Hậu Giang vui cùng World Cup

10/07/2018 | 09:36 GMT+7

World Cup 2018 dần đến hồi kết, 4 tấm vé vào vòng bán kết được xác định. Hậu Giang cũng hòa cùng người hâm mộ thế giới và cả nước, để không khí World Cup thêm sôi nổi.

Từ quán cà phê cho đến xóm trọ, mọi người đều hào hứng với World Cup.

Rạng sáng mai (11-7), lúc 1 giờ, trận bán kết đầu tiên của World Cup 2018 giữa Pháp - Bỉ sẽ diễn ra trong sự hồi hộp chờ đợi của nhiều người. Vào sâu, các trận đấu càng diễn ra sôi nổi, kịch tính với những màn tranh tài máu lửa, ngoạn mục. Giống như nhiều người hâm mộ khắp nơi, người dân Hậu Giang luôn dành tình cảm đặc biệt đối với môn thể thao vua, không phân biệt lứa tuổi, giới tính, trình độ,… cùng hòa mình vào ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, nhất là trận bán kết đầu tiên. Anh Đặng Thanh Nhựt, ở xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ, cho biết: “Tôi đang trông chờ những màn bứt phá ở các trận bán kết, hầu như từ ngày khai mạc World Cup đến nay tôi chưa bỏ qua một trận nào. Tôi dự đoán Bỉ mang nhiều cơ hội bước tiếp, có khả năng giành ngôi vương lần này do lực lượng đồng đều, ổn định ở các tuyến”.

Thưởng thức World Cup, giúp người xem tận hưởng cảm xúc thăng hoa khi chứng kiến các ngôi sao hàng đầu thế giới trong những pha tranh chấp kịch tính, đường chuyền điêu luyện. Mỗi người chọn cho mình nơi thưởng thức bóng đá riêng có thể là quán cà phê hay tại nhà. Tại các quán cà phê cũng đầu tư thêm nhiều màn hình tivi cỡ lớn để phục vụ khách. Nhưng do đa phần các trận đấu đều diễn ra buổi tối hoặc rạng sáng nên nhiều người cũng thường xem lại trên laptop, điện thoại, tuy hơi muộn nhưng không khí vẫn rất nóng. Anh Lê Thanh Nam, ở khu vực 2, phường Thuận An, thị xã Long Mỹ, nói: “World Cup năm nay đem lại cho tôi nhiều sự bất ngờ bởi các đội bóng mạnh gần như bị tê liệt và thất bại hoàn toàn trước những đối thủ bị đánh giá yếu tầm hơn. Tuy nhiên, điều này đem lại sự thú vị cho giải khi ngôi vương bao giờ cũng sẽ gọi tên những cái tên thực sự có tài năng. Bản thân tôi hy vọng Croatia lên ngôi”.

World Cup đã mang đến một làn gió tươi mới cho bóng đá thế giới và dường như về giai đoạn nước rút lại càng nóng hơn bao giờ hết. Bóng đá giờ đây đã trở thành món ăn tinh thần của người dân Việt Nam nói chung và Hậu Giang nói riêng. Chị Nguyễn Thị Minh, ở khu vực 3, phường III, thành phố Vị Thanh, chia sẻ: “Đó giờ tôi ít xem bóng đá lắm, nhưng từ khi U23 Việt Nam thành công tại giải U23 châu Á, tự dưng tôi thích môn này. Hiện tôi cùng xem bóng đá với chồng tại nhà vừa an toàn lại tiết kiệm”.

Pháp, Bỉ, Anh và Croatia cùng điền tên mình vào bán kết World Cup 2018 theo những cách khác nhau nhưng rất ấn tượng và xứng đáng. Ngai vàng đang rất gần với họ, bốn đội bóng, một giấc mơ và ai sẽ lên ngôi để thỏa ước nguyện. Dù mang nhiều tiếc nuối khi những đội bóng mạnh phải dừng bước nhưng đó lại là điểm nhấn khiến World Cup 2018 được nhiều người chờ đợi. Ông Nguyễn Văn Quang, 70 tuổi, ở khu vực 3, phường Ngã Bảy, thị xã Ngã Bảy, nói: “Tôi yêu thích bóng đá từ nhỏ, bây giờ già rồi không đá nữa thì xem mấy em, mấy cháu thi. Tôi chỉ hy vọng trong tương lai Việt Nam sẽ có thể giành quyền tham dự World Cup để bóng đá nước nhà có thể phát triển và vươn tầm. Nguồn nhân lực và tiềm năng của bóng đá Việt Nam có nhiều lắm, chủ yếu là mình biết phát huy ra sao”.

Người hâm mộ tỉnh nhà cũng có nhận định, nhìn lại các trận đấu vừa qua tại World Cup 2018, các đội đi tiếp đều có bản lĩnh và ghi bàn đúng lúc. Pháp và Bỉ là hai ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch, khi sở hữu đội hình đồng đều và có chiều sâu. Riêng Pháp có lối chơi áp đảo, khả năng kiểm soát bóng tốt cùng sự công phá mãnh liệt, nhiều cầu thủ đang là những chân sút đắt giá trên thế giới. Pháp được đánh giá là một tập thể có sự hòa quyện tốt giữa tốc độ, sức mạnh và sự sáng tạo. Trong khi Bỉ với việc sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình và trên hàng công luôn có duyên ghi bàn, còn là một tập thể đoàn kết sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn bậc nhất World Cup 2018 và việc xuyên thủng bức tường này hoàn toàn không hề dễ. Cuộc chạm trán giữa Anh và Croatia, đội tuyển Anh có phần khá dễ thở khi Croatia đã phải tốn nhiều sức lực để giành quyền vào bán kết. Tuy nhiên, bất ngờ liệu có xảy ra thêm lần nữa, để Croatia làm nên những điều tưởng chừng không thể.…

Hy vọng rằng, các trận đấu còn lại tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ tiếp tục mang đến cho người hâm mộ khắp nơi, trong đó có Hậu Giang, những pha trình diễn ấn tượng, để World Cup 2018 nóng đến phút cuối.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>