Chung tay vì cộng đồng

22/04/2019 | 08:13 GMT+7

Nhà thờ Lương Hiệp, ở ấp Xẻo Vông B, xã Hiệp Lợi, thị xã Ngã Bảy, luôn tích cực chung tay cùng địa phương thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa.

Dù nhà xa, nhưng chị Thảo vẫn tranh thủ thời gian để đến lấy nước lọc tại nhà thờ Lương Hiệp nhằm tiết kiệm chi phí.

Giữa cái nắng chói chang của những ngày tháng tư, chị Bùi Thụy Thảo, tận xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp, vẫn tranh thủ công việc để đến chở hàng chục thùng nước lọc ở nhà thờ Lương Hiệp. Hỏi ra mới biết, hơn 5 năm nay, gia đình chị đều lấy nước ở đây để sử dụng, giá cả hợp lý, lại đảm bảo vệ sinh, tiết kiệm chi phí sinh hoạt. Chị Thảo nói: “Chúng tôi phụ 7.000 đồng/bình để nhà thờ có kinh phí trả tiền điện, nước. Giá này rẻ bằng một nửa so với bên ngoài, nên dù nhà xa chúng tôi cũng tranh thủ đến lấy nước. Nước rẻ nên tôi dùng luôn rửa rau, thịt, cá để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm”.

Việc nhà thờ đầu tư hệ thống nước sạch, đã kịp thời giúp người dân trong và ngoài địa phương được sử dụng nguồn nước đảm bảo, liên tục, an toàn, tiết kiệm. Hệ thống nước sạch ở nhà thờ không phải làm để kinh doanh mà chủ yếu là phục vụ bà con có nhu cầu nên việc đảm bảo hợp vệ sinh, đúng theo quy định được xem là điều tiên quyết.

Ngoài cung cấp nước sạch cho người dân, nhà thờ Lương Hiệp còn tích cực đóng góp cùng địa phương thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa, làm tốt công tác an sinh xã hội. Mục tiêu là góp phần chung tay chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh neo đơn, bệnh tật. Khi nhận được thông tin về hoàn cảnh khó khăn, thành viên hội bác ái của nhà thờ sẽ đi khảo sát, nắm tình hình cụ thể để có biện pháp hỗ trợ phù hợp, kịp thời, sát thực tế.

Theo đó, nhà thờ đã hỗ trợ sửa chữa nhà; tặng quà bà con nghèo mỗi năm 2 đợt; hỗ trợ đột xuất cho những gia đình có nhu cầu cấp thiết. Trong năm 2018, nhà thờ đã chi gần 124 triệu đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội. Ông Trần Văn Hòa, ở ấp Xẻo Vông B, xã Hiệp Lợi, cho biết: “Mỗi khi được phát quà, hỗ trợ gạo khiến tôi ấm lòng lắm. Những phần quà mang ý nghĩa tinh thần lớn, giúp chúng tôi tự tin hơn và có thêm động lực để vượt qua khó khăn”.

Bên cạnh đó, định kỳ hàng tháng, nhà thờ còn tổ chức nấu tặng một bữa cơm, bún cho Trung tâm Công tác xã hội tỉnh, kinh phí từ 2,5 đến 4,5 triệu đồng/đợt. Từ đó, giúp các bệnh nhân có thêm một bữa ăn ngon, ý nghĩa và đầy tình cảm. Ngoài ra, nhà thờ cũng hỗ trợ nước uống miễn phí cho trung tâm, phục vụ bệnh nhân đang được chăm sóc, nuôi dưỡng, người nhà đến thăm, cán bộ làm nhiệm vụ. Ông Lê Văn Cao, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội tỉnh, chia sẻ: “Những hỗ trợ từ phía nhà thờ giúp chia sẻ bớt một phần gánh nặng đối với trung tâm, khiến chúng tôi trân quý lắm. Nhờ đó, các bệnh nhân có thêm điều kiện ăn, ở, sinh hoạt tốt hơn. Vào ngày thứ bảy, chủ nhật, nhà thờ còn hỗ trợ thuốc, phụ giúp cùng cán bộ trung tâm vệ sinh cá nhân cho bệnh nhân”.

Mọi người cùng chung tay thực hiện vì cộng đồng, giúp cho cuộc sống thêm nhiều ý nghĩa, màu sắc mới và ở đó có sự nỗ lực, quyết tâm, đoàn kết cùng nhau vượt khó. Qua đó, giúp con người càng thêm tin yêu hơn những giá trị tốt đẹp cần giữ gìn, tương hỗ để cùng nhau phát triển. Mong muốn giúp đỡ những gia đình nghèo khó vượt qua trở ngại trong cuộc sống chính là động lực to lớn, giúp nhà thờ Lương Hiệp ngày càng tích cực đóng góp nhiều hơn nữa cho công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Ông Nguyễn Văn Thịnh, Phó Ngoại vụ Hội đồng mục vụ Giáo xứ Lương Hiệp, chia sẻ: “Đôi khi chúng tôi gặp khó bởi nguồn quỹ cạn. Nhưng chúng tôi tin tưởng với cái tâm trong sáng, động lực giúp xã hội, đồng lòng thực hiện sẽ mang lại hiệu quả. Mỗi việc làm thiện nguyện đều xuất phát từ sự ý thức chung, có như vậy việc hoạt động mới duy trì bền vững và hiệu quả”.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>