Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

19/08/2022 | 08:25 GMT+7

(HG) - Kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2022), Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ huyện Phụng Hiệp vừa tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ tại xã Phụng Hiệp.

Theo báo cáo, 17 năm qua, phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ ở xã Phụng Hiệp phát triển rộng khắp, đem lại hiệu quả rõ rệt. Ý thức tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải của cán bộ, công chức và người dân được nâng cao.

Nổi bật trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ của xã là mô hình “số điện thoại đường dây nóng và hộp thư tố giác tội phạm”. Theo đó, số điện thoại của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND và trưởng, phó công an xã được niêm yết rộng rãi để người dân dễ dàng tố giác tội phạm. Từ đó, 6 tháng đầu năm, Công an xã xử lý hơn 20 vụ vi phạm an ninh trật tự, tệ nạn xã hội; trên địa bàn xã không xảy ra phạm pháp hình sự và tai nạn giao thông.

Lãnh đạo UBND tỉnh nhấn mạnh: Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ xã đạt được nhiều kết quả quan trọng đã góp phần đưa kinh tế - xã hội xã Phụng Hiệp phát triển nhanh và bền vững; từ xã đặc biệt khó khăn vào năm 2017 trở thành xã nông thôn mới vào năm 2020. Đề nghị Đảng ủy, UBND và Công an xã tiếp tục hướng dẫn người dân thực hiện tốt các mô hình phòng, chống tội phạm. Người dân cần tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch, tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, bảo vệ môi trường; đồng thuận ủng hộ các dự án của tỉnh, của huyện đang triển khai.

lNgày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ tại thị trấn Rạch Gòi, huyện Châu Thành A có hơn 200 người dân tham dự.

Thời gian qua, cấp ủy đảng, chính quyền thị trấn Rạch Gòi đặc biệt quan tâm chỉ đạo và tổ chức với nhiều hình thức, nội dung phong phú, vì vậy, phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ ngày càng phát triển rộng khắp. Từ năm 2021 đến nay, Nhân dân, cán bộ, công nhân viên, học sinh thị trấn đã tích cực tham gia xây dựng được 4 mô hình tự quản, tự phòng, tự bảo vệ về ANTT với hơn 100 lượt người tham gia, tiêu biểu như mô hình Khu dân cư không ma túy.

Ngoài ra, qua phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, Nhân dân thị trấn đã cung cấp cho lực lượng công an 20 nguồn tin có giá trị; có 5 quần chúng không ngại hiểm nguy để hỗ trợ lực lượng công an bắt gọn các đối tượng trộm; nhiều cá nhân đã không ngại khó khăn, gian khổ để đến từng nhà, gặp từng người vận động, tuyên truyền, giáo dục cảm hóa 3 người lầm lỗi tái hòa nhập với cộng đồng, trở thành người có ích cho gia đình, tích cực tham gia phòng, chống tội phạm…

V.MINH - T.PHONG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>