Chủ động trong tuyển và giao - nhận quân

18/02/2021 | 07:08 GMT+7

Cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn thành phố Ngã Bảy xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ (công tác tuyển quân) năm 2021 là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, do đó đã và đang nỗ lực, quyết tâm thực hiện tốt.

Ông Tô Văn Hành (bìa trái), Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường Lái Hiếu, thường xuyên tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ.

Tuyển quân năm nay, phường Lái Hiếu được giao chỉ tiêu đưa 13 thanh niên lên đường nhập ngũ. Vừa qua, 13 thanh niên trúng tuyển đã nhận lệnh gọi nhập ngũ.

Ông Tô Văn Hành, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường Lái Hiếu, phấn khởi cho biết, trình độ của thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của phường năm nay cao hơn so với các năm trước. Cụ thể, 1 thanh niên có trình độ đại học, 1 thanh niên có trình độ cao đẳng, số còn lại có trình độ tốt nghiệp THPT. Về sức khỏe của thanh niên cũng khá hơn so với năm trước. “Nếu như các năm trước, số lượng thanh niên trúng tuyển về nhận lệnh gọi nhập ngũ thường không đủ 100%, nhưng năm nay, tất cả 13 thanh niên của phường đều có mặt để nhận lệnh. Điều này cho thấy thanh niên có tinh thần tự nguyện, hăng hái rất cao và sẵn sàng lên đường nhập ngũ”, ông Hành cho biết.

Khi biết mình trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, thanh niên Phan Thành Trung Nam, ở khu vực 1, phường Lái Hiếu, cảm thấy vui mừng, vì ước mơ được trở thành Bộ đội Cụ Hồ sắp trở thành hiện thực. Nam chia sẻ: “Nhập ngũ là nghĩa vụ và vinh dự lớn lao mà mỗi thanh niên cần phải làm. Bởi vậy, tôi đã chuẩn bị sẵn sàng tinh thần khi có lệnh gọi”.

Tương tự, thanh niên Dương Hồng Anh, ở khu vực 2, phường Lái Hiếu, cũng trong tâm thế sẵn sàng nhập ngũ. Anh tâm sự: “Cả gia đình đều ủng hộ em lên đường nhập ngũ làm tròn nghĩa vụ đối với quê hương. Trong quá trình nhập ngũ sẽ có những khó khăn, vất vả nhưng em sẽ cố gắng vượt qua để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Ông Tô Văn Hành cho biết thêm: “Đến thời điểm này, các bước trong công tác tuyển quân trên địa bàn được thực hiện đúng quy định, đảm bảo chất lượng, chặt chẽ. Đặc biệt là tinh thần, thái độ tình nguyện rất cao của thanh niên. Để có được kết quả này, phường đã làm tốt việc tổ chức đăng ký, quản lý nguồn thanh niên sẵn sàng nhập ngũ; thường xuyên tổ chức tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự và các văn bản hướng dẫn thi hành. Nhờ vậy mà người dân rất có ý thức trong việc động viên, khuyến khích con em mình lên đường làm tròn nghĩa vụ đối với Tổ quốc”.

Không riêng phường Lái Hiếu, trung tá Lê Quốc Khanh, Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Ngã Bảy, cho biết, các xã, phường còn lại đã lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt việc tổ chức đăng ký, quản lý nguồn thanh niên sẵn sàng nhập ngũ trên địa bàn. Công tác hậu phương quân đội cũng được triển khai thực hiện tốt khi các xã, phường đều tổ chức đoàn đến thăm, chúc tết, tặng quà gia đình các thanh niên trúng tuyển.

Công tác tuyển quân năm nay, thành phố Ngã Bảy được giao chỉ tiêu đưa 95 thanh niên chính thức lên đường nhập ngũ. Đến nay, ghi nhận thành phố thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, chất lượng 9/11 bước trong công tác tuyển quân. Hiện tại, các ngành, các cấp trên địa bàn đang chuẩn bị để tổ chức thật tốt Lễ giao - nhận quân.

Bên cạnh đó, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố và các xã, phường tiếp tục tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền; cử cán bộ phối hợp với chính quyền cơ sở nắm chặt tình hình tư tưởng, động viên thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ; chú trọng thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội...

Trung tá Lê Quốc Khanh, Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Ngã Bảy, nhấn mạnh, sự chủ động của hội đồng nghĩa vụ quân sự ở các xã, phường chính là yếu tố rất quan trọng giúp cho công tác tuyển quân năm 2021 ở thành phố diễn ra theo kế hoạch đề ra. Mục tiêu của thành phố là thực hiện công tác tuyển quân năm nay đạt chất lượng hơn năm trước và phấn đấu có hạng trong thi đua.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>