Đẩy mạnh thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”

09/08/2021 | 08:55 GMT+7

Công an thành phố Vị Thanh đã và đang tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp vừa đảm bảo công tác an ninh trật tự, vừa tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Công an thành phố Vị Thanh kiểm tra người dân ra đường sau 18 giờ.

Triệt phá nhiều loại tội phạm

Theo Công an thành phố, đầu năm đến nay, đơn vị phát hiện 25 vụ tội phạm về trật tự xã hội, làm rõ 25 vụ; bắt, xử lý 54 đối tượng, so với cùng kỳ năm 2020 tăng 13 vụ, trong đó trộm cắp tài sản xảy ra 7 vụ, tăng 7 vụ so với cùng kỳ năm 2020 và triệt phá 22 điểm tệ nạn xã hội, bắt 146 đối tượng có liên quan, tăng 1 vụ so với cùng kỳ năm 2020.

Cũng theo Công an thành phố, hoạt động của tội phạm trên địa bàn chủ yếu mang tính chất đơn lẻ, động cơ bộc phát, không có tội phạm có tổ chức hoạt động lộng hành theo kiểu “xã hội đen” và không sử dụng vũ khí nóng gây án. Ngoài công tác phòng ngừa, Công an thành phố còn tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến và địa bàn trọng điểm để kịp thời phát hiện, đấu tranh xử lý các vụ việc xảy ra.

Đặc biệt, Công an thành phố mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, trong đó tập trung đấu tranh với những loại tội phạm có tổ chức, tội phạm hoạt động “tín dụng đen”, tội phạm ma túy... Từ công tác điều tra cơ bản, nắm tình hình và thông qua các biện pháp nghiệp vụ cũng như sự giúp đỡ của Nhân dân, Công an thành phố đã xác lập và đấu tranh nhiều chuyên án.

Điển hình vào khoảng 16 giờ ngày 8-5, Công an thành phố đã tiến hành kiểm tra 1 căn nhà tại ấp 6, xã Vị Tân. Qua đó phát hiện 2 nhóm với 12 đối tượng đang thực hiện hành vi đánh bạc, thu giữ 51 bộ bài, hơn 96 triệu đồng và một số tang vật khác có liên quan. Trong quá trình khám xét, lực lượng công an còn thu giữ 6 tờ giấy có ghi các ô số lô đề.

Tiếp đó, vào khoảng 21 giờ 15 phút ngày 9-5, Công an thành phố bắt quả tang Lê Hoàng Na, sinh năm 1994, đăng ký thường trú khu vực 7, phường IV, có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, với 2 bịch nilon hàn kín hai đầu, bên trong có chứa 5 viên thuốc màu cam và chất rắn dạng tinh thể màu trắng. Qua làm việc, Na khai nhận đây là ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc.

“Để kéo giảm các loại tội phạm, chúng tôi tiếp tục thống kê, lập danh sách các đối tượng “cộm cán” phục vụ cho công tác nghiệp vụ. Đồng thời, gọi hỏi, răn đe, không cho chúng có cơ hội thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Tăng cường nắm tình hình, quản lý địa bàn, kịp thời phát hiện, đấu tranh các loại tội phạm khi mới nhen nhóm hoạt động; làm tốt công tác tiếp nhận, xử lý tin báo tố giác tội phạm”, thượng tá Võ Thái Hồng, Trưởng Công an thành phố Vị Thanh, cho biết.

Tích cực tham gia phòng, chống dịch

Bên cạnh tập trung thực hiện các biện pháp phòng, chống tội phạm, Công an thành phố còn nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ “chống dịch như chống giặc”. Theo đó, kể từ khi có công văn chỉ đạo của tỉnh, thành phố thiết lập 2 chốt kiểm dịch Covid-19 tại các cửa ngõ xã Tân Tiến (giáp với huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang) và xã Vị Tân (giáp ranh huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) nhằm ngăn chặn dịch lây lan trên địa bàn thành phố nói riêng, tỉnh nói chung.

Mỗi chốt đều có lực lượng cảnh sát giao thông Công an thành phố phối hợp làm nhiệm vụ 24/24 giờ nhằm kiểm tra các phương tiện vào địa bàn. Tùy vào thời điểm mà lượng phương tiện, người dân qua chốt nhiều hay ít, nhưng bộ phận trực vẫn thực hiện nhiệm vụ theo đúng quy trình, không một phút chủ quan, lơ là.

“Tất cả mọi người đều nêu cao tinh thần cảnh giác phòng, chống dịch. Nhiệm vụ quan trọng nhất của chốt kiểm soát là không để lọt bất kỳ người, phương tiện nào không qua kiểm soát mà chưa kiểm tra, khai báo y tế”, trung tá Bùi Đức Toàn, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an thành phố, thông tin.

Ngoài ra, từ 0 giờ ngày 19-7, tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ; đến ngày 27-7, tiếp tục thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và thành phố về việc tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng liên ngành thành phố đã tổ chức tuần tra, xử lý các trường hợp sau 18 giờ ra đường nếu không thật sự cần thiết.

Từ đó đến nay, thành phố thành lập 4 tổ để kiểm tra trên các tuyến đường. Trong quá trình kiểm tra, lực lượng xử lý nghiêm những trường hợp ra đường khi không thật sự cần thiết, gắn với tuyên truyền, nhắc nhở. Nhìn chung, việc chấp hành Chỉ thị 16 của người dân rất tốt, nhưng vẫn còn số ít trường hợp thực hiện chưa nghiêm. Cụ thể, từ ngày 19-7 đến nay, lực lượng kiểm tra đã xử phạt 88 trường hợp ra ngoài vì không có lý do chính đáng, với 187 triệu đồng.

Tuy “căng mình” thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch nhưng lực lượng cảnh sát giao thông, trật tự, Công an thành phố Vị Thanh vẫn duy trì tuần tra, kiểm soát trên địa bàn với 4 cas/ngày. Từ đầu năm đến nay, lực lượng này đã mở 2.055 cuộc tuần tra, kiểm soát, tăng gần 400 cuộc so với cùng kỳ năm 2020. Qua đó xử phạt 3.366 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tăng hơn 1.400 trường hợp vi phạm, góp phần kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn.

 

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>