Huyện Vị Thủy: Tặng giấy khen cho 20 tập thể và 64 cá nhân đạt thành tích trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ

30/09/2021 | 09:28 GMT+7

(HG) - Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Vị Thủy vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Năm 2022, huyện Vị Thủy được tỉnh giao chỉ tiêu dự kiến đưa 180 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó, giao cho Bộ Công an 50 thanh niên và Bộ Quốc phòng 130 thanh niên. Để hoàn thành tốt chỉ tiêu được giao, lãnh đạo huyện yêu cầu hội đồng nghĩa vụ từ huyện đến các xã, thị trấn tập trung thực hiện tốt các bước theo quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đã quy định. Đặc biệt, quan tâm công tác nắm nguồn thanh niên ở địa phương chính xác, tổ chức chu đáo và chặt chẽ khâu sơ khám, khám tuyển sức khỏe thanh niên; xây dựng kế hoạch và phát động phong trào thi đua tuyển quân năm 2022, tạo động lực để các cấp, các ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ với chất lượng cao nhất. Đồng thời, xử lý nghiêm những trường hợp gia đình và thanh niên không chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự.

Năm 2021, huyện Vị Thủy đã trao 157 lệnh gọi thanh niên nhập ngũ tại các xã, thị trấn chặt chẽ, chu đáo, đúng hướng dẫn và thời gian quy định. Trong đó, 12 thanh niên có sức khỏe loại I, 59 thanh niên loại II, còn lại là sức khỏe loại III. Huyện đã tổ chức tốt lễ đưa 150 thanh niên lên đường nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu tỉnh giao. Với kết quả này, huyện được Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh xếp thứ 2 trong phong trào thi đua tuyển quân năm 2021.

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã tặng giấy khen cho 20 tập thể và 64 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021.

VẠN SANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>