đảm bảo vị trí và đọc tình huống tốt khi phòng ngự. Đội đồng đều, cân bằng ở cả ba tuyến với chất lượng chuyên môn cao, sở hữu chiều sâu đội hình, khoảng cách trình độ giữa nhóm đá chính và nhóm dự bị là rất khó nhận thấy. Các cầu thủ Brazil có phẩm chất và sở trường không hẳn giống nhau nhưng hầu như ai cũng có thế mạnh riêng của mình và khi được sử dụng đúng lúc họ hoàn toàn có thể phát huy được giá trị bản thân.

Riêng cuộc đối đầu giữa Croatia - Nga được nhiều người mong chờ khi Nga đã viết nên cổ tích tại World Cup năm nay. Theo dự đoán, Croatia sẽ khó khăn để có thể ngăn cản đội chủ nhà đang hừng hực khí thế cùng với dàn cổ động viên hùng hậu tiếp thêm nhiều năng lượng. Nga góp mặt ở vòng tứ kết chứng tỏ họ có năng lực chứ không phải may mắn, đó là cả một quá trình cố gắng, nỗ lực của một đội bóng được đánh giá yếu nhất trong các đội tham dự. Nga cũng được xem là đội bóng khá chăm chỉ, giàu thể lực và lối chơi trực diện với dàn cầu thủ giàu kinh nghiệm, có khả năng khóa chặt các đối thủ. Hàng thủ của Nga rất tập trung và kín kẽ, không cho đối phương có chút khoảng trống nào để tổ chức hoặc mở các cuộc đột phá.

Còn Croatia vừa phải trải qua một cuộc đấu làm tiêu hao năng lực, khi khổ chiến với Đan Mạch. Nhưng “ngựa ô” đang cho thấy sự đồng đều đáng kinh ngạc trong đội hình và nếu cứ thế phát huy được thế mạnh, họ hoàn toàn có thể tiến xa. Đội tập trung, đúng chuẩn mực của một đội bóng nhà nghề, chơi có kế hoạch rõ ràng, đá bóng bằng tất cả lý trí, có tổ chức, chơi đầy quyết tâm. Thế hệ của Croatia hiện đang có những cầu thủ chất lượng, đạt đẳng cấp thế giới và đẳng cấp cao. Cái tên Croatia tiếp tục là một chướng ngại vật đáng quan tâm của bất kỳ đội bóng nào. Cách chơi của đội đang phát huy theo nhiều chiều hướng đa dạng, chủ động, đạt được sự cân bằng giữa công và thủ, có nhiều phương án tiếp cận khung thành đối phương. Croatia rất mạnh với tuyến giữa xuất sắc cùng hàng công có khả năng tạo đột biến lớn, sự kết dính và cháy hết mình từ cả ba tuyến sẽ giúp đội hướng đến thành công.

Cuộc đua vòng tứ kết đang nóng lên từng ngày, được người hâm mộ chờ đợi những màn tranh tài ấn tượng với các ứng viên sáng giá.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>