Hãy giúp đỡ người phụ nữ bị bệnh “thế kỷ”

09/03/2018 | 07:30 GMT+7

Chồng mất, bản thân mang căn bệnh quái ác, trong khi hai con còn thơ dại... là những gì chúng tôi biết được về chị T.N., ở ấp 5, xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ.

Chị N. rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng để tiếp tục điều trị bệnh.

Đến nhà chị N. vào buổi chiều, lúc này chị vừa đi bán vé số về đến, mặt lấm tấm mồ hôi, chị N. chia sẻ: “Bữa nay bán được 60 tờ, coi như cũng có tiền mua gạo nấu cơm và mua ít bánh cho tụi nhỏ. Mấy ngày nay, tôi cũng thấy mệt trong người, nhưng nếu không đi bán thì đâu có tiền, rồi chuyện ăn uống của tụi nhỏ nữa”.

Nhìn hai đứa con thơ vui vẻ ăn bánh, chị N. lại rưng rưng nước mắt, rồi chị kể về hoàn cảnh của gia đình. 7 năm trước, chị đi làm công nhân ở Thành phố Hồ Chí Minh rồi gặp chồng chị. Sau khi cưới nhau anh chị về quê sinh sống và có hai người con. Nhà nghèo, chồng chị làm nghề sửa máy, còn chị ở nhà nuôi con. Song cách đây hơn 1 năm, chồng chị bị bệnh, gia đình đã đưa đến bệnh viện để điều trị. Tại đây, bác sĩ cho hay chồng chị bị nhiễm HIV, lúc này chị bàng hoàng không tin đó là sự thật. Và chị càng suy sụp hơn, bởi sau khi xét nghiệm bác sĩ cho hay chị cũng dương tính với HIV. Nước mắt ngắn dài, chị N. bộc bạch: “Đối với tôi đây là cú sốc quá lớn, nhiều lúc tôi muốn buông xuôi, nhưng thấy hai con còn thơ dại (đứa lớn 7 tuổi, đứa nhỏ 4 tuổi) nên ráng gượng mà sống”. Theo chị N., ngày xưa chồng chị cũng thường xuyên rượu chè, nhưng chị không ngờ anh lại nhiễm căn bệnh “thế kỷ” ấy, để rồi lây nhiễm cho chị.

Những ngày đầu đối diện với căn bệnh hiểm nghèo, chị đã khóc ròng rã, không thiết ăn uống chỉ muốn chết cho xong, nhưng nhìn hai con còn thơ dại, nếu chị mất đi chúng phải chịu cảnh mồ côi, nên chị ráng gượng sống qua ngày. Song những ngày tháng ấy cũng lắm vất vả, gian nan với mẹ con chị. Chồng mất, để lo kế sinh nhai cho ba mẹ con, chị N. đã chọn nghề bán vé số. Những ngày đầu, việc buôn bán của chị ế ẩm bởi nhiều người không dám đến mua vì sợ lây bệnh. Không nản chí, chị N. cố gắng sống tốt hơn, chăm chỉ lao động như một người bình thường. Dù mang trong mình căn bệnh quái ác nhưng chị N. vẫn không đầu hàng số phận, tự vượt qua mọi rào cản dư luận để sống. Điều hạnh phúc nhất đối với chị là hai con không mắc phải căn bệnh “thế kỷ” ấy. Nhìn các con khỏe mạnh, ngoan ngoãn, chị N. tự nói với bản thân mình không gục ngã trước bệnh tật. Các con chị chính là niềm hy vọng, là tương lai, tiếp thêm nghị lực để chị sống ý nghĩa hơn giữa cuộc đời.

Từ lúc biết mình bị bệnh, chị N. đã đi điều trị và lấy thuốc ở bệnh viện uống. Tuy nhiên, chị chỉ uống thuốc được 4 tuần, bởi chi phí đi lại, trong khi gia đình không có tiền. Hiện nay, kinh tế khó khăn, chị chỉ uống thuốc nam, thuốc bắc cầm chừng. “Đi lấy thuốc ở bệnh viện dù không tốn tiền, nhưng chi phí đi lại cũng tiêu tốn hết 150.000 đồng, trong khi tôi bán vé số cũng chỉ đủ xoay xở chi phí trong ngày, nên không có điều kiện để tiếp tục đi lấy thuốc. Những lúc gần đây, tôi thấy trong người mệt lắm, nhưng đành chịu chứ biết sao giờ”, chị N. tâm sự.

Giờ đây, điều chị N. mong mỏi nhất là được tiếp tục điều trị bệnh để có thể lo cho hai đứa con thơ, nhưng mong mỏi ấy rất khó thực hiện, bởi với hoàn cảnh hiện tại, để no lòng hai bữa cơm còn khó, thì chuyện trị bệnh là quá xa vời. “Mỗi đêm nhìn con ngủ tôi lại khóc thầm, tôi sợ một ngày nào đó, nếu tôi không còn thì bọn trẻ sẽ ra sao, chúng mới có mấy tuổi đầu mà…”, chị N. nghẹn ngào.

Trước khó khăn này, rất mong các mạnh thường quân, nhà hảo tâm hãy chia sẻ, giúp đỡ, để chị N. có điều kiện mà tiếp tục chữa bệnh. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Đội công tác xã hội Báo Hậu Giang, đường Võ Văn Kiệt, phường V, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Số điện thoại: 0293.3878769.

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>