Thể thao Việt Nam - Vượt khó đấu trường Asiad

21/08/2018 | 10:01 GMT+7

Thể thao Việt Nam (TTVN) đã có khởi đầu khá vất vả tại Asiad 18 nhưng người hâm mộ vẫn mong chờ những màn thể hiện đỉnh cao.

Bóng đá nam Việt Nam đang hướng đến những mục tiêu lớn tại Asiad 18.

Hy vọng

Với 3 trận toàn thắng, đội tuyển bóng đá nam Việt Nam đã giành ngôi nhất bảng D tại Asiad lần này. Nhiệt huyết và sự cố gắng của các cầu thủ trẻ đã được đền đáp xứng đáng. Tin rằng, với những bứt phá ấy sẽ khiến đội càng tự tin nhập cuộc ở những lượt trận kế tiếp. Tận dụng tốt cơ hội phản công đúng lúc, đúng thời điểm luôn là những phương cách tốt cần được phát huy tối đa.

Trong khi đó, các cô gái bóng đá nữ đã giành tấm vé lọt vào tứ kết sớm khi chiến thắng trước Thái Lan. Sự hướng dẫn tận tình từ ban huấn luyện đã giúp các vận động viên điều chỉnh, am hiểu đội hình đối phương nên nhập cuộc không chút e dè ngay sau tiếng còi khai cuộc, sắc sảo trong từng pha bóng. Các học trò của huấn luyện viên Mai Đức Chung luôn biết cách khôi phục lợi thế dẫn bàn sao cho phù hợp, dồn lên tấn công và tạo nên một thế trận áp đảo trước đối thủ, áp dụng thành công lối chơi phòng ngự phản công.

Ngoài bóng đá, cử tạ, bắn súng, bơi lội, tennis, wushu, taekwondo vẫn mang về niềm hy vọng. Asiad 18 thu hút hơn 11.000 vận động viên của 45 quốc gia và vùng lãnh thổ, tranh tài 462 nội dung thi đấu thuộc 40 môn thể thao. Do đó, khả năng tranh chấp huy chương sẽ không hề dễ dàng nếu nói đúng hơn là vất vả.

Vượt khó

Để chinh phục đỉnh cao tại Asiad đòi hỏi sự cố gắng, nỗ lực vượt khó của các vận động viên. Nếu điền kinh Việt Nam thi đấu bùng nổ để chiếm lĩnh đường đua ở đấu trường Sea Games 2017 thì Asiad 2018 ở một đẳng cấp khác vẫn chưa chứng kiến bất cứ vận động viên nào bước lên bục cao nhất.

Nguyễn Thị Ánh Viên dù có thể bất bại ở Đông Nam Á nhưng cô vẫn bị xem là “học việc” ở làng bơi châu Á nơi có những kình ngư mạnh của Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc luôn được đánh giá cao. Nhiều môn thể thao chủ lực của đoàn TTVN trong mọi chuyến xuất ngoại nhưng rốt cuộc chỉ được xếp vào diện tiềm năng vì khi đối đầu với những đối thủ châu Á đã đạt trình độ thế giới đáng ngưỡng mộ.

TTVN dù có những tiến bộ, được đầu tư kinh phí, có sức vươn mạnh mẽ, một số môn trọng điểm tạo được vị thế đáng nể nhưng vẫn còn khoảng cách nhất định về trình độ so với châu Á. Dù có nhiều cố gắng nhưng đoàn TTVN liệu vượt qua được “lời nguyền” 1 huy chương vàng hay không vẫn phải trông đợi vào chính sự nỗ lực và khát vọng chiến thắng của vận động viên trong cuộc hành trình đầy cam go này.

Tuy chỉ mới thi đấu những ngày đầu tiên nhưng TTVN đã có nhiều niềm vui, nỗi buồn bởi những thành công, thất bại đáng tiếc. Những ngày thi đấu bận rộn sắp tới với nhiều môn thế mạnh đang nhen nhóm lên niềm hy vọng vàng cho TTVN. Asiad 2018 vẫn còn dài và người hâm mộ đang mong chờ nhiều sự bứt phá, lên ngôi mới để TTVN tự tin khẳng định và tỏa sáng.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>