Huyện Phụng Hiệp: 140 cán bộ tham gia lập huấn Luật Dân quân tự vệ, Luật Lực lượng dự bị động viên

14/12/2020 | 05:40 GMT+7

(HG) - Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phụng Hiệp vừa tổ chức tập huấn Luật Dân quân tự vệ, Luật Lực lượng dự bị động viên năm 2020 cho 140 cán bộ thuộc các ban, ngành, đoàn thể huyện, các xã, thị trấn.

Trong thời gian 1 ngày, các cán bộ được quán triệt một số chuyên đề về: nội dung cơ bản của Luật Dân quân tự vệ năm 2019; Nghị định số 72 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Dân quân tự vệ về tổ chức xây dựng lực lượng và chế độ, chính sách đối với dân quân tự vệ; Nghị định của Chính phủ quy định về hoạt động phối hợp của dân quân tự vệ; nội dung cơ bản của Luật Lực lượng dự bị động viên năm 2019; nghị định của Chính phủ quy định về việc huy động lực lượng dự bị động viên khi chưa đến mức tổng động viên hoặc động viên cục bộ; các nghị định của Chính phủ về danh mục phương tiện kỹ thuật dự bị, việc đăng ký quản lý trang bị; về sĩ quan dự bị Quân đội nhân dân Việt Nam; chế độ chính sách trong xây dựng, huy động lực lượng dự bị động viên. Thông qua tập huấn nhằm giúp cho cán bộ các cấp trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện nắm vững các nội dung cơ bản, những điểm mới của Luật Dân quân tự vệ, Luật Lực lượng dự bị động viên năm 2019 và các quy định có liên quan. Qua đó làm cơ sở để các cơ quan làm chức năng tham mưu tổ chức triển khai thực hiện đạt hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quân sự, quốc phòng - an ninh trên địa bàn trong tình hình mới.

Hiện huyện Phụng Hiệp có 2.615 lực lượng dân quân tự vệ, chiếm 1,39% tổng dân số; 49.774 quân nhân dự bị. Trong đó, sắp xếp biên chế 2.182 dự bị động viên, đạt 99,97%.

VĂN MINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>