Tích cực chuẩn bị cho công tác tuyển quân

20/11/2020 | 10:07 GMT+7

Thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, đang thực hiện chặt chẽ, chu đáo các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tại cơ sở theo kế hoạch đề ra, đảm bảo thực thi nghiêm túc, đúng quy định Luật Nghĩa vụ quân sự (NVQS) trên địa bàn.

Hội đồng NVQS thị trấn Cái Tắc tổ chức bình nghị lần 1 tại ấp Long An A.

Công tác quốc phòng, quân sự hàng năm của thị trấn luôn lấy tuyển quân là nhiệm vụ trọng tâm. Do đó, địa phương luôn có bước rà soát chặt từ cơ sở, nắm nguồn và quan trọng nhất là tăng cường công tác tuyên truyền trong Nhân dân về Luật Nghĩa vụ quân sự (NVQS), về tinh thần trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc của thanh niên. Ông Nguyễn Chế Linh, Phó Chủ tịch Hội đồng NVQS thị trấn Cái Tắc, cho biết: Bằng nhiều hình thức tuyên truyền cả chiều rộng lẫn chiều sâu, nhất là các quy định trong Luật NVQS liên quan trực tiếp đến công dân càng được thông tin kỹ hơn, vừa đưa văn bản vừa giải thích, truyền miệng để người dân hiểu. Điều này tạo thuận lợi không nhỏ cho công tác tuyển quân và góp phần thực hiện đạt chỉ tiêu mà huyện giao trong các năm qua.

Nắm danh sách thanh niên hàng năm và có bước tìm hiểu tâm tư, điều kiện của mỗi hộ có con em đủ điều kiện nhập ngũ là việc làm thường xuyên vào mỗi mùa tuyển quân của cán bộ ấp. Ông Nguyễn Văn Tồn, Trưởng ấp Long An A, cho hay: Hiện nay, người dân trong ấp đa phần thấu hiểu và nhận thức cao khi thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Hầu hết đồng thuận cao nếu gia đình có người trúng tuyển. Hàng năm, ấp đều thực hiện đạt chỉ tiêu trên giao. Dù số thanh niên trong độ tuổi đi học đại học, cao đẳng và đi làm ăn xa tăng so với các năm trước. Thời điểm này, qua khám sơ tuyển sức khỏe tại thị trấn thì ấp có 5 thanh niên đủ điều kiện qua vòng tiếp theo.

Bà Dương Thị Sáu, ở ấp Long An A, có con trai đã qua khám sơ tuyển sức khỏe. Dù gia đình đơn chiếc, hầu hết công việc nặng do con gánh vác nhưng bà vẫn phấn khởi cho hay nếu qua được các vòng tiếp theo vẫn ủng hộ con lên đường thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc.

Còn gia đình ông Nguyễn Trần Chí Tài, ở ấp Long An B, cũng có con trai nhận lệnh gọi nhập ngũ năm nay và đã qua sơ tuyển sức khỏe. Em Nguyễn Thanh Lộc, con trai ông Tài năm nay tốt nghiệp ngành nuôi trồng thủy sản, Trường Đại học Cần Thơ. Thời điểm này nhiều bạn trẻ với sự nhiệt tình, hăng hái của sinh viên mới ra trường sẽ bắt đầu tìm việc làm, học hỏi kinh nghiệm ở các công ty, doanh nghiệp làm tiền đề cho sự nghiệp sau này. Nhưng ông Tài động viên con nếu “đậu” kết quả khám sức khỏe cấp huyện sắp tới thì hãy lên đường nhập ngũ trước tiên. Theo ông, gia nhập môi trường quân đội không chỉ thể hiện trách nhiệm của thanh niên mà còn là nơi con được trui rèn, giáo dục để có bản lĩnh vững vàng, trưởng thành hơn trong tương lai.

Năm nay, thị trấn Cái Tắc có 241 thanh niên đủ điều kiện gọi sơ tuyển khám sức khỏe, trong khi chỉ tiêu tuyển quân dự kiến của thị trấn là 14 thanh niên. Theo kế hoạch, vòng khám sức khỏe của huyện sẽ diễn ra vào tháng 12 tới đây. Để đảm bảo kịp tiến độ, trong tháng 11 xã thực hiện xong bình nghị lần 1 theo kế hoạch đề ra. Tại đây, ông Nguyễn Chế Linh, Phó Chủ tịch Hội đồng NVQS thị trấn Cái Tắc đã thông qua đầy đủ nội dung, mục đích, yêu cầu, thông tin từng trường hợp đủ điều kiện, trường hợp tạm hoãn theo đúng quy định. Ngoài ra, còn giải đáp thắc mắc cụ thể từng trường hợp mà các gia đình có mặt tại buổi bình nghị nêu ra. Hội đồng NVQS thị trấn cho biết sẽ tiếp tục lắng nghe, ghi nhận ý kiến, nguyện vọng của gia đình, thanh niên. Động viên các trường hợp đủ điều kiện tham gia đầy đủ, nghiêm túc các bước tiếp theo. Với sự quan tâm của cấp ủy, sự phối hợp nhịp nhàng của các đơn vị từ ấp đến thị trấn và đồng thuận cao của người dân, hứa hẹn đợt tuyển quân sẽ thành công ở thị trấn Cái Tắc.

Bài, ảnh: THIÊN NGỌC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>