Premier League 2018-2019: Sức mạnh Liverpool

26/09/2018 | 09:14 GMT+7

Giới chuyên môn đang đánh giá cao khả năng vô địch của Liverpool tại mùa giải năm nay, tuy nhiên, sức mạnh này có tiếp tục duy trì hay không vẫn đặt ra nhiều câu hỏi.

Liverpool đang cho thấy mộng xưng vương tại Premier League năm nay.

Sáu chiến thắng liên tiếp ở các vòng đấu mở màn Premier League 2018-2019, giành 18 điểm giúp Liverpool vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng, khẳng định vị thế và khát khao vô địch. Những màn khởi đầu hoàn hảo cùng tỷ số chiến thắng cách biệt so với đối thủ lớn lại càng đặt thêm lòng tin cho người hâm mộ về một Liverpool đủ sức mạnh tranh vương.

Trong các trận đấu, Liverpool hầu hết thời gian đều giành quyền kiểm soát bóng, đẩy đối thủ lùi sâu về phần sân nhà để chống đỡ. Khi đối thủ mắc sai lầm, họ liền tận dụng cơ hội và nhanh chóng triển khai bóng nhanh để tạo nên những pha dứt điểm gọn gàng mở tỷ số. Chiếm được lợi thế, Liverpool sẽ tiếp tục ép sân mãnh liệt, dù hàng phòng ngự đối phương chắc chắn đến đâu thì đoàn quân của Jurgen Klopp vẫn quét sạch.

Để có những khởi đầu khá thành công, không thể không nhắc đến việc Liverpool chi “khủng” nhất cho mùa chuyển nhượng vừa qua. Họ chiêu mộ thành công 4 ngôi sao chất lượng là Naby Keita, Fabinho, Xherdan Shaqiri và thủ thành Alisson, với tổng phí trên 170 triệu bảng. Việc bổ sung những cầu thủ chất lượng, Liverpool dường như đã thách thức mọi giới hạn, hứa hẹn mang về những danh hiệu trong mùa giải mới. Họ không để việc lọt đến chung kết Champions League mùa trước làm thỏa mãn, Liverpool luôn kiên quyết đầu tư mạnh mẽ, tiếp đà thành công. Chính điều này giúp đội có những người hùng quan trọng, tạo nên quyền định đoạt số phận trận đấu. Với hưng phấn hiện có, Liverpool lại càng tự tin nhập cuộc và hướng đến những chiến thắng vẻ vang. Liverpool đã hoàn toàn lột xác với những bản hợp đồng giá trị, giúp tuyến giữa có thêm nhân lực và tính đột biến.

Ngay từ những vòng đầu tiên, Premier League đã phân cực rõ ràng, các ứng viên sáng giá cho chức vô địch đều đi theo trường phái tấn công. Liverpool đang ngự trị trên đỉnh bảng xếp hạng cũng không ngoại lệ khi có những màn trình diễn ấn tượng. Liverpool tấn công tận hiến mang thương hiệu giàu tốc độ, đào sâu cách biệt được phát huy tối đa. Họ đã trình diễn thứ bóng đá đẹp mắt nhưng danh hiệu vẫn luôn là thứ xa xỉ. Vì vậy, khát khao một chức vô địch sẽ tiếp thêm động lực để Liverpool tỏa sáng.

Liverpool đang dệt mộng vô địch nhưng cũng không hề dễ dàng khi có sự ngán đường của đương kim vô địch Manchester City. Manchester City và Liverpool được xem là cuộc đua song mã. Ở mùa trước, Manchester City đã vô địch tuyệt đối với 100 điểm cùng hàng loạt kỷ lục mới được thiết lập vì vậy họ vẫn là hạt giống số 1 tại Premier League. Manchester City đã có nền tảng vững mạnh sau khi liên tiếp mua sắm mạnh tay, mang về những cầu thủ thực sự cần thiết và trực tiếp cải thiện sức mạnh cho đội bóng.

Nhưng trước mắt ở vòng 7 sẽ diễn ra vào ngày 29-9 tới, Liverpool phải chạm trán với Chelsea. Đây được hứa hẹn là trận đấu sôi động, hấp dẫn nhất ở vòng 7 Premier League khi cả hai đang có vị trí sát sao nhau và đang muốn vươn lên giành thắng lợi. Chelsea hiện có 16 điểm, với 5 trận thắng, tạm xếp vị trí thứ 3. Tuy nhiên, những điều mà Chelsea thể hiện những vòng đấu vừa qua cũng khiến Liverpool phải dè chừng. Sức mạnh của Liverpool ở các vòng đấu tiếp theo khiến người hâm mộ phải tò mò, chờ đợi.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>