Ngoại hạng Anh 2021-2022: Các “ông lớn” có đủ sức vượt mặt đương kim vô địch

11/01/2022 | 08:41 GMT+7

Manchester City cho thấy sự vượt trội trong hành trình bảo vệ ngôi vương Ngoại hạng Anh (NHA), vậy các “ông lớn” khác sẽ có đủ sức để lật đổ nhà đương kim vô địch?

Nhà đương kim vô địch Manchester City vẫn thể hiện sức mạnh vượt trội.

Thi đấu ổn định, liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng và nới rộng được khoảng cách với nhóm bám đuổi là những gì Manchester City đã thể hiện trong mùa giải NHA 2021-2022.

Manchester City với dàn cầu thủ chất lượng, nên bất kỳ gương mặt nào cũng có thể góp mặt ở đội hình xuất phát. Đội hình mạnh, lại không bị tàn phá bởi dịch Covid-19, nên câu chuyện xoay tua nhân sự liên tục được diễn ra ở Manchester City. Các cầu thủ luôn ra sân với chiến thuật hiệu quả, dồn ép đội bóng nhỏ và gây khó dễ cho đối thủ lớn. Họ được cho là một đội hình hoàn hảo, thuận lợi trong hành trình bứt tốc và tận dụng tốt cơ hội ghi điểm.

Sức mạnh của Manchester City đang lớn dần theo từng năm và những biến đổi về mặt hệ thống chiến thuật ngày càng tài tình, khó lường. Với phong độ bền vững, lối chơi đậm chất hủy diệt, đội khiến các đối thủ luôn lo ngại. Chính cách đầu tư bài bản, đúng người, đúng vị trí giúp Manchester City sở hữu lực lượng đồng đều, mạnh toàn diện trên cả ba tuyến, duy trì được phong độ ổn định xuyên suốt mùa giải và thể hiện sự cân bằng tốt giữa tấn công - phòng ngự.

Mùa giải bước vào giai đoạn kịch tính trong hành trình đua ngôi vô địch và Manchester City đang tăng tốc. Chiều sâu đội hình tốt đang phát huy tối đa hiệu quả và tránh được sự hụt hơi trong những giai đoạn quyết định kết hợp lối dẫn dắt giàu kinh nghiệm của huấn luyện viên Pep Guardiola đã tạo nên một Manchester City tiến đi quá mạnh mẽ. Thời điểm này rất khó có đối thủ nào cản bước được Manchester City.

Vòng 22 NHA 2021-2022 sẽ trở lại trong tuần này, với trận cầu tâm điểm Manchester City đụng độ Chelsea (ngày 15-1). Đây chắc chắn sẽ là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn cho Chelsea để giành điểm khi họ thi đấu trên sân khách. Trước vòng 22, Manchester City đang trên đỉnh bảng xếp hạng với 53 điểm, hơn Chelsea 10 điểm và Liverpool 11 điểm. Với khoảng cách hiện tại, Chelsea rất cần một chiến thắng trước Manchester City để không bị bỏ lại quá xa phía sau và nuôi hy vọng trong cuộc đua vô địch. Nhưng Chelsea đang phải vật lộn để đối phó với những tổn thất nghiêm trọng trong đội hình do chấn thương và nhiễm Covid-19. Đội buộc phải chắp vá đội hình, chấp nhận thử nghiệm và lấp đầy vị trí các tuyến với nguồn lực không như ý.

Phía các đội như Arsenal, Manchester United, West Ham, Liverpool và Tottenham vẫn đang tích cực cải thiện thứ hạng. Khoảng cách là không lớn và  các đội đều còn những trận chưa đấu, khiến cục diện đường đua NHA càng thêm khó lường, hứa hẹn bất ngờ và căng thẳng.

Manchester United là đội có khả năng tạo ra cú bứt phá trong giai đoạn đầu năm mới 2022 do lịch thi đấu thuận lợi hơn các đối thủ. Vấn đề là họ có tận dụng cơ hội bằng một phong độ ổn định, sức mạnh vượt trội. Còn Liverpool sau những thất bại ở thời điểm bước ngoặt quan trọng đánh dấu một giai đoạn mới của cuộc đua vô địch lại càng quyết tâm hơn. Họ có đội hình mạnh và mang nhiều cơ hội nhưng đôi khi chưa tận dụng tốt, dẫn đến bộc lộ những điểm yếu. Chỉ tiếp đón Brentford trên sân nhà nên Liverpool được người hâm mộ kỳ vọng sẽ có cơ hội đòi lại vị trí thứ hai trên bảng tổng sắp từ tay Chelsea.

Trong khi Arsenal chạm trán Tottenham, mang tính chất vô cùng quan trọng cho việc định đoạt một suất trong tốp 4. Cả hai đều đang có phong độ vô cùng tốt trong giai đoạn gần đây nên trận đấu hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn. Nhưng Tottenham có phần nhỉnh hơn khi đang thi đấu nhuần nhuyễn, lối đá phòng ngự phản công và pressing tầm cao khiến đối thủ gặp khó khăn.

Mùa giải NHA 2021-2022 đang bước vào giai đoạn quan trọng và cơ hội cho các đội sửa sai vẫn còn. “Đường dài mới biết ngựa hay”, các đội bóng với đẳng cấp, bản lĩnh được trui rèn sẽ thể hiện những gì trong khoảng thời gian còn lại. Họ có đủ sức để lật đổ một Manchester City với “binh hùng tướng mạnh” để làm nên một diện mạo mới cho NHA.

NHA mùa giải 2021-2022 có 20 đội tham dự, được diễn ra từ ngày 14-8-2021 đến 22-5-2022, với 38 vòng đấu. Manchester City đang là đương kim vô địch.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp  

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>