Thể thao Việt Nam sẵn sàng chinh phục tốp 3 SEA Games 30

26/11/2019 | 08:43 GMT+7

Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) sẵn sàng cho cuộc đua chinh phục tốp 3 SEA Games 30, với nguồn lực tốt và mang đầy niềm tin.

TTVN tại Lễ xuất quân tham dự SEA Games 30.

Sẵn sàng chinh chiến đấu trường khu vực

Một số môn như bóng đá nam, bóng nước… tại SEA Games 30 đã bắt đầu khởi tranh. Dù gặp phải những khó khăn, khi nước chủ nhà cắt giảm nhiều nội dung thế mạnh trong nhóm các môn thể thao Olympic, ASIAD, nhưng đoàn TTVN vẫn quyết tâm phấn đấu giành từ 65 huy chương vàng trở lên, đứng tốp đầu khu vực.

Vì vậy, TTVN chuẩn bị lực lượng cho SEA Games 30 ngay sau khi ASIAD kết thúc. Các vận động viên vừa tập huấn trong nước lại được cử tham gia nhiều giải thi đấu quốc tế; một số gương mặt được đầu tư trọng điểm, hướng mũi nhọn vào các môn thi đấu Olympic (điền kinh, bơi, rowing, bắn súng, cử tạ, thể dục dụng cụ, taekwondo, karatedo, đấu kiếm…), để hoàn chỉnh đội hình săn vàng.

Dù vận động viên, ban huấn luyện đều gặp áp lực lớn trước SEA Games nhưng người hâm mộ kỳ vọng sẽ mang về nhiều thành tích đáng chờ đợi, khi mọi người đều nỗ lực hết mình. Nhiệm vụ tốp 3 đối với TTVN vẫn khá khả thi. Bởi từ kỳ SEA Games tổ chức trên sân nhà năm 2003 đến nay, Việt Nam chưa bao giờ bị bật khỏi tốp 3 quốc gia đứng đầu đại hội. TTVN vẫn cứ vượt qua khó khăn để khẳng định vị thế chắc chắn ở sân chơi khu vực.

Ở những kỳ đại hội trước, nhiều môn thế mạnh của Việt Nam đã được phát huy tổng lực, tạo nên cơn mưa vàng cần thiết. Mong rằng, trở lại với những cuộc tranh tài gay cấn, cam go ở Philippines, các vận động viên Việt Nam sẽ thể hiện phong độ tốt nhất, nhằm đạt được thành tích vang dội.

Nhiều gương mặt vàng

Để hoàn thành mục tiêu tốp 3, Việt Nam có những gương mặt được kỳ vọng tỏa sáng. Đầu tiên phải kể đến Nguyễn Thị Ánh Viên ở môn bơi, khi cô đã đóng góp phần lớn vào thành công của TTVN tại các kỳ SEA Games gần đây. Cô được xếp là một trong những ngôi sao hàng đầu khu vực ở đường đua xanh, 2 kỳ SEA Games gần nhất, Ánh Viên đều giành được 8 huy chương vàng, đóng góp không nhỏ vào thành tích chung của đoàn.

Tiếp đến, Lê Thanh Tùng là niềm hy vọng hàng đầu của thể dục dụng cụ Việt Nam. Anh đang tự tin hướng đến kỳ đại hội trên đất Philippines. Hai năm trước, Thanh Tùng xuất sắc lập hat-trick huy chương vàng ở các nội dung nhảy chống, xà đơn và đồng đội nam. Mục tiêu của anh tại SEA Games 30 là lập lại thành tích và giúp thể dục dụng cụ Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu đề ra.

Còn Hoàng Xuân Vinh, mặc dù không đạt được phong độ cao trong thời gian gần đây tại các giải quốc tế, nhưng anh vẫn là niềm hy vọng hàng đầu của bắn súng Việt Nam tại đấu trường khu vực. Ở SEA Games 30, bắn súng bị cắt giảm nhiều nội dung thi đấu, nhưng với kinh nghiệm và bản lĩnh, anh được kỳ vọng giành từ 1 đến 2 huy chương vàng.

Nhà vô địch châu Á Quách Thị Lan là gương mặt vàng ở môn điền kinh. Mặc dù cô chưa thể lấy lại phong độ cao nhất sau chấn thương, ban huấn luyện vẫn tự tin, khi đánh giá Lan gần như không có đối thủ ở các nội dung 400m trong khu vực. Tại SEA Games 30, Quách Thị Lan sẽ tham dự 4 nội dung gồm 400m, 400m rào, 4x400m tiếp sức nữ và 4x400m tiếp sức hỗn hợp.

Hay Vũ Thành An được mệnh danh là “Vua kiếm chém” ở khu vực Đông Nam Á. Tại 2 kỳ SEA Games gần nhất, anh đều giành được 2 huy chương vàng ở các nội dung cá nhân và đồng đội. Đó cũng là mục tiêu mà Vũ Thành An hướng tới khi thi đấu tại Philippines.

Sau hai kỳ đại hội vắng bóng, cờ vua đã quay trở lại tại SEA Games 30. Cờ vua Việt Nam tham dự với đội hình mạnh nhất, trong đó Lê Quang Liêm là niềm hy vọng hàng đầu. Kỳ thủ này có một năm 2019 đầy thành công với huy chương vàng cá nhân châu Á, chức vô địch giải cờ vua Summer Classic và vào vòng 4 World Cup. Thành tích ấn tượng này giúp Quang Liêm có thêm sự tự tin, trước khi tranh tài tại SEA Games 30.

TTVN còn rất nhiều gương mặt khác được kỳ vọng gặt vàng, dù là trụ cột hay những tân binh, đều đang nỗ lực, phấn đấu đạt thành tích tốt nhất, góp phần khẳng định vị thế thể thao nước nhà. Từ đấu trường này, nhiều tài năng TTVN được phát hiện, bồi dưỡng rồi vươn tầm ra “biển lớn”.

Ngay từ bây giờ, bầu không khí cổ vũ SEA Games 30 trong lòng khán giả Việt Nam đã rất sục sôi, sẵn sàng tiếp lửa đến các vận động viên mang vinh quang về cho Tổ quốc.

- Đoàn TTVN với 856 thành viên, sẽ tham dự 43/56 môn thi đấu tại SEA Games 30... SEA Games 30 sẽ được tổ chức tại Philippines, từ ngày 30-11 đến ngày 11-12.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>