Xét xử lại vụ cựu viên chức Trung tâm Phát triển quỹ đấtlừa bán nền tái định cư

13/07/2022 | 09:15 GMT+7

(HG) - Viện KSND tỉnh vừa hoàn tất hồ sơ điều tra bổ sung, đồng thời chuyển hồ sơ đến Tòa án nhân dân tỉnh để xét xử lại vụ án bị cáo Nguyễn Thanh Hòa, cựu viên chức Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Phụng Hiệp cùng các đồng phạm lừa bán nền tái định cư cho 29 bị hại.

Nguyễn Thanh Hòa tại phiên tòa sơ thẩm lần 1.

Theo nội dung vụ án, trong giai đoạn năm 2017-2019, dự án công trình đường dây 500kV Long Phú - Ô Môn được triển khai đi qua địa bàn một số xã của huyện Phụng Hiệp, khi ấy, Nguyễn Thanh Hòa là viên chức tại Trung tâm Phát triển quỹ đất, huyện Phụng Hiệp. Qua nắm hồ sơ, Hòa biết các đối tượng Ngô Hoàng Thạnh, Ngô Bé Tám, Nguyễn Văn Huyền, Nguyễn Văn Ly, Nguyễn Văn Khoa, Nguyễn Thị Trinh, Thạnh Thị Bông bị ảnh hưởng dự án nhưng mỗi người chỉ được cấp một nền tái định cư.

Lúc này, Hòa móc nối với các đối tượng trên rồi nhiều lần giới thiệu, gặp gỡ người có nhu cầu để lừa bán nền tái định cư của Thạnh, Tám, Huyền, Ly, Khoa, Trinh, Bông với giá trị từ 70 triệu đồng đến 150 triệu đồng/nền cho các bị hại.

Trong thời gian này, Hòa còn tự mình lập khống các hợp đồng thể hiện mua được nền tái định cư của các hộ dân bị ảnh hưởng dự án, sau đó tiếp tục bán lại nhằm chiếm đoạt tài sản. Tổng số tiền Hòa và các đồng phạm chiếm đoạt là trên 3 tỉ đồng.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm lần 1, qua quá trình xét hỏi, Hội đồng xét xử nhận thấy vẫn còn mâu thuẫn trong lời khai của các bị cáo và cần tiếp tục làm rõ thêm một số nội dung và số tiền thực chất các đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo của các bị hại nên đã tuyên trả hồ sơ để tiếp tục điều tra bổ sung.

Dự kiến phiên tòa sẽ tổ chức vào ngày 28-7.

Tin, ảnh: B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>