SEA Games 30: Kỳ vọng những cơn mưa vàng

03/12/2019 | 08:00 GMT+7

SEA Games 30 đã diễn ra những ngày thi đấu đầu tiên và thể thao Việt Nam (TTVN) đang cho thấy sự khởi đầu ấn tượng. Hãy cùng điểm tên những môn thế mạnh có thể mang vàng về cho nước nhà...

Bóng đá nam Việt Nam được kỳ vọng gặt vàng tại SEA Games 30.

Niềm tin lớn với bóng đá nam

Cứ mỗi kỳ SEA Games, người hâm mộ nước nhà lại hy vọng môn bóng đá nam sẽ mang về tấm huy chương vàng lịch sử. Huấn luyện viên Park Hang-seo với tài năng, kinh nghiệm và khả năng truyền cảm hứng tốt, đã giúp bóng đá Việt Nam bước qua thất bại để mang về những thành tích vang dội.

Đến SEA Games 30 lần này, U22 Việt Nam có sự chuẩn bị lực lượng đồng đều, mang chiều sâu, mỗi vị trí đều ít nhất 2 cầu thủ đảm nhiệm tốt. Mặc dù đã thi đấu khá thành công, nhưng thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo càng quan tâm hơn trong khâu phòng thủ, hạn chế những tình huống bất ngờ gây nguy hiểm đến khung thành. Đội cần bình tĩnh và tự tin hơn để tránh mang nỗi khó nhọc như đã đối đầu với Indonesia vừa qua.

Theo đánh giá từ giới chuyên môn, các cầu thủ Việt Nam đã và đang ở một đẳng cấp khác so với Thái Lan cũng như phần còn lại của Đông Nam Á. Việt Nam sẽ còn 2 trận đấu tại vòng bảng gặp Singapore vào tối nay và Thái Lan lúc 15 giờ ngày 5-12. Trong bối cảnh Thái Lan suy yếu so với chính họ, những đối thủ còn lại đang gặp khó khăn riêng, chính là cơ hội để U22 Việt Nam giành tấm huy chương vàng danh giá dành tặng người hâm mộ.

U22 Việt Nam sẽ cố gắng thi đấu thận trọng từng trận một, làm tốt nhất những gì có thể, khi đối thủ đều mang sức mạnh riêng. Đội chắc chắn sẽ bỏ qua được tâm lý e ngại, hoàn toàn tự tin, thi đấu bản lĩnh để vượt qua Thái Lan. Đội đã trình diễn lối chơi đa dạng, chặt chẽ và hiệu quả, điều này cần được tiếp tục duy trì, thể hiện ở những trận kế tiếp.

Mong chờ cơn mưa vàng

TTVN đã giành được nhiều huy chương vàng trong những ngày thi đấu đầu tiên tại SEA Games 30, thể hiện sự phấn đấu, đóng góp tích cực của các vận động viên, kèm theo đó là năng lực và chiến thuật phù hợp nơi ban huấn luyện. TTVN đã mở màn khá tưng bừng trên đất Philippines, hy vọng mạch thành công này sẽ được kéo dài.

Dù bị cắt giảm nhiều nội dung thế mạnh, khiến các vận động viên gặp khó khăn trong việc hoàn thành chỉ tiêu. Tuy nhiên, với tinh thần chiến đấu vì màu cờ sắc áo, nên khó khăn chỉ là thử thách để mọi người cùng vượt qua, nhằm duy trì vị thế TTVN ở sân chơi khu vực. Đến thời điểm hiện tại, mục tiêu lọt vào tốp 3 của TTVN mang nhiều hy vọng hoàn thành.

Thông thường, ở các kỳ SEA Games, vị trí số 1 toàn đoàn luôn thuộc về nước chủ nhà vì họ đưa vào tranh tài nhiều môn thể thao thế mạnh để thâu tóm huy chương. Riêng vị trí thứ 2 được nhiều người nhận định sẽ thuộc về Thái Lan, một cường quốc thể thao khu vực. Do đó, mục tiêu để kết thúc SEA Games 30 ở vị trí thứ 3 là nhiệm vụ vừa sức với TTVN, mặc dù nhiều đối thủ như Indonesia, Malaysia… cạnh tranh gay gắt.

Những ngày còn lại, nhiều “mỏ vàng” của TTVN như điền kinh, bơi lội, cử tạ… sẽ bung sức với dàn vận động viên trẻ, tài năng. Với sự quyết tâm và chuẩn bị đầy đủ nguồn nhân lực, TTVN sẽ tiếp tục làm nên những thành tích đáng kỳ vọng, phát huy tối đa sở trường vốn có để tạo nên cơn mưa vàng. Thách thức tại SEA Games 30 đang hiện diện ngay trước mắt, các vận động viên TTVN luôn thấy rõ trách nhiệm và chuẩn bị một tinh thần vững vàng, ý chí kiên định, sẵn sàng quyết đấu...

Đoàn TTVN luôn có một nghị lực, bản lĩnh vượt qua mọi khó khăn để giành thành tích cao nhất tại SEA Games 30.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>