UEFA Champions League 2021-2022: Rực lửa vòng 1/8

15/02/2022 | 08:25 GMT+7

Giữa tuần này, sân cỏ châu Âu sẽ tiếp tục “nóng” lên bởi các cuộc đối đầu kịch tính vòng 1/8 UEFA Champions League 2021-2022.

Chelsea vẫn thể hiện được sức mạnh của nhà đương kim vô địch.

Sức mạnh đương kim vô địch

Chelsea vô địch Champions League mùa giải 2020-2021, nhờ sự ổn định đội hình trong suốt hành trình kết hợp chiến lược tuyệt vời của huấn luyện viên. Khi bị đẩy vào chân tường, họ lại thể hiện cú bật đầy uy lực, thông qua những màn trình diễn hoàn hảo, sẵn sàng nhẫn nại chờ đợi cơ hội phản công. Chelsea hiện tại là kết tinh từ sự nhào nặn một thế hệ mới, có cá tính, năng lực và bản lĩnh vững vàng. Điều bất lợi mà nhà đương kim vô địch đang gặp phải là bị tổn thất không nhỏ về mặt lực lượng do chấn thương sau khi bước lên đỉnh vinh quang với ngôi vương FIFA Club World Cup vào cuối tuần qua.

Những gì đã thể hiện, Chelsea vẫn được nhận định là đội bóng đáng gờm với khả năng phòng ngự tốt. Họ chỉ gặp Lille tại vòng 1/8 sắp tới nên cơ hội bước tiếp là rất lớn. Tuy nhiên, Chelsea cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn bởi ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, bất cứ đội bóng nào cũng có điểm mạnh riêng. Đây là trận đấu loại trực tiếp nên cơ hội chia đều cho cả hai, nếu không phát huy được những tiềm lực sẵn có, khắc phục hạn chế và nắm bắt tốt cơ hội sẽ khiến Chelsea rơi vào thế bế tắc dù được đánh giá nhỉnh hơn.

Đội nào là tâm điểm ?

Trận đại chiến giữa PSG và Real Madrid diễn ra rạng sáng 16-2 là cặp đấu đáng chú ý nhất vòng 1/8 Champions League 2021-2022. Được ví như trận chung kết sớm của mùa giải năm nay, khi hai đội bóng đều là ứng viên nặng ký cho chức vô địch.

Dù sở hữu đội hình toàn sao, nhưng màn trình diễn của PSG gần đây thiếu thuyết phục nên cuộc chạm trán trước Real Madrid sẽ là một “liều thuốc thử” tốt kiểm chứng thực sự sức mạnh. Champions League chính là đấu trường quyết định thành bại của PSG ở mùa giải năm nay và họ cần hiện thực hóa giấc mơ đỉnh cao. Thứ cổ động viên mong muốn là PSG cần trở thành một ông lớn thực thụ của châu Âu với tham vọng và đẳng cấp vượt trội.

Tin vui là Neymar đang hồi phục thể lực và tìm lại cảm giác bóng, nên có thể kịp trở lại chia sẻ gánh nặng cùng Kylian Mbappe và Lionel Messi. Còn phía Real Madrid, tiền đạo Karim Benzema dù chạy đua với thời gian để kịp đấu PSG nhưng thực tế anh vẫn chưa bình phục chấn thương và khả năng góp mặt là rất thấp. Nhìn vào cục diện, Real Madrid đang gặp khó khăn lớn về lực lượng, không còn vị thế cửa trên khi đối đầu PSG. Nhưng đội có thừa bản lĩnh và kinh nghiệm ở những trận đấu thuộc vòng knock-out nên không dễ bị PSG “xơi”.

Hay cặp Liverpool đối đầu Inter Milan cũng được trông chờ. Liverpool một ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch, khi thể hiện sức mạnh hủy diệt tại đấu trường Champions League, biết cách giành chiến thắng theo cách riêng của mình. Họ cho thấy những màn trình diễn ấn tượng và áp đảo đối thủ khi luôn duy trì được bộ khung ổn định, bổ sung nguồn lực chất lượng. Nên dù Inter Milan đã thể hiện khá tốt ở Champions League mùa này nhưng được dự đoán sẽ vất vả nếu muốn hạ gục Liverpool.

Ngoài ra, cái tên Manchester City cũng khá mạnh mẽ, như một cỗ máy được lập trình và cuốn phăng mọi vật cản. Manchester City dù không có được kết quả quá tốt ở vòng bảng nhưng với sức mạnh hiện có, đội hoàn toàn đủ sức đánh bại bất cứ đối thủ nào, nhất là chỉ gặp Sporting. Còn Bayern Munich được đánh giá giành ngôi vô địch, vẫn đang thể hiện một phong độ ổn định, sức mạnh đáng sợ khi toàn thắng vòng bảng.

Ngay từ đầu mùa giải, các câu lạc bộ được xếp nhóm hạt giống như Manchester City, Bayern Munich, Inter Milan,… đều góp mặt ở vòng 1/8. Minh chứng rằng, sức mạnh của họ là thực sự và đội bóng nào cũng mang cơ hội để giành quyền bước tiếp. Các đội đều đã hiện diện với nhiều “binh hùng tướng mạnh”, hứa hẹn mang đến một vòng knock-out hấp dẫn với đầy sự khắc nghiệt, cạnh tranh.

Vòng 1/8 Champions League 2021-2022: PSG gặp Real Madrid; Chelsea đối đầu Lille; Manchester United chạm trán Atletico Madrid; Manchester City so tài Sporting, Benfica đọ sức Ajax; Bayern Munich gặp RB Salzburg; Villarreal và Juventus; Inter Milan với Liverpool. Các trận lượt đi vòng 1/8 diễn ra các ngày 16, 17, 23 và 24-2; lượt về ngày 8, 9, 15 và 16-3. Kể từ mùa giải năm nay, luật bàn thắng sân khách sẽ không được áp dụng. Nếu hai đội có tỷ số hòa sau 2 lượt trận, sẽ đá hiệp phụ. Nếu tiếp tục hòa sẽ đá luân lưu phân định thắng - thua.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>