Phát huy sức mạnh Nhân dân trong giữ gìn an ninh, trật tự

02/12/2020 | 09:09 GMT+7

Thời gian qua, Công an phường Vĩnh Tường, thị xã Long Mỹ đã tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và công tác giữ gìn an ninh, trật tự. Qua đó, góp phần đắc lực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Lãnh đạo Công an thị xã Long Mỹ và UBND phường Vĩnh Tường trao giấy khen cho anh Phan Hoàng Linh. Ảnh: HOÀI XUYÊN

Để phòng ngừa tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, bà con đã ủng hộ gần 20 triệu đồng và ngày công xây dựng cổng rào an ninh, trật tự tại khu vực Bình Tân và 4 camera quan sát trên 2 tuyến quốc lộ qua địa bàn.

Ước tính từ năm 2015 đến nay, người dân đã ủng hộ 80 triệu đồng và hàng chục ngày công để xây dựng 7 cổng rào an ninh, trật tự và lắp đặt 7 camera quan sát tại các điểm chợ, hai tuyến quốc lộ, cùng một số tuyến đường ở 3 khu vực trên địa bàn.

Ông Phan Văn Liệt, ở khu vực Bình Hiếu, chia sẻ: “Gắn camera rất có lợi trong việc đảm bảo tình hình an ninh, trật tự ở địa phương thông qua việc giúp lực lượng công an truy xuất nhanh các vụ trộm cắp, tai nạn giao thông. Vì vậy, không chỉ đồng tình mà tôi còn tích cực tham gia đóng góp cùng với bà con địa phương thực hiện các mô hình giữ gìn an ninh, trật tự ở khu vực mình sinh sống”.

Còn ông Nguyễn Văn Kiềm, ở khu vực Bình Tân, bộc bạch: “Gia đình tôi buôn bán ở khu vực này đã lâu, bên cạnh việc đóng góp kinh phí để lắp đặt camera. Nếu như có vấn đề gì xảy ra liên quan đến tình hình an ninh, trật tự thì tôi cũng tích cực đóng góp công sức cùng địa phương và bà con truy bắt tội phạm”. 

Không giấu được niềm vui, chị Nguyễn Thị Nhung, ở khu vực Bình Hiếu, tấm tắc khen hiệu quả của camera: “Nhờ trích xuất hình ảnh camera mà lực lượng công an đã giúp tôi tìm lại được tài sản sau 3 ngày bị mất. Tôi cảm ơn lực lượng công an và bà con đóng góp chi phí lắp đặt camera”.

Bởi trước đó, vào khuya ngày 24-10 vừa qua, gia đình chị Nhung bị mất trộm xe mô tô cùng số tiền gần 6 triệu đồng để trong xe. Đây là tài sản mưu sinh của gia đình chị và để đưa rước các con đi học. Qua trích xuất hình ảnh từ các camera an ninh trên địa bàn, Công an phường thu được hình ảnh đối tượng điều khiển xe mô tô có đặc điểm giống chị Nhung mô tả.

Sau đó, đơn vị đã báo và cung cấp thông tin về Đội Cảnh sát hình sự, Công an thị xã. Nhờ vậy mà chỉ vài giờ sau, Công an thị xã phối hợp Công an huyện Long Mỹ bắt được một đối tượng ngụ xã Vĩnh Thuận Đông, huyện Long Mỹ cùng tang vật. Qua đấu tranh, đối tượng khai nhận đã thực hiện vụ trộm tài sản trên.

Chưa kể là vào ngày 7-4 năm nay, ông Trương Văn Quen và anh Phan Hoàng Linh nghe người dân trong khu vực Bình Tân thông báo về một người đàn ông có hành động biến thái và lời nói xúc phạm danh dự, nhân phẩm khi gặp phụ nữ đi trên đường.

Vì vậy, ông Quen và anh Linh cùng các thành viên trong mô hình cổng rào an ninh trật tự đã nhanh chóng truy đuổi và kịp thời bắt giữ đối tượng bàn giao Công an phường xử lý. Với thành tích trên, ông Quen và anh Linh được Chủ tịch UBND thị xã Long Mỹ biểu dương và tặng giấy khen.

Anh Phan Hoàng Linh chia sẻ: “Tới cầu tôi quay xe giữa cầu, đóng cổng rào rồi cùng anh em ở đây canh giữ và bắt được đối tượng này. Tôi cũng thường xuyên tuyên truyền cho bà con ở đây cùng tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đối với người dân như chúng tôi, khi thấy việc gì trái pháp luật hay mất an ninh, trật tự thì mình sẵn sàng chung tay cùng anh em truy đuổi, bắt giữ các đối tượng”.

Ông Lý Minh Khánh, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Tường, nhận xét: “Đối với cổng rào an ninh trật tự hay camera quan sát do bà con đóng góp xây dựng, lắp đặt đã phát huy hiệu quả. Minh chứng là đã bắt giữ được nhiều vụ trộm cắp tài sản; vi phạm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn”.

Cũng theo ông Khánh, nhờ người dân tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc nên đã góp phần nâng chất, giúp đơn vị giữ vững danh hiệu phường văn minh đô thị.

Trung tá Nguyễn Đình Hệ, Trưởng công an phường Vĩnh Tường, cho biết: “Phát huy những thành tích đạt được, đơn vị sẽ tiếp tục huy động sức mạnh Nhân dân, chung tay xây dựng thêm nhiều mô hình phòng, chống tội phạm ở địa phương, bảo đảm an ninh, trật tự ngay từ cơ sở, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển”.

Thật vậy, được lòng dân là được tất cả. Một khi dân tin, dân giúp đỡ thì lực lượng công an sẽ thuận lợi trong thực hiện nhiệm vụ.

HOÀI XUYÊN - GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>