Có gì cho nấy

27/05/2019 | 08:17 GMT+7

Mang yêu thương sẻ chia đến mọi người, là thông điệp mà Câu lạc bộ (CLB) từ thiện nhân đạo Định Thành, ở xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp hướng đến.

Anh An (bìa phải) luôn nhiệt tình, tích cực trong công tác thiện nguyện.

Cách cầu Cái Tắc độ chừng 500m, theo hướng về thành phố Vị Thanh, sẽ dễ dàng tìm gặp CLB từ thiện Định Thành, được bài trí với nhiều dãy quần áo, thùng đựng nước miễn phí, xe lăn, xe lắc,… CLB mới đưa vào hoạt động hơn nửa tháng qua, do anh Nguyễn Huỳnh An, người dân ấp Nhất A, xã Thạnh Hòa khởi xướng. Người dân có hoàn cảnh khó khăn có thể nhận hỗ trợ từ CLB, bao gồm nhiều quà, vật dụng khác nhau, “có gì cho nấy”, nào là nước uống miễn phí, quần áo, mùng mền, xe đạp, xe lăn, xe lắc, sách, vở học sinh, học bổng, hòm từ thiện, hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà, 200 phần cháo chay mỗi ngày (2.000 đồng/phần),….

Chia sẻ về điều này, anh Nguyễn Huỳnh An, Chủ nhiệm CLB, bộc bạch: “Tôi nghĩ với quy mô hiện tại của CLB sẽ giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ đa dạng, đáp ứng đủ nhu cầu. Quan điểm của CLB là thực hiện những hành động nhỏ nhưng mang yêu thương, để giúp đỡ nhiều mảnh đời khó khăn”. CLB hiện có 10 thành viên, mỗi cá nhân sẽ tranh thủ nguồn vận động từ nhiều nơi trong và ngoài địa phương để đảm bảo kinh phí hoạt động.

Riêng bản thân anh An, dù mới ngoài 40 tuổi, nhưng đã có gần 20 năm tham gia công tác từ thiện. Do từ nhỏ đã nương náu ở chùa, nên những hành động thiện nguyện, xuất phát từ tâm giúp đỡ mọi người đã trở nên quá quen thuộc với anh. Lúc ở chùa, ngoài việc học, anh còn tham gia xây cầu, sửa nhà miễn phí,... Đến lúc lập gia đình, tuy điều kiện kinh tế không mấy khá giả, nhưng nhận được sự ủng hộ từ vợ, anh lại tiếp tục gắn bó với công tác từ thiện. Bà Giang Thị Út, người dân ấp Nhất A, xã Thạnh Hòa, nói: “Do quý vợ chồng chú An, tuy còn trẻ nhưng có tấm lòng thiện nguyện, nên tôi cũng tranh thủ thời gian, công việc để hỗ trợ. Tôi hy vọng từ CLB sẽ mang đến nhiều niềm vui, ý nghĩa tốt đẹp cho mọi người”.

Trước khi thành lập CLB tại đây, anh An cùng vợ đã mở nơi hỗ trợ quần áo từ thiện và giúp đỡ mọi người tại nhà. Tuy nhiên, chưa có nhiều người biết, đôi khi lượng quần áo nhiều vẫn không ai đến nhận. Do đó, việc thành lập CLB tại trục đường lớn, giúp người dân thuận lợi, dễ dàng hơn trong việc biết địa điểm nhận hỗ trợ. Hiện CLB thuê mặt bằng để hoạt động tiêu tốn 3 triệu đồng/tháng, hàng ngày còn phải chi hơn 500.000 đồng để nấu cháo, hỗ trợ nước, khăn lạnh cho mọi người. Cô Nguyễn Thị Bé Mười, bán vé số, ở thị trấn Cái Tắc, phấn khởi nói: “Nhờ có cháo giá rẻ và nước uống miễn phí mà tôi đỡ một phần chi phí. Tôi còn ghé để lấy thêm vài bộ quần áo về cho mấy cháu nhỏ ở nhà mặc”.

Các thành viên CLB đều mong muốn san sẻ yêu thương từ trái tim đến trái tim, mang niềm vui cho mọi người có hoàn cảnh khó khăn. Ông Huỳnh Văn Oai, ở ấp Nhất A, xã Thạnh Hòa, nói: “CLB vừa hỗ trợ cho cháu nội tôi chiếc xe đạp để đi học, quãng đường từ nhà đến trường khoảng 6km. Điều kiện kinh tế khó khăn, đâu có tiền mua, giờ có chiếc xe đạp, gia đình tôi mừng lắm”.

Với anh An, tham gia công tác thiện nguyện là ước mơ lớn của cuộc đời. Không chỉ phạm vi hỗ trợ của CLB, mà anh còn mong muốn có thêm nhiều kinh phí để xây dựng, sửa chữa nhà cho những gia đình khó khăn khi mùa mưa sắp đến. Ông Bùi Thanh Ninh, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Thạnh Hòa, nói: “CLB tuy mới vào hoạt động nhưng đã cho thấy hiệu quả, các quy chế, cách thức thực hiện đều được sự thống nhất, chấp thuận từ chính quyền địa phương. Tôi rất vui vì xã có nhiều cá nhân đóng góp nhiệt tình cho công tác thiện nguyện, giúp hoạt động này ngày càng lan tỏa, mang ý nghĩa thiết thực”.

Mỗi người chọn cho mình một cách riêng để làm đẹp và mang hương thơm cho đời. Bản thân anh An vẫn từng ngày làm chiếc cầu nối giữa mạnh thường quân và những mảnh đời khó khăn. Từ đó, xây nên những nhịp cầu mơ ước, đong đầy tình yêu thương giữa người và người, để cuộc sống thêm đẹp, mang ý nghĩa trọn vẹn.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>