Tập huấn ứng dụng theo dõi kết quả xác minh hóa đơn

28/04/2022 | 09:25 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 27-4, Tổng Cục Thuế đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các Cục Thuế, Chi cục Thuế khu vực trên toàn quốc để tập huấn ứng dụng theo dõi kết quả xác minh hóa đơn. Tại điểm cầu Tổng Cục Thuế, có ông Vũ Mạnh Cường, Cục trưởng Cục Thanh tra Kiểm tra. Tại điểm cầu Cục Thuế tỉnh, có Phó Cục trưởng Cục Thuế Lê Anh Tuấn cùng lãnh đạo các phòng chuyên môn liên quan.

Đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Cục Thuế tỉnh.

Tại hội nghị tập huấn, Tổng Cục Thuế đã thông qua 2 nội dung chính là nghiệp vụ xác minh hóa đơn và hướng dẫn sử dụng ứng dụng thông tin liên quan đến xác minh hóa đơn.

Phát biểu tại hội nghị, Cục trưởng Cục Thanh tra Kiểm tra Vũ Mạnh Cường cho rằng, thời gian qua trong công tác hoàn thuế thường gặp khó khăn trong việc xác minh hóa đơn. Việc xác minh hóa đơn có sự khác biệt, kết quả xác minh hóa đơn sẽ được sử dụng trên phạm vi toàn quốc. Đặc biệt ứng dụng tự động cập nhật được người nộp thuế có thông báo bỏ địa chỉ kinh doanh của cơ quan thuế, làm cơ sở rà soát công tác hoàn thuế. Đồng thời, giải quyết được những hạn chế, tồn tại trước đây trong việc xác minh hóa đơn và cảnh báo kịp thời cho lãnh đạo cơ quan thuế, làm cho công tác xác minh hóa đơn kịp thời, đạt hiệu quả tốt nhất.

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>