Đã thu nhận hơn 511.500 hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân

02/07/2021 | 08:03 GMT+7

(HG) - Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh, thông tin, đến nay Hậu Giang đã thu nhận 511.532 hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân (CCCD), đạt 77,64% chỉ tiêu Bộ Công an giao. Trong đó, hoàn thành 310.455 hồ sơ chuyển về Bộ, đã nhận 106.645 thẻ CCCD.

Lực lượng Công an huyện Vị Thủy tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục cấp thẻ CCCD cho người dân ở xã Vĩnh Tường.

Hiện, toàn tỉnh có 702.676 công dân đủ 14 tuổi trở lên đủ điều kiện cấp thẻ CCCD. Thời gian qua, để đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh và công an các huyện, thị xã, thành phố tập trung rà soát danh sách những công dân đủ điều kiện nhưng chưa làm thẻ để phối hợp với ban, ngành, đoàn thể cơ sở tuyên truyền ý nghĩa, lợi ích của việc làm thẻ CCCD; đến tận nhà người dân vận động và cử lực lượng đến các ấp vùng sâu, vùng xa làm thẻ cho công dân; không chỉ thực hiện ban ngày mà còn tiếp nhận hồ sơ cấp thẻ vào ban đêm, kể cả thứ bảy, chủ nhật.

Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên nhiều người dân ngại đi làm CCCD. Vì vậy tới đây, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh và công an các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục duy trì các biện pháp hiệu quả thời gian qua gắn với việc làm thẻ cho công dân tạm trú.

Tin, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>